Bạn có muốn tạo ấn tượng cho khách hàng bằng đồ họa hấp dẫn không? Sử dụng quảng cáo hình ảnh để thu hút sự chú ý của mọi người khi họ duyệt các trang web trong Mạng hiển thị của Google. Mạng này chứa hàng nghìn trang web và ứng dụng, từ những tờ báo trực tuyến đến blog đến các trang web của Google, chẳng hạn như Blogger. Quảng cáo hình ảnh mang lại cho bạn một cách để lôi cuốn khách hàng vào trang web của mình, sử dụng kết hợp đồ họa và văn bản.
Trong bài viết này, bạn sẽ tiềm hiểu về:[newsblock]
- Kích thước quảng cáo được hỗ trợ cho quảng cáo hình ảnh trên máy tính để bàn
- Thiết bị di động cao cấp
- Cách tạo quảng cáo hình ảnh
- Cách sử dụng Thư viện mẫu quảng cáo
Nếu bạn đã duyệt trang web và xem quảng cáo đồ họa lớn trên đầu trang web, thì sau đó bạn quen thuộc với quảng cáo hình ảnh trông như thế nào. Dưới đây là ví dụ về quảng cáo hình ảnh trên trang web thích hợp (được tô sáng bằng màu đỏ):
Có hợp thời trang không? Quảng cáo hình ảnh của AdWords có thể xuất hiện theo nhiều kích thước được chấp thuận trước khác nhau, được đo lường bằng pixel. Sử dụng hình ảnh để chỉ cần tăng nhận thức về thương hiệu của bạn hoặc tăng số nhấp chuột và lưu lượng truy cập vào trang web của bạn.
Ví dụ:
Giả sử bạn bán khăn choàng cổ đan bằng tay trực tuyến và bạn muốn tạo nhiều doanh số bán hàng hơn. Tạo quảng cáo hình ảnh để giới thiệu khăn choàng cổ và nhắm mục tiêu các trang web Mạng hiển thị bán quần áo và phụ kiện. Hoặc có lẽ bạn chỉ muốn nhiều người hơn tìm hiểu về thương hiệu của bạn và không nhất thiết phải liên quan đến doanh số bán hàng. Trong trường hợp đó, bạn có thể muốn sử dụng quảng cáo hình ảnh trên blog hoặc diễn đàn cho những người đam mê đan.
Kích thước và định dạng quảng cáo được hỗ trợ
Trước khi tạo quảng cáo trong AdWords, bạn sẽ cần chuẩn bị một tệp hình ảnh có kích thước và định dạng thích hợp. Các yêu cầu về kích thước và định dạng phụ thuộc vào vị trí bạn định hiển thị quảng cáo — trang web trên trình duyệt máy tính hoặc trên thiết bị di động.
Bạn có thể chạy nhiều loại quảng cáo, không chỉ quảng cáo hình ảnh, từ cùng một tài khoản AdWords và trong một số trường hợp, từ cùng một chiến dịch.
Đặc điểm kỹ thuật cho quảng cáo hình ảnh trên trình duyệt máy tính.
Các định dạng tệp có thể chấp nhận: .GIF, .JPG, .JPEG, .PNG, .SWF
Giới hạn kích thước tệp: 150 KB trở xuống đối với tất cả các tệp.
Các kích thước quảng cáo được hỗ trợ:
- Hình vuông 250 x 250
Kích thước quảng cáo này có thể xuất hiện ở đầu trang, ở bên cạnh trang hoặc ở cuối trang
- Hình vuông nhỏ 200 x 200
Kích thước quảng cáo này có thể xuất hiện ở đầu trang, ở bên cạnh trang hoặc ở cuối trang.
- Biểu ngữ 468 x 60
- Hình chữ nhật dài 728 x 90
Kích thước quảng cáo này có thể xuất hiện ở đầu trang, ở giữa trang hoặc ở cuối trang.
Hình chữ nhật trong dòng 300 x 250
Kích thước quảng cáo này có thể xuất hiện ở đầu trang, ở bên cạnh trang hoặc ở cuối trang.
- Hình chữ nhật đứng 120 x 600
Kích thước quảng cáo này có thể xuất hiện ở bên trái hoặc bên phải của trang.
- Hình chữ nhật đứng rộng 160 x 600
Kích thước quảng cáo này có thể xuất hiện ở bên trái hoặc bên phải của trang.
- Quảng cáo nửa trang 300 x 600
- Hình chữ nhật dài lớn 970 x 90
Kích thước quảng cáo này có thể xuất hiện ở đầu trang, ở giữa trang hoặc ở cuối trang.
Đặc điểm kỹ thuật cho quảng cáo hình ảnh trên thiết bị di động cao cấp
Bạn cũng có thể tạo quảng cáo hình ảnh để hiển thị trên iPhones và các thiết bị di động cao cấp khác có trình duyệt HTML đầy đủ
Các định dạng tệp có thể chấp nhận: .GIF, .JPG, .JPEG, .PNG
Giới hạn kích thước tệp: 150 KB trở xuống đối với tất cả các tệp.
Các kích thước quảng cáo được hỗ trợ:
- Hình chữ nhật dài trên điện thoại di động 320 x 50
- Hình vuông nhỏ 200 x 200
- Hình vuông 250 x 250
- Hình chữ nhật trong dòng 300 x 250
Mẹo
- Khi bạn đã tạo quảng cáo, hãy chắc chắn rằng bạn chọn cài đặt thiết bị phù hợp cho chiến dịch của mình để hiển thị quảng cáo trên thiết bị di động cao cấp.
- Bạn cũng có thể tạo quảng cáo hình ảnh cho thiết bị có hỗ trợ WAP, thường có màn hình nhỏ hơn.
Các mẫu quảng cáo ở trên sẽ xuất hiện giống như trên trang web di động XHTML. Sự xuất hiện “thanh người dùng” của quảng cáo — bao gồm thẻ “[Quảng cáo]” và URL hiển thị — có thể hơi khác nhau tùy thuộc vào ngôn ngữ đánh dấu của trang.
Các thông số bổ sung
Chúng tôi chỉ đưa ra các thông số cơ bản ở trên. Vui lòng kiểm tra chính sách quảng cáo quảng cáo hình ảnh để biết thêm yêu cầu về quảng cáo hình ảnh động, quảng cáo Flash và nội dung quảng cáo nói chung. Hãy chắc chắn rằng bạn có giấy phép cần thiết cho hình ảnh bạn đang sử dụng.
Tạo quảng cáo hình ảnh của bạn
Nhấp vào các liên kết bên dưới để xem hướng dẫn từng bước về tạo quảng cáo hình ảnh theo hai cách khác nhau sau đây:
- Tải lên quảng cáo hình ảnh chuẩn: Nếu bạn có tệp quảng cáo đã chuẩn bị, hãy tải lên tệp này trong AdWords.
- Sử dụng mẫu quảng cáo hình ảnh trong Thư viện mẫu quảng cáo: Bạn cũng có thể tận dụng các mẫu có sẵn trong Thư viện mẫu quảng cáo để tạo quảng cáo tùy chỉnh. Hãy sử dụng kết hợp hình ảnh bạn tải lên và hình ảnh mà chúng tôi cung cấp trong phòng trưng bày hình ảnh lưu trữ của chúng tôi và chỉnh sửa nội dung hình ảnh của bạn trong công cụ.
Bạn đang sử dụng Flash trong quảng cáo của mình phải không?
Không phải tất cả thiết bị đều hỗ trợ Flash. ể giúp bạn tiếp cận khách hàng sử dụng các thiết bị không hỗ trợ Flash, AdWords có thể tạo phiên bản không phải Flash cho quảng cáo của bạn.
Bạn sẽ thấy tùy chọn để xem trước phiên bản không phải Flash cho quảng cáo của mình khi bạn tải tệp Flash lên. Bạn không thấy tùy chọn này? ảm bảo rằng tệp SWF của bạn sử dụng ActionScript 2.0 và tránh các bộ lọc hoặc phối màu nếu có thể.
AdWords có thể chuyển đổi Flash thành HTML5, có thể xem được trên hầu hết máy tính để bàn, máy tính bảng và thiết bị di động. Quảng cáo đã chuyển đổi có thể không giống 100% so với quảng cáo Flash mà bạn đã tạo, do đó hãy đảm bảo rằng bạn xem trước nó trước khi lưu. Hầu hết các hình dạng, phông được nhúng, hoạt ảnh dòng thời gian, văn bản, đoạn video, nút và tập lệnh được hỗ trợ, nhưng không hỗ trợ bộ lọc hoặc phối màu. Hệ thống tự động xác định phiên bản nào của quảng cáo để hiển thị, dựa trên thiết bị mà khách hàng của bạn đang sử dụng.
Mẹo
Bạn nên bao gồm văn bản trong quảng cáo hình ảnh, chẳng hạn như một đoạn ngắn mô tả sản phẩm hoặc gọi hành động để tăng thêm sức mạnh cho thông điệp quảng cáo của mình. Điều này cũng giúp mọi người nhận ra họ thực sự có thể tham gia với quảng cáo của bạn thay vì giả sử rằng do họ chú ý. Xem thêm mẹo để tạo quảng cáo hiển thị hình ảnh hiệu quả. Bạn muốn giới thiệu hình ảnh sản phẩm của mình trên kết quả tìm kiếm của Google? Xem xét việc tạo quảng cáo sản phẩm.
Lưu ý
Dấu “x” nhỏ xuất hiện ở góc quảng cáo hình ảnh trên Mạng hiển thị của Google, như trong ví dụ dưới đây.
Khi mọi người nhấp vào “x”, họ cho Google biết rằng họ không còn muốn thấy quảng cáo từ tên miền web của quảng cáo đó nữa. iều này có nghĩa là trong tương lai, Google sẽ cố gắng tránh hiển thị cho mọi người quảng cáo được liên kết với URL của chiến dịch quảng cáo này.
Ví dụ: nếu có ai đó tắt quảng cáo từ mikesmountaineering.com, quảng cáo ở cấp tên miền đó của mikesmountaineering.com cũng như các trang cụ thể như mikesmountaineering.com/hikingboots cũng sẽ bị tắt. Tính năng này giúp người tiêu dùng kiểm soát được quảng cáo họ xem và nhà quảng cáo không cần trả tiền để hiển thị quảng cáo tới những người không thích thú với các quảng cáo đó.
Bài viết được sưu tầm & tổng hợp
Nguyễn Hiển GoogleSearchBox