Sử dụng những công cụ này để tìm từ khóa mới và xác định những từ khóa nào cần tối ưu hóa
- Sử dụng Công cụ từ khóa để suy nghĩ về các ý tưởng cho danh sách từ khóa và tìm từ khóa phủ định trong khi tạo chiến dịch. Khi công cụ đã tạo một số ý tưởng ban đầu thì bạn có thể nhập lại các kết quả có liên quan vào công cụ để tạo các ý tưởng từ khoá cụ thể hơn nữa. Thêm từ khóa có liên quan vào nhóm quảng cáo tập trung vào chủ đề hoặc sản phẩm đó.
- Sử dụng chẩn đoán từ khóa để có cái nhìn sâu sắc về hiệu suất từ khóa của bạn, bao gồm điểm chất lượng trên thang điểm 1-10. Bạn có thể muốn xóa các từ khóa có iểm chất lượng thấp và thêm nhiều từ khóa giống với những từ khóa có điểm cao hơn. Nếu bạn thực sự muốn chạy trên các từ khóa đó, hãy xem xét việc chuyển các từ khóa này sang nhóm quảng cáo khác và thử nghiệm chúng với một quảng cáo mới. Nếu các từ khóa vẫn không hoạt động tốt sau một tháng, hãy xóa các từ khóa đó.
- Chạy báo cáo “cụm từ tìm kiếm” để xem tất cả các truy vấn tìm kiếm đã kích hoạt quảng cáo của bạn. Bạn có thể sử dụng báo cáo này để xác định các truy vấn có liên quan thúc đẩy lưu lượng truy cập đến trang web của bạn và thêm các truy vấn này làm từ khóa mới. Nếu bạn thấy bất kỳ cụm từ không liên quan nào, hãy thêm các cụm từ đó làm từ khóa phủ định vào nhóm quảng cáo hoặc chiến dịch của bạn.
- Sử dụng Công cụ ước tính lưu lượng truy cập để tìm các ước tính lưu lượng truy cập và chi phí của từ khóa nhằm xác định các từ khóa tiềm năng. Nhờ biết lưu lượng truy cập ước tính cho từ khóa, bạn cũng có thể đặt giá thầu từ khóa thích hợp sẽ tối đa hóa hiển thị quảng cáo trong giới hạn ngân sách hàng ngày.[newsblock]
Tối ưu hóa từ khóa để có CTR tốt hơn
Nếu bạn tập trung vào CTR, bạn có thể muốn xóa các từ khóa có số lần hiển thị cao nhưng số nhấp chuột thấp. Những từ khóa này có thể quá chung chung hoặc không đủ liên quan và đang tích lũy nhiều lần hiển thị nhưng rất ít nhấp chuột. Đối với CTR, một điều cũng rất quan trọng là cần tập trung vào các từ khóa phủ định để ngăn hiển thị không có khả năng dẫn đến nhấp chuột. Cùng với từ khóa phủ định, hãy xem xét dùng thử các tùy chọn đối sánh từ khóa khác nhau như đối sánh cụm từ để giảm số tìm kiếm không liên quan.
Tối ưu hóa từ khóa để có ROI tốt hơn
Điểm mấu chốt của bất kỳ từ khóa nào là giá trị mà từ khóa tạo ra so với chi phí của từ khóa. Để xác định khả năng sinh lời của từ khóa, bạn có thể theo dõi các chuyển đổi từ từ khóa đó bằng công cụ theo dõi chuyển đổi miễn phí của Google. Khi bạn có dữ liệu chuyển đổi, bạn có thể xác định và xóa từ khóa tích lũy chi phí cao nhưng có rất ít chuyển đổi. Khi bạn hiểu giá trị của mỗi từ khóa, bạn cũng có thể tăng khả năng sinh lời của từ khóa đó bằng cách điều chỉnh giá thầu CPC hoặc CPM của từ khóa. Đối với các từ khoá có lợi nhuận, hãy tăng giá thầu để tăng hiển thị và tạo lưu lượng truy cập lớn hơn. Đối với các từ khoá không có lợi nhuận, hãy giảm giá thầu để giảm chi phí của bạn.
Cố gắng hiểu người dùng có thể ở giai đoạn nào trong chu kỳ mua hàng. Ví dụ: người dùng đang tìm kiếm các cụm từ như “đánh giá” hoặc “xếp hạng” có thể vẫn nghiên cứu sản phẩm và có thể ít có khả năng thực hiện mua hàng ở giai đoạn đó. Để nhắm mục tiêu đến người mua hàng thực sự, bạn có thể thử sử dụng các cụm từ khóa bao gồm các từ có liên quan đến chuyển đổi như “mua”, “mua hàng” hoặc “đặt hàng” và sử dụng “đánh giá” làm từ khóa phủ định. Bạn cũng có thể bao gồm tên sản phẩm cụ thể mà bạn bán và số kiểu. Người dùng đang tìm kiếm các cụm từ thật cụ thể biết chính xác những gì họ đang tìm kiếm và có thể có nhiều khả năng chuyển đổi cho bạn.
Sử dụng tùy chọn đối sánh từ khóa thích hợp để kiểm soát những ai xem quảng cáo của bạn
Thử nghiệm với tùy chọn đối sánh từ khóa.Bốn tùy chọn đối sánh này xác định tìm kiếm nào của Google có thể kích hoạt quảng cáo của bạn xuất hiện, giúp bạn kiểm soát những ai xem quảng cáo của mình. Với đối sánh rộng, bạn thường sẽ nhận số lần hiển thị quảng cáo nhiều nhất.
Sử dụng từ khóa phủ định để loại trừ các nhấp chuột không mong muốn
Từ khóa phủ định có thể giúp tăng ROI và tỷ lệ chuyển đổi bằng cách ngăn quảng cáo của bạn hiển thị cho các tìm kiếm bao gồm từ hoặc cụm từ đó. Bằng cách lọc ra hiển thị không mong muốn, từ khóa phủ định có thể giúp bạn đạt được triển vọng thích hợp nhất, giảm chi phí và tăng lợi tức đầu tư của bạn.
Khi tạo danh sách từ khóa phủ định, hãy cố gắng càng tường tận càng tốt. Tuy nhiên, hãy cẩn thận để không có từ khóa phủ định nào của bạn trùng lặp với từ khóa thông thường do điều này có thể khiến quảng cáo của bạn không hiển thị cho từ khóa đó. Ví dụ: một nhà quảng cáo cho tổ chức tài chính cung cấp các khoản vay nhưng không cung cấp báo giá lãi suất thực tế mà có thể muốn bao gồm “lãi suất” và “lãi” làm từ khóa phủ định. Tuy nhiên, nếu anh ta muốn bao gồm “lãi suất cho vay có thế chấp cố định” trong danh sách từ khóa của mình, anh ta không nên bao gồm “lãi suất” trong danh sách từ khóa phủ định của chiến dịch. Bạn có thể sử dụng từ khóa phủ định vì một số lý do:
Lọc ra các sản phẩm hoặc dịch vụ khác nhau: Ví dụ: một đại lý bất động sản tập trung vào việc bán nhà có thể muốn không chỉ bao gồm từ khóa phủ định thuê và cho thuê mà còn sử dụng Công cụ từ khóa để tìm ý tưởng cho các biến thể như thuê, cho thuê và thuê mướn để sử dụng làm từ khóa phủ định bổ sung.
- Lọc ra tìm kiếm không liên quan: Ví dụ: nhà quảng cáo có thể phát hiện rằng tên của một trong những sản phẩm của mình tình cờ cũng là tên của một nhóm nhạc. Trong trường hợp này, bạn nên bao gồm các từ khóa phủ định, chẳng hạn như âm nhạc, ban nhạc, buổi hòa nhạc, vé, lời bài hát, anbom, mp3 và các phiên bản số nhiều của những từ này.
- Lọc người mua thực sự: Các nhà quảng cáo hy vọng bán được hàng có thể muốn lọc ra các tìm kiếm có khuynh hướng nghiên cứu bằng cách thêm các từ khóa phủ định như đánh giá, xếp hạng, so sánh và phiên bản số nhiều của các từ đó.
Sử dụng công cụ Chỉnh sửa từ khóa phủ định của chiến dịch để thêm từ khóa phủ định vào toàn bộ chiến dịch cùng một lúc.
Bài viết được sưu tầm & tổng hợp
Nguyễn Hiển GoogleSearchBox