Chiến dịch xây dựng thương hiệu có một mục tiêu duy nhất: nâng cao nhận thức và khả năng hiển thị của sản phẩm, dịch vụ hoặc sự nghiệp của bạn. ể giúp đạt được những mục tiêu này, bạn có thể sử dụng các chiến dịch AdWords để tăng lưu lượng truy cập vào trang web của mình hoặc khuyến khích khách hàng tương tác với thương hiệu của bạn.
Khi bạn đã thiết lập các mục tiêu của chiến dịch xây dựng thương hiệu, bạn có thể chọn những vị trí tốt nhất để hiển thị quảng cáo của mình và sau đó đo lường sự thành công bằng cách theo dõi số lần hiển thị, chuyển đổi và các thống kê khác. Thông thường, bạn sẽ muốn thử đặt quảng cáo của mình trước nhiều người nhất có thể trong phạm vi đối tượng mục tiêu của mình.
Hầu hết nhà quảng cáo có mục tiêu xây dựng thương hiệu chủ yếu quan tâm đến việc tạo nhận thức về thương hiệu. Họ có thể muốn theo dõi chuyển đổi như số lần xem trang thay vì số lần mua hàng. Ví dụ: một nhà quảng cáo giới thiệu thức uống năng lượng mới muốn tạo nhận thức và sự quan tâm cho nhiều người đam mê thể thao nhất có thể và không nhất thiết quan tâm đến việc bán số lượng chai nước uống thực tế trực tuyến.[newsblock]
Mẹo
Bạn không chắc nên bắt đầu ở đâu? Nhận chiến lược về tạo chiến dịch tăng nhận thức thương hiệu
Các mạng dành cho chiến dịch xây dựng thương hiệu của bạn
Google có hai mạng nơi quảng cáo của bạn có thể chạy: Mạng tìm kiếm và Mạng hiển thị. Trong khi Mạng tìm kiếm chủ yếu chạy quảng cáo văn bản, Mạng hiển thị chạy quảng cáo văn bản, quảng cáo hình ảnh nhiều màu sắc và quảng cáo đa phương tiện (như video hoặc hoạt ảnh) có thể đặc biệt tốt để hiển thị các thông điệp xây dựng thương hiệu. Quảng cáo hiển thị hình ảnh có thể tạo kết nối cảm xúc bằng cách sử dụng các yếu tố đồ họa, âm thanh và video để kể câu chuyện độc đáo cho công ty của bạn.
Trên Mạng hiển thị, bạn có thể nhắm mục tiêu quảng cáo của mình rất hiệu quả. Bằng cách chọn chính xác trang web và trang nào sẽ hiển thị quảng cáo của bạn và tạo quảng cáo có nhiều tác động trực quan, thật dễ dàng để thu hút sự chú ý của những người quan tâm đến những gì bạn bán.
Ví dụ:
Giả sử bạn làm việc cho một nhà sản xuất xe hơi Ý cao cấp. Bạn có thể tạo quảng cáo video để giới thiệu các tính năng mới của mô hình mới nhất, SuDuperRossa, và chọn chỉ chạy 189 quảng cáo đó trên các trang web cho chủ sở hữu những chiếc xe hiệu suất cao, vì chúng là một phần của nhân khẩu học mục tiêu của bạn.
Điều gì đo lường nhận thức về thương hiệu
Dưới đây là một vài số liệu quan trọng cho thấy chiến dịch xây dựng thương hiệu của bạn có thành công hay không:
- Số lần hiển thị: Số lần hiển thị là số liệu quan trọng cần theo dõi trong bất kỳ chiến dịch nào, bất kể mục tiêu của bạn là gì. Nhưng số lần hiển thị có thể đặc biệt quan trọng trong các chiến dịch xây dựng thương hiệu bởi vì chúng đại diện cho số lượng khách hàng thực sự đã xem quảng cáo của bạn. Bạn có thể không quan tâm đến việc liệu họ đã kết thúc bằng cách mua bất kỳ thứ gì từ trang web của mình hay không nhưng bạn muốn họ nhớ khẩu hiệu mới hấp dẫn mà bạn đã trả nhiều tiền để phát triển và chia sẻ với mọi người. Một cách để thực sự ưu tiên số lần hiển thị là tạo chiến dịch giá mỗi nghìn lần hiển thị (thay cho chiến dịch giá mỗi nhấp chuột). Bằng cách đó, bạn sẽ trả tiền dựa trên số lần hiển thị mà quảng cáo của bạn đã nhận được, thay vì theo số nhấp chuột mà quảng cáo đã nhận được.
- Tương tác của khách hàng: Nếu bạn tập trung vào xây dựng thương hiệu, bạn có thể sử dụng tỷ lệ nhấp (CTR) để đo lường tương tác của khách hàng với quảng cáo trên Mạng tìm kiếm. Mặc dù hành vi của người dùng khác nhau và CTR không hữu ích trên Mạng hiển thị. Đó là vì khách hàng trên các trang web đang duyệt qua thông tin, chứ không tìm kiếm bằng từ khóa. Ngoài ra, trên trang Mạng hiển thị có nhiều truy cập, quảng cáo phải cạnh tranh để thu hút sự chú ý của người đọc nhiều hơn trên trang tìm kiếm. iều quan trọng hơn là cố gắng đạt được CTR tốt trên Mạng tìm kiếm (1% hoặc cao hơn) so với trên Mạng hiển thị, nơi tỷ lệ nhấp thường xuyên thấp hơn. Bạn có thể muốn xem xét các đo lường khác như số lần chuyển đổi cho quảng cáo trên Mạng hiển thị. Chuyển đổi có thể giúp bạn xem liệu quảng cáo của mình có đang mang lại hành vi của khách truy cập có liên quan đến xây dựng thương hiệu mà bạn nghĩ là có giá trị hay không, chẳng hạn như đăng ký hoặc lần xem trang. Sau cùng, bạn có muốn biết có bao nhiêu người tham gia danh sách gửi thư của bạn sau khi xem quảng cáo video đắt đỏ mà công ty của bạn vừa tạo không?
- Phạm vi tiếp cận và tần suất: Phạm vi tiếp cận là số lượng khách truy cập đã xem một quảng cáo. Phạm vi tiếp cận tăng có nghĩa là quảng cáo được nhiều khách hàng tiềm năng xem, có thể dẫn đến nhận thức được nâng cao. Tần suất là số lần trung bình một khách truy cập đã xem quảng cáo trong một khoảng thời gian.
Bạn có biết…
Nói về phạm vi tiếp cận, dưới đây là một lý do khác khiến Mạng hiển thị có thể là đối tác xây dựng thương hiệu có giá trị: Mạng hiển thị tiếp cận 83% người dùng Internet duy nhất trên
toàn thế giới. (Nguồn: DoubleClick Ad Planner).
Bài viết được sưu tầm & tổng hợp
Nguyễn Hiển GoogleSearchBox