Cách tạo danh sách từ khóa tốt nhất

Việc chọn danh sách từ khóa phù hợp cho chiến dịch có thể giúp bạn hiển thị quảng cáo cho những khách hàng mà bạn muốn khi họ tìm kiếm các thuật ngữ cụ thể hoặc truy cập vào các trang web nhất định. Từ khóa của bạn phải khớp với các thuật ngữ mà khách hàng tiềm năng sẽ sử dụng để tìm sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. 

Mẹo cơ bản: Chọn và tổ chức từ khóa của bạn

1.  Suy nghĩ giống khách hàng khi bạn tạo danh sách của mình.

Hãy viết ra các danh mục chính của doanh nghiệp của bạn và những thuật ngữ hoặc cụm từ có thể nằm trong từng danh mục đó. Bao gồm các thuật ngữ hoặc cụm từ mà khách hàng sẽ sử dụng để mô tả sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Ví dụ

Nếu bạn bán giày thể thao nam, bạn có thể bắt đầu với một số danh mục cơ bản mà khách hàng sẽ sử dụng, như giày thể thao nam. Bạn cũng có thể thêm giày chơi quần vợt nam hoặc giày tennis nam, nếu bạn nhận thấy những cụm từ này thông dụng cho sản phẩm của mình. Mở rộng thêm danh sách của bạn bằng cách bao gồm tên thương hiệu và tên sản phẩm của bạn.

2.  Chọn từ khóa chung chung hoặc cụ thể hơn tùy thuộc vào mục tiêu của bạn.

Nếu bạn muốn thu được kết quả tốt nhất, hãy chọn từ khóa cụ thể liên quan trực tiếp đến chủ đề của quảng cáo. Việc sử dụng các từ khóa cụ thể hơn có nghĩa là quảng cáo của bạn chỉ xuất hiện cho các cụm từ áp dụng cho doanh nghiệp của bạn. Tuy nhiên, lưu ý rằng nếu từ khóa quá cụ thể, bạn có thể không tiếp cận được nhiều người như bạn muốn.

Nếu bạn muốn tiếp cận càng nhiều người càng tốt, hãy chọn từ khóa chung chung hơn. Trong hầu hết các trường hợp, việc thêm từ khóa rất chung chung có thể khiến khó tiếp cận khách hàng tiềm năng vì quảng cáo của bạn có thể xuất hiện cho các tìm kiếm không phải lúc nào cũng có liên quan đến doanh nghiệp của bạn. Ngoài ra, các từ khóa chung chung hơn có thể có tính cạnh tranh cao hơn và có thể yêu cầu số tiền giá thầu cao hơn.

Bạn nên thử các từ khóa cụ thể hơn và ít cụ thể hơn rồi sau đó quyết định từ khóa nào cung cấp cho bạn kết quả tốt hơn. Cho dù từ khóa của bạn chung chung hay cụ thể như thế nào đi chăng nữa, chúng luôn phải liên quan đến quảng cáo và trang web của bạn càng nhiều càng tốt. Lưu ý rằng đó là một thực tiễn tốt để tránh việc trùng lặp từ khóa trong tài khoản của bạn do Google chỉ hiển thị một quảng cáo cho mỗi nhà quảng cáo trên một từ khóa cụ thể. 

Ví dụ 

Nếu bạn bán giày thể thao nam, bạn có thể chọn từ khóa cụ thể như giày chơi bóng rổ, một loại giày bạn cung cấp. Bằng cách đó, ví dụ: quảng cáo của bạn sẽ đủ điều kiện để xuất hiện khi có ai đó tìm kiếm những loại giày này hoặc truy cập trang web về bóng rổ.

Nếu bạn là cửa hàng bán lẻ giày lớn, bạn có thể chọn một từ khóa chung chung như giày. Bằng cách đó, ví dụ: quảng cáo của bạn sẽ đủ điều kiện để xuất hiện khi có ai đó tìm kiếm nhiều loại giày hoặc truy cập trang web về thời trang.

3.  Nhóm các từ khóa tương tự thành chủ đề.

Nếu bạn thêm tất cả các từ khóa và quảng cáo của mình vào một nhóm quảng cáo, khách hàng tìm kiếm giày cao gót nữ có thể thấy quảng cáo của bạn về giày quần vợt nam. 

 

 ể hiển thị quảng cáo có liên quan nhiều hơn cho khách hàng tiềm năng, hãy thử nhóm các từ khóa và quảng cáo của bạn thành nhóm quảng cáo dựa trên sản phẩm, dịch vụ hoặc các danh mục khác. Ngoài ra, bạn có thể duy trì tổ chức tài khoản tốt hơn nếu từ khóa của bạn được nhóm thành các chủ đề.

Ví dụ

Nếu sở hữu cửa hàng giày, bạn có thể tạo hai nhóm quảng cáo, một cho giày chạy bộ và một cho giày cao gót. Nhóm quảng cáo cho giày chạy bộ sẽ bao gồm các từ khóa như giày chạy bộgiày chạy đế mềm và quảng cáo được chỉnh cho phù hợp với những người tìm kiếm giày chạy bộ. Nhóm quảng cáo cho giày cao gót sẽ bao gồm các từ khóa như giày cao gótgiày công sở  và quảng cáo được chỉnh cho phù hợp với những người tìm kiếm giày cao gót.

 Bằng cách đó, chúng tôi có thể hiển thị quảng cáo về giày cao gót của bạn cho những khách hàng tiềm năng khi họ tìm kiếm một trong những từ khóa trong nhóm quảng cáo đó, chẳng hạn như giày công s .

4. Chọn số lượng từ khóa phù hợp.

Hầu hết các nhà quảng cáo thấy hữu ích khi có từ 5 đến 20 từ khóa trên mỗi nhóm quảng cáo, mặc dù bạn có thể có nhiều hơn 20 từ khóa trong một nhóm quảng cáo. Hãy nhớ rằng, mỗi nhóm quảng cáo mà bạn tạo phải chứa các từ khóa có liên quan trực tiếp đến chủ đề của nhóm đó. Bạn không cần phải bao gồm các biến thể khác của các từ khóa, như lỗi chính tả có thể có hoặc các phiên bản số nhiều. Từ khóa có hai hoặc ba từ (cụm từ) có khuynh hướng hoạt động hiệu quả nhất.

Bạn có thể có đến 20.000 mục nhắm mục tiêu riêng lẻ (bao gồm từ khóa) trên mỗi nhóm quảng cáo và tối đa 5 triệu mục nhắm mục tiêu riêng lẻ trong tài khoản của mình. Tuy nhiên, hầu hết các nhà quảng cáo nhận thấy rằng một vài từ khóa được nhắm mục tiêu tốt sẽ có thể phân phối phần lớn nhấp chuột có liên quan của chúng.

Ví dụ

Nếu nhóm quảng cáo của bạn chứa từ khóa loại đối sánh rộng giày quần vợt, quảng cáo của bạn sẽ đủ điều kiện để xuất hiện khi ai đó tìm kiếm từ khóa đó hoặc bất kỳ biến thể nào của từ khóa như giày quần vợt, mua giày quần vợt, giày chạy bộ hoặc giày chơi quần vợt.

Mẹo trung gian: Sử dụng công cụ lập kế hoạch từ khóa, từ khóa phủ định và báo cáo cụm từ tìm kiếm

1.  Sử dụng Công cụ lập kế hoạch từ khóa để tìm và chọn từ khóa mới. Bạn có thể lấy ý tưởng từ khóa và ước tính lưu lượng truy cập để giúp bạn xây dựng chiến dịch Mạng tìm kiếm bằng cách sử dụng công cụ lập kế hoạch từ khóa. Công cụ này cũng sẽ cho bạn biết cách một danh sách các từ khóa có thể hoạt động và số lần trung bình mọi người tìm kiếm những từ khóa đó.  iều này có thể giúp bạn quyết định những từ khóa có thể giúp thúc đẩy lưu lượng truy cập vào trang web của bạn và nâng cao nhận thức về sản phẩm của bạn chẳng hạn.

Ví dụ

Nếu bạn nhập cụm từ giày chạy bộ trong Công cụ lập kế hoạch từ khóa, nó có thể hiển thị cho bạn giày chạy bộ giảm giá hoặc giày chạy bộ kiểm soát chuyển động làm từ khóa bổ sung để xem xét.  ối với mỗi ý tưởng từ khóa, bạn sẽ nhận được thống kê, như mức độ cạnh tranh của từ khóa hoặc số lần trung bình mọi người tìm kiếm cụm từ đó trên toàn thế giới. Bạn có thể sử dụng các thống kê này để giúp bạn quyết định thêm từ khóa nào vào danh sách của mình.

2.  Cải thiện tỷ lệ nhấp của bạn bằng từ khóa phủ định

Trong một số trường hợp, bạn sẽ muốn ngăn không cho quảng cáo hiển thị cho các cụm từ không có liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ của mình. Hãy thử thêm từ khóa phủ định để giúp bạn giảm chi phí và làm cho quảng cáo của bạn chỉ xuất hiện cho cụm từ tìm kiếm mà bạn muốn.

Ví dụ

Giả sử cửa hàng giày chạy bộ mà bạn sở hữu chỉ bán giày nam. Bạn có thể cân nhắc thêm nữbạn gái làm từ khóa phủ định để ngăn quảng cáo hiển thị khi mọi người tìm kiếm giày nữ hoặc giày cho bạn gái.

3.  Sử dụng báo cáo cụm từ tìm kiếm để cải thiện thêm danh sách từ khóa của bạn. Báo cáo cụm từ tìm kiếm cung cấp cho bạn thông tin về những gì mọi người đang tìm kiếm khi họ xem quảng cáo của bạn và nhấp vào quảng cáo đó. Thông tin này có thể giúp bạn xóa những từ khóa hoạt động kém hoặc thêm các từ khóa mới. Bạn cũng có thể sử dụng báo cáo cụm từ tìm kiếm để giúp bạn xác định từ khóa phủ định.

Mẹo nâng cao: Sử dụng các loại đối sánh từ khóa và chọn từ khóa cho mạng hiển thị

1. Sử dụng các loại đối sánh từ khóa để kiểm soát tốt hơn việc ai xem quảng cáo của bạn.

Loại đối sánh từ khóa cung cấp cho bạn kiểm soát tốt hơn những người xem quảng cáo của bạn. Ví dụ: với tùy chọn đối sánh chính xác, bạn có thể làm cho quảng cáo của mình đủ điều kiện để chỉ hiển thị khi ai đó tìm kiếm chính xác từ khóa đó hoặc các biến thể gần đúng của từ khóa chính xác đó – như từ sai chính tả hoặc dạng số nhiều – và không phải là từ khóa nào khác.

Từ khóa không phân biệt chữ hoa chữ thường – từ khóa được đối sánh mà không tính đến chữ hoa hoặc chữ thường. Ví dụ: bạn không cần phải nhập giày chạy bộGiày chạy bộ làm từ khóa – chỉ cần giày chạy bộ sẽ bao gồm cả hai.

 Ví dụ

Nếu bạn chỉ muốn hiển thị quảng cáo của mình cho những người quan tâm đến việc mua giày chạy bộ nam, bạn có thể muốn thêm các cụm từ như giày chạy bộ namgiày chạy bộ cho namlàm từ khóa đối sánh chính xác.

Bằng cách đó, quảng cáo của bạn sẽ đủ điều kiện hiển thị khi mọi người tìm kiếm những cụm từ chính xác hoặc các biến thể gần đúng của các cụm từ đó, như giày chạy bộ nam. Quảng cáo của bạn sẽ không hiển thị khi mọi người tìm kiếm các cụm từ như giày chạy bộ tốt nhất cho nam do cụm từ đó bao gồm cụm từ tốt nhất, không thuộc từ khóa đối sánh chính xác hoặc biến thể gần đúng của cụm từ đó.

2. Chọn các từ khóa liên quan đến trang web mà khách hàng của bạn xem. Trên mạng hiển thị, danh sách từ khóa của bạn sẽ giúp chúng tôi hiển thị quảng cáo trên các trang web có liên quan mà khách hàng của bạn truy cập. Hãy thử chọn các từ khóa có liên quan với nhau và có liên quan đến các trang web mà khách hàng của bạn xem. Tìm hiểu thêm về chọn từ khóa cho mạng hiển thị cho chiến dịch.

Vì chúng tôi đối sánh quảng cáo của bạn với các trang web có liên quan bằng cách sử dụng các từ khóa của bạn, tất cả các từ khóa được sử dụng cho chiến dịch Mạng hiển thị được coi là đối sánh rộng. Bạn có thể tinh chỉnh từ khóa của mình bằng cách loại trừ các từ khóa nhất định khỏi nhóm quảng cáo nhắm mục tiêu Mạng hiển thị.

Ví dụ

Giả sử bạn tạo một danh sách từ khóa bao gồm các cụm từ liên quan đến bốt. Các trang web về bốt sẽ được nhắm mục tiêu theo từ khóa trên danh sách của bạn. Bạn cũng có thể loại trừ các cụm từ trượt tuyếtván trượt tuyết để ngăn quảng cáo của bạn xuất hiện trên những trang web về các môn thể thao mùa đông. 

Bài viết được sưu tầm & tổng hợp

Nguyễn Hiển GoogleSearchBox

HAY LÀ

Một cách hiệu quả hơn, nhanh hơn đó là các bạn hãy tham gia 1 khóa học Google Adwords để có cách làm & nhìn nhận tốt hơn từ việc quảng cáo Google Adwords !

Đăng Ký Sớm Để Nhận Ưu Đãi & Giữ Chỗ

Chi tiết khóa học đọc ở dưới, mong có thể gặp bạn tại khóa học Google Adwords Nguyễn Hiển GoogleSearchBox, thân !

Đừng TRÌ HOÃN thành công cùng tôi

bởi ĐỐI THỦ của bạn không làm thế.

Để nâng cao chất lượng, khẳng định đẳng cấp của mình. Chúng tôi đưa ra chính sách Hỗ Trợ Trọn Đời cho tất cả học viên, hơn nữa học viên sẽ được Học Lại Miễn Phí bất cữ buổi học nào không hiểu hay nghỉ.

( Nhấp chuột vào Đăng Ký để có Lịch học gần nhất tại 3 nơi: Hà Nội - Đà Nẵng - Hồ Chí Minh )

Chứng Nhận Google Partner Premier

Google Partner

Sói Già Adwords

Hơn 1.000 người đã trải nghiệp thực tế, họ đã thành công

Đừng nghe những gì TÔI nói - hãy lắng nghe cảm nhận của họ

Xem Cảm Nhận Học Viên

Nguyễn Vĩnh Cường

Tuyệt vời, một khóa học quá tuyệt vời. Trước đây tôi đã từng làm Google Adwords, sau khi đi học tôi mới nhận ra rằng mình đang ĐỐT TIỀN cho những nhấp chuột không chuyển đổi. Giảng viên Nguyễn Hiển rất nhiệt tình, chia sẻ dễ hiểu, phong cách làm việc chuyên nghiệp. Cảm ơn thầy vì khóa học chất lượng ngoài mong đợi, thân.

Liên Thân

Trước khi đến với buổi học này, em chưa biết nhiều cũng như cách áp dụng google adwords vào công việc. Sau khi tham gia buổi...

Nguyễn Điệp

Khóa học rất bổ ích và nhiều bài học về google ad cảm anh rất nhiều ạ, giúp e hiểu hơn về cách quảng cáo google adw...

Nguyễn Hoàng Hiệp

Nặng lượng quá ạ. 2 ngày học rất nhiều kiến thức mới, tư duy và chiến lược quảng cáo rất hay ạ

Nhan Nguyen

Lần đầu tiên mình tiếp cận với Adw nhiều như thế này. Mình cũng đã tự mày mò nhưng chưa có cơ hội ngồi nghe cả ngày...

Hãy Điền Vào Form Đăng Ký

Bạn sẽ nhận được 1 số bài học rất hay qua email trước khi vào lớp.

Google AdWords không chỉ là công cụ bán hàng BÁ ĐẠO mà nó còn là công cụ Marketing Online tuyệt vời

Rất nhiều nhà quảng cáo sai lầm khi sử dụng Google Adwords, họ tốn đến 80% chi phí cho những nhấp chuột không có giá trị chuyển đổi. Họ làm Adwords theo cảm tính, có lẽ chính bạn cũng vậy.

Đằng nào cũng học học sớm thì tốt hơn

  • Cam kết rủi ro, hoàn 100% học phí nếu bạn không làm được mà không hỏi bất cứ lý do nào.
  • Cách dạy dễ hiểu - dễ làm - ứng dụng ngay trong buổi học đầu tiên. Cầm tay chỉ việc, làm được mới thôi.
  • Hiệu quả ngay tức thì, nhìn được, làm được mà không cần phải chờ đợi.
  • Tăng doanh số, điều đó không cần phải nói rồi. Bởi đó là điều chắc chắn xảy ra, chỉ cần bạn làm.
  • Bạn là người chủ động, bạn hoàn toàn kiểm soát được những gì bạn muốn khi quảng cáo.

Lựa chọn tôi? Đây là lựa chọn sáng suốt

  • Trải nghiệm quảng cáo Google Adwords từ năm 2008, đứng lớp chia sẻ từ năm 2012 với hàng nghìn học viên trả phí.
  • Tôi là CEO Founder Trại Sói Đào Tạo Marketing Online iRe.
  • Tôi là thành viên Google Partners Premier
  • Tôi chia sẻ với bạn bằng kinh nghiệm thực tế, có bằng chứng minh chứng cho thành công. Không dạy bằng lý thuyết suông, không cưỡi ngựa xem hoa.
  • Tôi có giải pháp làm gia tăng doanh số của bạn gấp đôi với chi phí rẻ gấp 10 so với việc bạn kiếm khách hàng mới.
Câu chuyện của Linh, câu chuyện có thật.

( Nhấp chuột vào Đăng Ký để có Lịch học gần nhất tại 3 nơi: Hà Nội - Đà Nẵng - Hồ Chí Minh )

  • Khoá học AdWords bán hàng

    Sử dụng Mạng Tìm Kiếm để tiếp cận khách hàng tiềm năng của bạn, mỗi khi họ có nhu cầu. Ai cũng có thể làm, nhưng không phải ai cũng sử dụng nó một cách thông minh...

  • Khoá học AdWords thương hiệu

    Với Mạng Hiển Thị bạn sẽ đưa thương hiệu của mình đánh thẳng vào tâm trí khách hàng, nhắc họ cần phải mua hàng của bạn. Hơn hết, bạn sẽ không bỏ sót khách hàng nào khi đã truy cập vào website của bạn...

  • Dịch vụ của chúng tôi

    Chúng tôi luôn Kiêu Ngạo về dịch vụ của chúng tôi, bởi giá trị đích thực mang đến cho khách hàng là ngoài mong đợi...

  • Cảm nhận của học viên

    Hãy lắng nghe điều họ nói về tôi, đây là những lời chân thật nhất sau khi trải nghiệm sản phẩm của tôi. Không đi theo xu hướng Giá Rẻ, chúng tôi lựa chọn con đường khó khăn hơn... đó là Chất Lượng Hàng Đầu

Học Từ Sói Già AdWords

Hơn 1.000 học viên trải nghiệm, 100% cầm tay chỉ việc, tỷ lệ 99% hài lòng, tất cả học viên 100% thành công