Ngày càng có nhiều người truy cập trực tuyến bằng các thiết bị di động, điều quan trọng là tiếp cận được các khách hàng của bạn cả khi họ đang di chuyển. Với AdWords, quảng cáo của bạn có thể hiển thị trên tất cả các loại thiết bị di động, bao gồm cả điện thoại thông minh và điện thoại thường. Quảng cáo hiển thị trên các thiết bị di động cao cấp, chẳng hạn như điện thoại thông minh, được gọi là quảng cáo trên điện thoại di động cao cấp và quảng cáo hiển thị trên điện thoại thường được gọi là quảng cáo trên điện thoại di động WAP.
Quảng cáo trên điện thoại di động cao cấp
Điện thoại di động cao cấp, chẳng hạn như điện thoại thông minh, có trình duyệt Internet hoàn chỉnh và có thể hiển thị các trang web tương tự như các trang web bạn thấy trên máy tính để bàn. ể bù cho việc kích thước màn hình nhỏ hơn, các thiết bị này thường cho phép bạn phóng to và thu nhỏ để điều hướng xung quanh trang dễ dàng hơn.
Quảng cáo trên điện thoại di động cao cấp có hai biến thể: quảng cáo văn bản và quảng cáo hình ảnh.[newsblock]
- Quảng cáo văn bản trên điện thoại di động cao cấp: Những quảng cáo này trông giống như quảng cáo văn bản thông thường mà bạn thấy trên máy tính để bàn. iểm khác biệt chính là chúng tôi có thể hiển thị nhiều quảng cáo hơn trên mỗi trang khi ai đó đang tìm kiếm trên máy tính để bàn và ít quảng cáo hơn trên mỗi trang khi ai đó đang tìm kiếm trên thiết bị di động. Để quảng cáo văn bản của bạn chạy trên các thiết bị di động, chỉ cần đảm bảo bạn đã nâng cấp lên chiến dịch nâng cao. Với chiến dịch nâng cao, quảng cáo của bạn có thể hiển thị trên tất cả các thiết bị, bao gồm cả điện thoại thông minh và các thiết bị di động khác.
Quảng cáo hình ảnh trên điện thoại di động cao cấp: Những quảng cáo này tương tự như quảng cáo hình ảnh thông thường mà bạn thấy trên máy tính để bàn. Tuy nhiên, kích thước phổ biến nhất cho quảng cáo trên thiết bị di động là biểu ngữ 320 x 50.
Để quảng cáo hình ảnh của bạn chạy trên thiết bị di động, chỉ cần đảm bảo rằng chiến dịch của bạn chọn tham gia vào Mạng hiển thị. ể chạy trên ứng dụng di động và trang web được thiết kế cho thiết bị di động, kích thước quảng cáo hình ảnh của bạn phải là 320 x 50.
Quảng cáo trên điện thoại di động WAP
Thiết bị có hỗ trợ WAP cho phép mọi người duyệt trang web trên điện thoại di động được thiết kế đặc biệt cho các thiết bị di động nhỏ. Những trang web này thường đơn giản hơn nhiều so với trang web chính thức mà bạn thường thấy trên máy tính để bàn. Quảng cáo trên điện thoại di động WAP có hai biến thể: quảng cáo văn bản và quảng cáo hình ảnh.
- Quảng cáo văn bản trên điện thoại di động WAP: Những quảng cáo này có hai dòng văn bản, với tối đa 12 hoặc 18 ký tự mỗi dòng, tùy vào ngôn ngữ bạn sử dụng. URL trang web của bạn xuất hiện trên dòng thứ ba, nếu bạn muốn nhập một URL. Bạn cũng có thể thêm liên kết “Gọi” cho phép khách hàng gọi cho bạn trực tiếp từ quảng cáo của bạn.
- Quảng cáo hình ảnh trên điện thoại di động WAP: Những quảng cáo này trông giống như bất kỳ tệp hình ảnh nào mà bạn đã tải lên.
Để tạo quảng cáo trên điện thoại di động WAP, chỉ cần chọn tùy chọn “Quảng cáo trên điện thoại di động WAP” khi tạo quảng cáo mới. Nếu bạn đã tạo quảng cáo hình ảnh, thì chiến dịch của bạn cũng cần phải được chọn tham gia Mạng hiển thị.
Mẹo
Bạn không cần có trang web trên điện thoại di động để chạy quảng cáo trên điện thoại di động. Thay vào đó, hãy để khách hàng gọi cho bạn trực tiếp từ quảng cáo của bạn. Khi tạo quảng cáo trên điện thoại WAP của bạn, chỉ cần chọn “Kết nối khách hàng với số điện thoại doanh nghiệp của tôi để mọi người có thể nhấp để gọi” và liên kết “Gọi” sẽ xuất hiện trên quảng cáo của bạn.
Bài viết được sưu tầm & tổng hợp
Nguyễn Hiển GoogleSearchBox