Quản lý một tài khoản lớn
Nếu bạn đang đọc bài viết này, thì bạn đã nắm vững các khái nhiệm cơ bản về AdWords và bạn đã sẵn sàng để tìm hiểu về một số công cụ nâng cao của chúng tôi — đặc biệt, các công cụ tiết kiệm thời gian mà bạn có thể sử dụng để quản lý một tài khoản lớn hoặc nhiều tài khoản cùng một lúc. Chúng tôi sẽ nhấn mạnh: AdWords Editor, Giao diện lập trình ứng dụng (API) của AdWords, Trung tâm khách hàng (MCC) của AdWords và AdWords ValueTrack. Những công cụ này có thể giúp bạn hợp lý hóa luồng công việc, tạo các ứng dụng và theo dõi thông tin chi tiết về mỗi nhấp chuột trên quảng cáo của mình.
Hàng loạt tác vụ
Nếu bạn có một tài khoản, bạn có thể chọn nhiều mục trên tab chiến dịch, từ khóa, nhóm quảng cáo hoặc quảng cáo, sau đó, thực hiện các thay đổi cho các lựa chọn này sử dụng nút Chỉnh sửa. Ví dụ: bạn có thể chọn hàng trăm quảng cáo, sau đó, thay đổi văn bản quảng cáo, URL đích hoặc URL hiển thị trên tất cả các quảng cáo này. Bạn có thể thực hiện hàng loạt thay đổi tương tự cho ngân sách của chiến dịch và nhóm quảng cáo hoặc giá thầu trên từ khóa chẳng hạn.
Dùng AdWords Editor quản lý một tài khoản lớn
Nếu bạn có số lượng lớn chiến dịch hoặc từ khóa, AdWords Editor có thể hợp lý hóa các thay đổi tài khoản của bạn và tiết kiệm thời gian cho bạn. Quy trình cơ bản là: tải xuống tài khoản, chỉnh sửa chiến dịch ngoại tuyến, sau đó tải các thay đổi lên AdWords.[videoblock]
Dù bạn chỉnh sửa một từ khóa hay thêm hàng trăm quảng cáo văn bản, Editor đều cho phép bạn thực hiện các thay đổi cho tài khoản của mình một cách nhanh chóng và thuận tiện. Sử dụng Editor, bạn có thể:
- Thực hiện tìm kiếm chi tiết trên các chiến dịch
- Làm việc ngoại tuyến, sau đó tải lên các thay đổi của bạn bất kỳ lúc nào.
- Thực hiện hàng loạt thay đổi, như cập nhật giá thầu hoặc thêm từ khóa.
- Sao chép hoặc di chuyển các mục giữa các nhóm quảng cáo và chiến dịch.
- Điều hướng thông qua tài khoản của bạn một cách nhanh chóng và dễ dàng.
- Truyền các thay đổi được đề xuất cho người khác và nhận phản hồi từ họ trước khi bạn đăng thay đổi.
Giao diện lập trình ứng dụng AdWords
Giao diện lập trình ứng dụng (API) của Google AdWords cho phép nhà phát triển tạo các ứng dụng tương tác trực tiếp với máy chủ Google AdWords. Và API rất linh hoạt và hữu dụng — bạn có thể sử dụng API để tạo ứng dụng đáp ứng các nhu cầu của mình. Sử dụng API, bạn có thể:
- Tạo tự động từ khóa, văn bản quảng cáo, URL đích và báo cáo tùy chỉnh.
- Tích hợp dữ liệu AdWords với hệ thống kho hàng của bạn để quản lý các chiến dịch dựa trên kho hàng.
- Phát triển các công cụ và ứng dụng bổ sung để giúp bạn quản lý tài khoản.
Bạn thậm chí có thể phát triển bằng ngôn ngữ mà bạn chọn. Giao diện API SOAP của AdWords được tất cả các ngôn ngữ lập trình phổ biến hỗ trợ, bao gồm Java, PHP, Python, .NET, Perl, Ruby và Javascript.
Trung tâm khách hàng của AdWords
Hãy coi tài khoản Trung tâm khách hàng (MCC) là tài khoản “ô” với nhiều tài khoản AdWords (“tài khoản được quản lý”) được liên kết với nó. Với MCC, bạn có thể quản lý nhiều tài khoản AdWords nhanh chóng và dễ dàng từ một vị trí. Sử dụng tài khoản MCC, bạn có thể:
- Sử dụng một thông tin đăng nhập duy nhất để truy cập vào tất cả tài khoản được quản lý.
- Dễ dàng xem nhiều tài khoản được quản lý, bao gồm các tài khoản MCC khác, qua chế độ xem Trung tâm khách hàng.
- Xem thông tin có liên quan cho tất cả tài khoản được quản lý tại một vị trí.
- Chạy báo cáo trên nhiều tài khoản được quản lý cùng một lúc hoặc tải xuống chế độ xem Trung tâm khách hàng vào tệp CSV.
- Nhanh chóng tạo và liên kết các tài khoản AdWords mới từ trong tài khoản MCC của bạn.
Chủ sở hữu tài khoản được quản lý riêng lẻ luôn có thể đăng nhập vào tài khoản AdWords và duy trì quyền truy cập vào thông tin đăng nhập của mình.
AdWords ValueTrack
ValueTrack là tính năng gắn thẻ URL AdWords dễ sử dụng của chúng tôi. Bạn có thể sử dụng ValueTrack với Google Analytics hoặc giải pháp theo dõi của riêng bạn để nhận được dữ liệu chi tiết về từng nhấp chuột lên quảng cáo của mình. Thông tin này cho phép bạn điều chỉnh chiến dịch và cài đặt của mình để cải thiện lợi tức đầu tư.
Đây là cách tính năng này hoạt động: khi một người nhấp vào quảng cáo và truy cập trang web của bạn, ValueTrack có thể ghi lại thông tin nhất định, ví dụ như trang web nơi khách truy cập đã nhấp vào quảng cáo của bạn, quảng cáo cụ thể đã được hiển thị và từ khóa đã khiến quảng cáo xuất hiện. Để sử dụng ValueTrack, bạn sẽ thêm thẻ đặc biệt mà chúng tôi cung cấp vào URL đích của quảng cáo của bạn.
Bài viết được sưu tầm & tổng hợp
Nguyễn Hiển GoogleSearchBox