AdWords cung cấp một số chiến lược giá thầu được chỉnh cho phù hợp với các loại chiến dịch khác nhau. Tùy thuộc vào việc chiến dịch của bạn đang nhắm mục tiêu theo mạng nào và việc bạn muốn tập trung vào nhận nhấp chuột, hiển thị hay chuyển đổi, bạn có thể xác định chiến lược nào tốt nhất cho mình.
- Hướng khách hàng vào trang web của bạn với đặt giá thầu giá mỗi nhấp chuột (thủ công hoặc tự động).
- Đảm bảo khách hàng nhìn thấy thông điệp của bạn với đặt giá thầu giá mỗi hiển thị.
- Tối đa hóa chuyển đổi trên trang web của bạn với đặt giá thầu giá mỗi chuyển đổi.
Khái niệm cơ bản về AdWords
Phiên đấu giá: cách Google quyết định quảng cáo nào sẽ hiển thị và thứ tự của những quảng cáo đó.
Mỗi chiến lược giá thầu phù hợp cho các loại chiến dịch và mục tiêu quảng cáo khác nhau. Đối với mục đích đặt giá thầu, bạn sẽ muốn xem xét ba loại mục tiêu cơ bản, cùng với cài đặt chiến dịch hiện tại của mình.
- Nếu bạn muốn tạo lưu lượng truy cập vào trang web của mình, việc tập trung vào nhấp chuột có thể lý tưởng cho bạn. Đặt giá thầu giá mỗi nhấp chuột (CPC) — thủ công hoặc tự động — có thể phù hợp với chiến dịch của bạn.
- Nếu bạn muốn tăng nhận thức về thương hiệu – không hướng lưu lượng truy cập đến trang web của bạn — việc tập trung vào hiển thị có thể là chiến lược của bạn. Bạn có thể sử dụng đặt giá thầu giá mỗi nghìn lần hiển thị (CPM) để đặt thông điệp của mình trước khách hàng.
- Nếu bạn muốn khách hàng thực hiện một hành động trực tiếp trên trang web của bạn và bạn đang sử dụng theo di chuyển đổi, khi đó, tốt nhất bạn nên tập trung vào chuyển đổi. Đặt giá thầu giá mỗi chuyển đổi (CPA) cho phép bạn làm điều đó.[newsblock]
Mẹo
Tiết kiệm thời gian và công sức quản lý giá thầu của bạn bằng cách thử chiến lược giá thầu linh hoạt. Bạn sẽ có thể áp dụng tối ưu hóa giá thầu một cách chiến lược hơn cho toàn bộ các chiến dịch hoặc nhóm quảng cáo và từ khóa cụ thể (nếu có) mà bạn chọn. Cách sử dụng chiến lược giá thầu linh hoạt.
Tập trung vào nhấp chuột với đặt giá thầu CPC
Nếu bạn đang tập trung vào việc đạt được nhấp chuột để tạo lưu lượng truy cập cho trang web của mình, có hai chiến lược giá thầu giá mỗi nhấp chuột bạn nên xem xét:
- Đặt giá thầu CPC tự động là chiến lược giá thầu thông dụng và đơn giản nhất. Tất cả những gì bạn phải làm là đặt ngân sách hàng ngày và hệ thống AdWords tự động quản lý giá thầu cho bạn, mang lại cho bạn nhiều nhấp chuột nhất có thể trong phạm vi ngân sách của bạn.
- Đặt giá thầu CPC thủ công là chiến lược mặc định để cho phép bạn tự quản lý giá thầu CPC tối đa của mình. Bạn có thể đặt các giá thầu khác nhau cho mỗi nhóm quảng cáo trong chiến dịch của mình hay cho các từ khóa hoặc vị trí riêng lẻ. Nếu bạn thấy rằng một số từ khóa hoặc vị trí nhất định có lợi hơn, bạn có thể sử dụng đặt giá thầu thủ công để phân bổ nhiều ngân sách quảng cáo hơn cho các từ khóa hoặc vị trí đó.
Tìm hiểu thêm về đặt giá thầu CPC tự động
Đặt giá thầu CPC tự động có thể là tùy chọn tốt cho bạn nếu những mô tả sau đây đúng với chiến dịch của bạn:
- Bạn có một ngân sách quảng cáo mà bạn muốn đạt đến một cách nhất quán.
- Bạn không muốn tốn thời gian theo dõi và cập nhật giá thầu giá mỗi nhấp chuột (CPC) riêng lẻ và bạn đã sẵn sàng để hệ thống AdWords cập nhật giá thầu CPC tự động.
- Bạn chủ yếu quan tâm đến việc tăng lưu lượng truy cập trang web.
- Bạn là người mới sử dụng AdWords hoặc không biết chính xác phải đặt giá thầu bao nhiêu cho các từ khóa hoặc vị trí cụ thể.
- Chiến dịch của bạn nhắm mục tiêu Mạng tìm kiếm, Mạng hiển thị hay cả hai.
Đặt giá thầu tự động không phải là lựa chọn tốt cho bạn nếu mục tiêu quảng cáo của bạn bao gồm việc duy trì một vị trí quảng cáo hoặc giá mỗi chuyển đổi cụ thể. Bạn không thể đặt giá thầu CPC riêng lẻ với đặt giá thầu tự động, nhưng bạn có thể đặt giá thầu CPC tối đa cho toàn bộ chiến dịch của mình.
Ví dụ:
Bạn có trang web bán nhiều loại tác phẩm nghệ thuật khác nhau và mục tiêu chính của bạn là mang nhiều khách hàng hơn đến trang web. Bạn đã đặt số tiền mà bạn muốn chi tiêu cho quảng cáo mỗi tháng và không có sản phẩm cụ thể nào bạn muốn làm nổi bật nhất. Đặt giá thầu CPC tự động cho phép bạn quyết định số tiền ngân sách tổng thể của mình, sau đó chúng tôi sẽ tìm cho bạn nhiều khách hàng nhất dựa trên số tiền đó.
Tìm hiểu thêm về đặt giá thầu CPC thủ công
Với đặt giá thầu CPC thủ công, bạn có thể tinh chỉnh giá thầu CPC tối đa để giúp kiểm soát chi phí và khối lượng nhấp chuột vào quảng cáo của mình. Đặt giá thầu CPC thủ công có thể là lựa chọn tốt cho bạn nếu chiến dịch của bạn phù hợp với mô tả sau:
- Bạn muốn kiểm soát giá thầu CPC tối đa cho các nhóm quảng cáo, từ khóa hoặc vị trí riêng lẻ.
- Bạn chủ yếu quan tâm đến việc tăng lưu lượng truy cập trang web, không cần quan tâm đến thương hiệu.
- Bạn không cần phải đạt đến ngân sách mục tiêu mỗi tháng. (Nếu bạn cần phải đạt đến ngân sách mục tiêu, đặt giá thầu tự động có thể là lựa chọn tốt hơn).
- Chiến dịch của bạn nhắm mục tiêu Mạng tìm kiếm, Mạng hiển thị hay cả hai.
Nếu bạn không chắc chắn từ khóa hoặc vị trí nào có thể mang lại nhiều lợi nhuận nhất hoặc nếu bạn không có thời gian dành cho việc quản lý giá thầu thủ công, đặt giá thầu tự động có thể phù hợp hơn cho bạn.
Ví dụ:
Mặc dù trang web của bạn bán nhiều vật dụng vẽ tranh, nhưng bạn quan tâm nhất đến việc bán bút vẽ. Với đặt giá thầu CPC thủ công, ngay cả khi nhóm quảng cáo của bạn có 15 từ khóa, bạn có thể chọn đặt giá thầu cao hơn chỉ cho từ khóa “bút vẽ”, sẽ được áp dụng mỗi khi từ khóa đó kích hoạt quảng cáo của bạn.
Tập trung vào hiển thị với đặt giá thầu CPM thủ công
Đặt giá thầu thủ công cho các hiển thị, còn được gọi là đặt giá thầu CPM, cho phép bạn kiểm soát khả năng hiển thị quảng cáo của mình bằng cách tinh chỉnh giá thầu CPM tối đa của bạn.
Dưới đây là một số trường hợp mà chúng tôi đề xuất đặt giá thầu CPM thủ công:
- Loại chiến dịch của bạn là “Chỉ Mạng hiển thị – Tiếp thị lại”, không phải Mạng tìm kiếm của Google.
- Quảng cáo của bạn được thiết kế để tăng sự nhận biết nhưng không nhất thiết phải tạo nhấp chuột hay lưu lượng truy cập.
- Bạn thích số liệu ngành truyền thống của các chiến dịch CPM (giá mỗi nghìn lần hiển thị).
- Bạn nhắm mục tiêu các vị trí cụ thể, không chỉ các từ khóa. (Kết hợp với tính năng nhắm mục tiêu theo vị trí, đặt giá thầu cho hiển thị có thể giúp đảm bảo quảng cáo của bạn xuất hiện cho đối tượng cụ thể quan tâm đến quảng cáo của bạn).
- Bạn chủ yếu quan tâm đến việc tăng nhận thức về thương hiệu. Quảng cáo hình ảnh và các định dạng đa phương tiện khác thường phục vụ mục đích đó tốt nhất và các định dạng quảng cáo này chạy trên Mạng hiển thị.
- Thông điệp của bạn ở trong chính quảng cáo, do đó, bạn không cần mọi người nhấp qua trang web của mình. iều này có thể áp dụng cho các sự kiện (chẳng hạn như một nhà cung cấp dịch vụ truyền hình hàng đầu) hoặc quảng cáo chính trị.
Đặt giá thầu CPM thủ công có thể không dành cho bạn nếu mục tiêu chiến dịch của bạn là phản hồi trực tiếp từ khách hàng, như mua sản phẩm hoặc điền vào biểu mẫu.
Ví dụ:
Bạn đang cung cấp một buổi hòa nhạc miễn phí ở Paris và muốn nhiều người yêu âm nhạc nhất có thể tham dự. Bạn đang chạy chiến dịch có quảng cáo hình ảnh sinh động chia sẻ ngày, thời gian và vị trí của sự kiện — tất cả mọi thứ mà người hâm mộ nhạc rock cần biết sẽ hiển thị. Miễn là mọi người thấy quảng cáo của bạn, họ sẽ biết toàn bộ thông điệp của bạn. Đặt giá thầu CPM có thể giúp bạn đặt quảng cáo trước nhiều người nhất có thể.
Tập trung vào chuyển đổi với đặt giá thầu CPA
Đặt giá thầu CPA (giá mỗi chuyển đổi) là tùy chọn nâng cao cho phép bạn đặt giá thầu trực tiếp cho các chuyển đổi.
Chiến dịch của bạn phải đáp ứng một vài yêu cầu để đủ điều kiện sử dụng đặt giá thầu CPA:
- Bạn đã bật theo dõi chuyển đổi.
- Chiến dịch của bạn đã nhận được ít nhất 15 chuyển đổi trong 30 ngày qua. Hệ thống AdWords yêu cầu lịch sử chuyển đổi này để đưa ra các dự đoán chính xác về tỷ lệ chuyển đổi trong tương lai của bạn.
- Chiến dịch của bạn đã nhận được chuyển đổi với tỷ lệ tương tự trong ít nhất vài ngày.
- Chiến dịch của bạn nhắm mục tiêu Mạng tìm kiếm, Mạng hiển thị hay cả hai.
Chúng tôi cũng đề xuất các đặc điểm sau:
- Chiến dịch của bạn đã và đang sử dụng tính năng theo dõi chuyển đổi của AdWords trong ít nhất hai tuần. Hệ thống AdWords dựa trên dữ liệu chuyển đổi lịch sử, do đó, tính năng theo dõi chuyển đổi càng chạy lâu, hệ thống càng có nhiều dữ liệu và việc tối ưu hóa ROI của bạn càng được thực hiện tốt hơn. Nếu chiến dịch của bạn nhận được lưu lượng truy cập thấp, chúng tôi khuyên bạn nên chạy theo dõi chuyển đổi lâu hơn trước khi thử đặt giá thầu CPA.
- Chiến dịch của bạn được định hướng phản hồi trực tiếp. Ví dụ: chiến dịch tập trung vào việc tạo đăng ký hoặc doanh số bán hàng trên trang web thương mại điện tử.
- Chiến dịch của bạn có một loại chuyển đổi được xác định tốt, chẳng hạn như một lần mua hàng hoặc đăng ký được hoàn tất.
- Chiến dịch của bạn có tỷ lệ chuyển đổi tương đối ổn định, không có thay đổi lớn nào (chẳng hạn như xác định lại sự kiện chuyển đổi hoặc di chuyển mã theo dõi chuyển đổi) trong hai tuần qua.
Lưu ý:
Nếu chiến dịch của bạn đã sử dụng đặt giá thầu CPA và giảm xuống dưới 15 chuyển đổi trong 30 ngày qua, đặt giá thầu CPA sẽ vẫn tiếp tục được bật trừ khi bạn tắt. Tuy nhiên, nếu bạn ngừng sử dụng đặt giá thầu CPA, bạn sẽ không thể bật cho đến khi bạn đã đạt được yêu cầu.
Chọn chiến lược giá thầu của bạn ể thay đổi chiến lược giá thầu, hãy thực hiện các bước sau:
- Đăng nhập vào tài khoản AdWords của bạn tại https://adwords.google.com.vn.
- Trong danh sách Chiến dịch, hãy nhấp vào tên chiến dịch.
- Chọn tab “Cài đặt“.
- Nhấp vào Chỉnh sửa bên cạnh chiến lược giá thầu.
- Chọn chiến lược giá thầu mới.
- Nhấp vào Lưu.
Bài viết được sưu tầm & tổng hợp
Nguyễn Hiển GoogleSearchBox