CÁCH BÁO GIÁ GOOGLE ADWORDS TRỌN GÓI
Cách báo giá AdWords trọn gói là 1 vấn đề mà rất nhiều người quan tâm, các nhà quảng cáo mới chưa có kinh nghiệm khi có khách hàng với các yêu cầu trọn gói TOP 3 hoặc TOP 5 đều lúng túng. Có rất nhiều bạn hỏi mình cách báo giá và mình đều bảo giá không có ai giống nhau cả. Khi bạn hỏi 1 từ khóa với 3 Agency thì đảm bảo rằng giá sẽ khác nhau cho cùng 1 từ khóa với cùng yêu cầu
Tại sao lại có vấn đề này ? Vì đâu có công thức nào để tính giá đâu nhưng dựa vào kinh nghiệm, công cụ hỗ trợ ước tính của Google và dựa vào các mức chi phí khác nhau của các Agency là khác nhau nên giá thường khác nhau. Cũng nhiều trường hợp lỗ chứ và mình tin rằng hầu như Agency nào cũng sẽ gặp 1 số lĩnh vực nhận liều và lỗ. Chính vì vậy không phải giấu nghề như mấy bạn nhận định đâu mà kinh nghiệm cũng như vấp váp trải qua không thể nói hay viết 1 vài bài là có thể giải thích được. Tuy nhiên mình viết bài này là trích từ việc sử dụng Công cụ lập kế hoạch từ khóa để đưa ra ước lượng cho các bạn lấy đó làm cơ sở để có thể đưa ra báo giá.
1. Yêu cầu của khách hàng
Báo giá trọn gói AdWords trên thị trường hiện tại thường là : Khách hàng đưa ra 1 số từ khóa đối sánh rộng, chính xác thường là như vậy vì khách hàng trên thị trường không phải ai cũng biết về đối sánh từ khóa (rộng, sửa rộng, cụm từ, chính xác hay phủ định), hiển thị ở Hà Nội hay toàn quốc … thời gian hiển thị 24/24 hoặc giờ hành chính và cái mà khách hàng thấy quan trọng nhất đó là TOP hay còn gọi vị trí. Sẽ có rất nhiều vấn đề liên quan đến vị trí mà khách hàng chỉ quan tâm muốn TOP 1, 3 … nhưng bạn phải giải thích cho khách hàng hiểu đó là vị trí quảng cáo là do đấu thầu giữa các nhà quảng cáo khác nhau chính vì vậy việc cam kết TOP 1 cũng là vi phạm chính sách đấy và mình sẽ có bài viết về chính sách AdWords dành cho các Agency . Quay lại vấn đề chính về việc báo giá AdWords trọn gói .
Khi đã có yêu cầu : từ khóa, vị trí hiển thị, thời gian, TOP … các bạn cần sử dụng Công cụ lập kế hoạch từ khóa để nhận ước tính
2. Sử dụng công cụ từ khóa để nhận ước tính
– Đầu tiên các bạn hãy truy cập vào tài khoản Google AdWords tab Công cụ và Phân tích chọn Công cụ lập kế hoạch từ khóa
– Tại Form Công cụ lập kế hoạc từ khóa các bạn lựa chọn Tìm kiếm ý tưởng từ khóa và nhóm quảng cáo
– Tại Form này các bạn nhập từ khóa, vị trí địa lý hiển thị vào chọn thêm ngôn ngữ hiển thị rồi click vào Lấy ý tưởng
– Sau khi click vào Lấy ý tưởng bạn click vào mục Ý tưởng từ khóa
– Tiếp theo bạn sẽ chọn từ khóa cần ước tính
– Sau khi lựa chọn từ khóa sẽ có những dấu tích báo là từ khóa bạn đã chọn rồi chọn Xem xét ước tính
– Tại form này các bạn hãy nhập giá thầu vào và xem vị trí trung bình để thỏa với yêu cầu của mình. Ví trí 3, 5 hay 10.. Rồi Click vào Lấy ước tính sẽ ra được vị trí và chi phí cho bạn
– Mặc định từ khóa là đối sánh rộng nên các bạn có thể lựa chọn dạng đối sánh cho từ khóa của mình
Như vậy là mình đã chia sẻ với các bạn cách lấy ước tính chi phí cho từ khóa. Đây là công cụ lập kế hoạch từ khóa có thể thấy được ước lượng chứ không phải là công thức tính nên trong quá trình sử dụng có gì góp ý mong các bạn chia sẻ. Mình viết bài này với mục đích chia sẻ cho mọi người nhưng đừng coi nó là công thức chuẩn nhé. Giá mỗi người mỗi Agency có 1 cách tính khác nhau và dựa vào kinh nghiệm. Cách tốt nhất đó là chạy thử rồi báo giá là chuẩn nhất.
Bài viết bởi Bùi Tuệ
Nguồn: http://buitue.com/cach-bao-gia-google-adwords-tron-goi