Chọn loại chiến dịch phù hợp với bạn

Khi bắt đầu thiết lập chiến dịch, bạn sẽ được yêu cầu chọn loại chiến dịch. Việc này xác định loại cài đặt và tùy chọn nào bạn thấy khi bạn tùy chỉnh chiến dịch của mình — ví dụ: loại quảng cáo nào bạn có thể thiết kế và nơi khách hàng có thể thấy các quảng cáo này.
Việc chọn đúng loại chiến dịch có thể tiết kiệm được thời gian của bạn, bằng cách điều chỉnh thiết lập chiến dịch để thích hợp với mục tiêu của bạn và loại bỏ các tính năng không liên quan.

Giới thiệu các loại chiến dịch

Khi chọn loại chiến dịch, trước tiên hãy chọn mạng nơi bạn muốn quảng cáo hiển thị.

Mạng tìm kiếm có lựa chọn hiển thị

Quảng cáo của bạn sẽ hiển thị trên Mạng tìm kiếm của Google, bao gồm Google tìm kiếm, Google mua sắm, Google Maps và các trang web tìm kiếm hợp tác với Google, như AOL và Mạng hiển thị của Google, bao gồm các trang web và ứng dụng hợp tác với Google cũng như các trang web của Google như Gmail, YouTube, Blogger và Google Finance. Nếu bạn chọn tùy chọn này, bạn sẽ không thể quản lý ngân sách riêng lẻ cho từng mạng.

Tuy nhiên, đối với Mạng hiển thị, quảng cáo của bạn được hiển thị có chọn lọc hơn quảng cáo với chiến dịch “Mạng tìm kiếm & hiển thị”. Quảng cáo của bạn chỉ hiển thị cho những khách hàng đang tìm kiếm sản phẩm và dịch vụ có liên quan đến từ khóa và những người có khả năng mua hàng nhất. Tìm hiểu thêm về loại chiến dịch mới.

Mạng tìm kiếm và hiển thị

Không còn có sẵn cho các chiến dịch mới. Quảng cáo của bạn sẽ hiển thị trên Mạng tìm kiếm của Google và Mạng hiển thị của Google. Với tùy chọn này, bạn sẽ không thể quản lý ngân sách riêng cho từng mạng.

Ví dụ: Bạn làm việc trong bộ phận Quan hệ công chúng và muốn tăng hiển thị quảng cáo cho ban nhạc mới. Chiến dịch “Mạng tìm kiếm & hiển thị – Tất cả các tính năng” cho phép bạn tiếp cận đối tượng rộng nhất bằng cách nhắm mục tiêu những người đang tìm kiếm nhạc và những người đang duyệt các trang web có chủ đề âm nhạc mà bạn chỉ định trong Mạng hiển thị của Google.

Chỉ Mạng tìm kiếm

Quảng cáo của bạn sẽ hiển thị trên các trang web tìm kiếm của Google, bao gồm Google tìm kiếm, Google mua sắm, Google Maps, Google Images và Google Groups, cũng như trong kết quả tìm kiếm trên các trang web hợp tác với Google, như AOL.

Ví dụ: Bạn có một doanh nghiệp tu sửa nhà cửa nhỏ nhưng bận rộn kiếm được hầu hết doanh thu từ sửa hệ thống ống nước. Chiến dịch “Mạng tìm kiếm – chuẩn” cho phép bạn bỏ qua tất cả các cài đặt nâng cao và chỉ nhắm mục tiêu quảng cáo của bạn với khách hàng tiềm năng cao đang tìm kiếm dịch vụ sửa ống nước tại nhà.

Chỉ Mạng hiển thị

Quảng cáo của bạn sẽ hiển thị trên mạng các trang web đối tác của Google, cũng như trên các trang web của Google như Gmail, YouTube, Blogger và Google Finance.
Tiếp theo, bạn sẽ chọn loại chiến dịch phụ cụ thể hơn mà bạn muốn tạo. Nếu bạn là nhà quảng cáo mới hoặc muốn chiến dịch hiệu quả với ít rắc rối hơn, chúng tôi khuyên bạn nên chọn loại chiến dịch Chuẩn. Chúng tôi cũng bao gồm so sánh từng khía cạnh các tính năng bên dưới.

Loại chiến dịch chuẩn

Chiến dịch Mạng tìm kiếm và hiển thị & chiến dịch trên Mạng tìm kiếm có lựa chọn hiển thị

Quảng cáo văn bản được nhắm mục tiêu theo từ khóa hiển thị trên Mạng tìm kiếm của Google và Mạng hiển thị của Google.

Tính năng có sẵn Tính năng không có sẵn
  • Nhắm mục tiêu theo vị trí cơ bản 
  • Cài đặt ngân sách và đặt giá thầu cơ bản 
  • Tiện ích mở rộng quảng cáo chung bao gồm số điện thoại, URL, vị trí hoặc liên kết xã hội. 
  • Nhắm mục tiêu theo ngôn ngữ
  • Cài đặt thử nghiệm và xã hội nâng cao 
  • Tùy chọn cách phân phối quảng cáo và lập lịch quảng cáo 
  • Tùy chọn vị trí nâng cao 
  • Tiện ích mở rộng ứng dụng trên thiết bị di động 
  • Đối sánh từ khóa nâng cao 
  • Loại trừ IP 
  • Tab Mạng hiển thị, bao gồm các phương pháp nhắm mục tiêu, chẳng hạn như các tùy chọn vị trí được quản lý, chủ đề, tiếp thị lại, danh mục sở thích nhân khẩu học và danh mục trang web.
  • URL theo dõi động

Chiến dịch chỉ Mạng tìm kiếm
Quảng cáo văn bản được nhắm mục tiêu theo từ khóa hiển thị trên Mạng tìm kiếm của Google.

7

Loại chiến dịch tất cả các tính năng

Chiến dịch trên Mạng tìm kiếm và hiển thị
Quảng cáo văn bản được nhắm mục tiêu theo từ khóa hiển thị trên Mạng tìm kiếm của Google. Cũng bao gồm quảng cáo văn bản, quảng cáo hình ảnh, quảng cáo đa phương tiện và quảng cáo video hiển thị trên

Mạng hiển thị của Google.

Chọn loại chiến dịch phù hợp với bạn

Quảng cáo văn bản được nhắm mục tiêu theo từ khóa hiển thị trên Mạng tìm kiếm của Google. Cũng bao gồm quảng cáo văn bản, quảng cáo hình ảnh, quảng cáo đa phương tiện và quảng cáo video hiển thị trên Mạng hiển thị của Google.

Chọn loại chiến dịch phù hợp với bạn

Chỉ Mạng tìm kiếm

Quảng cáo văn bản được nhắm mục tiêu theo từ khóa hiển thị trên Mạng tìm kiếm của Google.

 

Chỉ Mạng hiển thị

Quảng cáo văn bản, quảng cáo hình ảnh, quảng cáo đa phương tiện và quảng cáo video hiển thị trên Mạng hiển thị của Google.

8

Loại chiến dịch nâng cao

Dưới đây là một vài loại chiến dịch bổ sung có thể cung cấp thêm cách để giúp bạn tiếp cận các khách hàng tiềm năng của mình:

  • Chiến dịch ứng dụng trên điện thoại di động: hiển thị quảng cáo trên mạng Google và mạng AdMob trong các ứng dụng trên thiết bị di động trên các thiết bị Android và iOS. 
  • Chiến dịch Quảng cáo danh sách sản phẩm: bao gồm thông tin sản phẩm cụ thể từ tài khoản Google Merchant Center của bạn như hình ảnh, tiêu đề, giá, thông điệp khuyến mại trong hộp trên Google tìm kiếm tách biệt khỏi quảng cáo văn bản. 
  • Chiến dịch tiếp thị lại: cho phép bạn hiển thị quảng cáo cho những người đã truy cập vào trang web của bạn khi họ duyệt các trang web khác trên Mạng hiển thị của Google.

Thay đổi loại chiến dịch 

Thay đổi loại chiến dịch có thể ảnh hưởng đến hiệu suất và phân phát quảng cáo của chiến dịch hoặc ẩn và hủy kích hoạt một số tính năng nhất định. Chúng tôi đã tắt tùy chọn để thay đổi giữa một số loại chiến dịch nhằm giúp bạn tránh gặp phải những vấn đề sau:

                           Thay đổi về loại chiến dịch                                         

Được phép

“Chỉ Mạng hiển thị” thành “Mạng tìm kiếm & hiển thị”

“Chỉ Mạng hiển thị” thành “Chỉ Mạng tìm kiếm”

“Chỉ Mạng tìm kiếm” thành “Mạng tìm kiếm & hiển thị” 

“Chỉ Mạng tìm kiếm” thành “Chỉ Mạng hiển thị” 

“Mạng tìm kiếm & hiển thị” thành “Chỉ Mạng tìm kiếm”

“Mạng tìm kiếm & hiển thị” thành “Chỉ Mạng hiển thị”

Chọn loại chiến dịch phù hợp với bạn

Đối với các loại chiến dịch mà bạn có thể thay đổi, hãy thực hiện theo các bước sau: 

1. Đăng nhập vào tài khoản AdWords của bạn tại https://adwords.google.com.vn.
2. Nhấp vào tab Chiến dịch.
3. Trong Tất cả chiến dịch trực tuyến, hãy nhấp vào tên của chiến dịch bạn muốn chỉnh sửa.
4. Nhấp vào tab Cài đặt.
5. Nhấp vào Chỉnh sửa bên cạnh “Loại”, trong “Chung”.
6. Chọn loại chiến dịch để chuyển đổi, sau đó nhấp vào Lưu.

Mẹo

Muốn sử dụng tính năng không có sẵn với loại chiến dịch hiện tại của bạn? Hãy xem xét tạo chiến dịch mới với loại thích hợp và sau đó nhập các nhóm quảng cáo hiện tại của bạn vào chiến dịch mới đó bằng AdWords Editor. 

Bài viết được sưu tầm & tổng hợp

Nguyễn Hiển GoogleSearchBox

HAY LÀ

Một cách hiệu quả hơn, nhanh hơn đó là các bạn hãy tham gia 1 khóa học Google Adwords để có cách làm & nhìn nhận tốt hơn từ việc quảng cáo Google Adwords !

Đăng Ký Sớm Để Nhận Ưu Đãi & Giữ Chỗ

Chi tiết khóa học đọc ở dưới, mong có thể gặp bạn tại khóa học Google Adwords Nguyễn Hiển GoogleSearchBox, thân !

Đừng TRÌ HOÃN thành công cùng tôi

bởi ĐỐI THỦ của bạn không làm thế.

Để nâng cao chất lượng, khẳng định đẳng cấp của mình. Chúng tôi đưa ra chính sách Hỗ Trợ Trọn Đời cho tất cả học viên, hơn nữa học viên sẽ được Học Lại Miễn Phí bất cữ buổi học nào không hiểu hay nghỉ.

( Nhấp chuột vào Đăng Ký để có Lịch học gần nhất tại 3 nơi: Hà Nội - Đà Nẵng - Hồ Chí Minh )

Chứng Nhận Google Partner Premier

Google Partner

Sói Già Adwords

Hơn 1.000 người đã trải nghiệp thực tế, họ đã thành công

Đừng nghe những gì TÔI nói - hãy lắng nghe cảm nhận của họ

Xem Cảm Nhận Học Viên

Nguyễn Vĩnh Cường

Tuyệt vời, một khóa học quá tuyệt vời. Trước đây tôi đã từng làm Google Adwords, sau khi đi học tôi mới nhận ra rằng mình đang ĐỐT TIỀN cho những nhấp chuột không chuyển đổi. Giảng viên Nguyễn Hiển rất nhiệt tình, chia sẻ dễ hiểu, phong cách làm việc chuyên nghiệp. Cảm ơn thầy vì khóa học chất lượng ngoài mong đợi, thân.

Trần Phước Tài

Cảm ơn Thầy đã chia sẻ rất nhiệt tình và tâm huyết. Khóa học đã mang lại rất nhiều giá trị và kiến thức mới mẻ mà...

Sam Thanh

Thật tuyệt vời, đươc học bao nhiêu kiến thức hay mà trước giờ em không biết, Một lần nữa xin cảm ơn anh Hiển và anh...

Cao Duc Thang

Tiếp thu thêm những trải nghiệm mới và kiến thức mới. Cảm ơn thầy vì sự chỉ dạy trong 2 ngày qua! Xác thực tại đây.

Kiên Bác Sĩ

T KHI REVIEW MÀ LẦN NÀY THẤY HỌC HAY QUÁ.! Chuyện là dịp nghỉ lễ đi học GG adwords của ông anh Nguyễn Hiển, lúc đầu nghĩ...

Hãy Điền Vào Form Đăng Ký

Bạn sẽ nhận được 1 số bài học rất hay qua email trước khi vào lớp.

Google AdWords không chỉ là công cụ bán hàng BÁ ĐẠO mà nó còn là công cụ Marketing Online tuyệt vời

Rất nhiều nhà quảng cáo sai lầm khi sử dụng Google Adwords, họ tốn đến 80% chi phí cho những nhấp chuột không có giá trị chuyển đổi. Họ làm Adwords theo cảm tính, có lẽ chính bạn cũng vậy.

Đằng nào cũng học học sớm thì tốt hơn

  • Cam kết rủi ro, hoàn 100% học phí nếu bạn không làm được mà không hỏi bất cứ lý do nào.
  • Cách dạy dễ hiểu - dễ làm - ứng dụng ngay trong buổi học đầu tiên. Cầm tay chỉ việc, làm được mới thôi.
  • Hiệu quả ngay tức thì, nhìn được, làm được mà không cần phải chờ đợi.
  • Tăng doanh số, điều đó không cần phải nói rồi. Bởi đó là điều chắc chắn xảy ra, chỉ cần bạn làm.
  • Bạn là người chủ động, bạn hoàn toàn kiểm soát được những gì bạn muốn khi quảng cáo.

Lựa chọn tôi? Đây là lựa chọn sáng suốt

  • Trải nghiệm quảng cáo Google Adwords từ năm 2008, đứng lớp chia sẻ từ năm 2012 với hàng nghìn học viên trả phí.
  • Tôi là CEO Founder Trại Sói Đào Tạo Marketing Online iRe.
  • Tôi là thành viên Google Partners Premier
  • Tôi chia sẻ với bạn bằng kinh nghiệm thực tế, có bằng chứng minh chứng cho thành công. Không dạy bằng lý thuyết suông, không cưỡi ngựa xem hoa.
  • Tôi có giải pháp làm gia tăng doanh số của bạn gấp đôi với chi phí rẻ gấp 10 so với việc bạn kiếm khách hàng mới.
Câu chuyện của Linh, câu chuyện có thật.

( Nhấp chuột vào Đăng Ký để có Lịch học gần nhất tại 3 nơi: Hà Nội - Đà Nẵng - Hồ Chí Minh )

  • Khoá học AdWords bán hàng

    Sử dụng Mạng Tìm Kiếm để tiếp cận khách hàng tiềm năng của bạn, mỗi khi họ có nhu cầu. Ai cũng có thể làm, nhưng không phải ai cũng sử dụng nó một cách thông minh...

  • Khoá học AdWords thương hiệu

    Với Mạng Hiển Thị bạn sẽ đưa thương hiệu của mình đánh thẳng vào tâm trí khách hàng, nhắc họ cần phải mua hàng của bạn. Hơn hết, bạn sẽ không bỏ sót khách hàng nào khi đã truy cập vào website của bạn...

  • Dịch vụ của chúng tôi

    Chúng tôi luôn Kiêu Ngạo về dịch vụ của chúng tôi, bởi giá trị đích thực mang đến cho khách hàng là ngoài mong đợi...

  • Cảm nhận của học viên

    Hãy lắng nghe điều họ nói về tôi, đây là những lời chân thật nhất sau khi trải nghiệm sản phẩm của tôi. Không đi theo xu hướng Giá Rẻ, chúng tôi lựa chọn con đường khó khăn hơn... đó là Chất Lượng Hàng Đầu

Học Từ Sói Già AdWords

Hơn 1.000 học viên trải nghiệm, 100% cầm tay chỉ việc, tỷ lệ 99% hài lòng, tất cả học viên 100% thành công