Làm quen với Analystic và Adwords

1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 14 15 16 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49
50

51525354555657585960616263646566Google Analytics Nâng Cao

Mục Tiêu (Goals)

Trong Google Analytics, một mục tiêu đại diện cho một mục tiêu của trang web, ví dụ như:

  •  Một trang được xem bởi người dùng sau khi họ thực hiện một hành vi được mong muốn.
  •  Một khoảng thời gian cụ thể ở trên trang web của người dùng.
  •  Một số lượng trang web cụ thể được xem bởi người dùng trên trang web.

•  Mọi trang web đều phải có một Mục tiêu

  • Mục tiêu kinh doanh của chúng ta là gì?
  • Lý do chúng ta có một website?

67Bốn Dạng Mục Tiêu

Trong Google Analytics, có bốn dạng mục tiêu:

 

  • Mục tiêu trang đích sẽ kích hoạt một chuyển đổi khi khách hàng xem một trang cụ thể trên website của bạn.
  • Mục tiêu thời lượng trên trang web sẽ kích hoạt một chuyển đổi khi khách hàng ở trên trang web của bạn lâu hơn hay ngắn hơn một khoảng thời gian mà bạn chọn.
  • Mục tiêu số trang mỗi truy cập kích hoạt một chuyển đổi khi một khách hàng xem nhiều hay ít hơn một số lượng trang mỗi lượt truy cập.
  • Mục tiêu sự kiện kích hoạt một chuyển đổi khi một khách hàng tương tác với nội dung có thể theo dõi độc lập từ trang web hoặc tải màn hình.

68Đo lường Mục tiêu trong quá trình mua hàng

69

70 71 72 74 75Định nghĩa các Mục tiêu theo ngưỡng

76

Mục tiêu theo ngưỡng thích hợp nhất để đo sự tương tác của người dùng với trang web.

Giá trị của Mục tiêu

Gán giá trị tiền tệ cho các mục tiêu

•  Ví dụ:

1.  Đội bán hàng có thể kí hợp đồng với 10% khách hàng yêu cầu gọi lại.

2.  Giá trị trung bình mỗi giao dịch là 500.

3.  Theo đó, bạn nên gán $50 cho mỗi mục tiêu “Liên lạc với tôi”

77

Đường dẫn mục tiêu đảo

Sử dụng báo cáo này để tìm hiểu những trang nào người dùng thăm trước khi thực hiện hành vi chuyển đổi và bao nhiêu chuyển đổi mỗi đường dẫn này mang lại.

78

Bộ lọc & theo dõi mục tiêu

•  Mục tiêu URL đích được xác định bằng URL yêu cầu.

•  Nếu bạn có một bộ lọc làm ảnh hưởng đường URL yêu cầu, mục tiêu của bạn phải được cập nhật để phản ánh đúng thông tin bị lọc.

 Ví dụ: Chúng ta đặt “/thankyou.html” như trang đích

+ Bạn áp dụng một bộ lọc để loại tên trang chủ (subA) trong đường URI được yêu cầu.

+ Bạn sẽ phải cập nhật mục tiêu của bạn để bao gồm cả tên trang chủ.

79

 

Nhập mục tiêu từ GA sang Adwords

Để nhập mục tiêu Analytic sang cài đặt chuyển đổi của Adwords, các điều kiện sau cần phải được bảo đảm:

1. Analytics và Adwords phải được liên kết với nhau.

2. Bật Auto tagging trong tài khoản Adwords.

3. Bật chia sẻ dữ liệu trong tài khoản Google Analytics để cho phép Analytics và Adwords hoạt động cùng nhau.

4. Đảm bảo rằng bạn đã thiết lập các mục tiêu trong Google Analytics và chúng có các chuyển đổi đã được hoàn thành thông qua lưu lượng truy cập từ Adwords.

Nhập mục tiêu sang Adwords:

1.  Vào tab “Công cụ và phân tích” trong tài khoản Adwords của bạn. Chọn chuyển đổi

82

2. Chọn ” Nhập từ Google Analytics” ở bảng chuyển đổi.

83

3.  Chọn Mục tiêu hay giao dịch mà bạn muốn từ danh sách này. Ấn nhập

84

Một chuỗi các trang khách hàng vào thăm trước khi được chuyển đổi

•  Kênh giúp bạn:

+ Kiểm tra khách hàng vào và ra quá trình chuyển đổi ở đâu.

+ Xoá bỏ sự tắc nghẽn trong quá trình.

+ Xác định đường dẫn có nhiều chuyển đổi nhất.

+ Sử dụng các quan sát để thay đổi website.

85

86 Cách thiết lập kênh trong cài đặt mục tiêu

87 Gắn thẻ URL thủ công

Theo dõi các quảng cáo trực tuyến khác

• Google Analytics tự động theo dõi các giới thiệu và tìm kiếm truy vấn đến trang đích.

•  Mã theo dõi của Google sẽ giúp bạn có thể kiểm tra bất kì truy vấn nào đến từ Yahoo, Bing và các trang tìm kiếm khác ngoài Google.

•  Gắn thẻ theo dõi tất cả các đường link quảng cáo: quảng cáo hiển thị, link quảng cáo trong email, lưu lượng truy cập đến từ các trang tìm kiếm khác

88

Gắn thẻ URL

Một ví dụ: http://www.googlestore.com/? utm_source=yahoo&utm_medium=cpc&utm_campaign=blackisback

Các biến số sau thường hay được sử dụng:

+  utm_source: Xác định nguồn quảng cáo (Ví dụ: yahoo, citysearch, newsletter4)

+  utm_medium: Trung gian quảng cáo (Trung gian: CPC, banner, email)

+  utm_campaign: Tên chiến dịch (Sản phẩm, mã khuyến mại, hoặc slogan)

Bạn cũng có thể sử dụng các biến số khác sau:  utm_term: Từ khoá tìm kiếm

§  utm_content: Để theo dõi những phiên bản khác nhau của các quảng cáo.

Ví dụ 1: URL có gắn thẻ và không gắn thẻ

89

 

Ví dụ 2: Truy vấn từ khoá được theo dõi (CPC) 90 Các nguồn thông tin được hiện ra ở đâu?

91

Các nguồn thông tin được hiện ra ở đâu?

92

Các nguồn thông tin được hiện ra ở đâu? 93

Các nguồn thông tin được hiện ra ở đâu? 95

Trình tạo URL

Để dễ dàng tạo ra các URL cho chiến dịch, sử dụng công cụ tạo URL sau ở trong trung tâm trợ giúp Google Analytic 96

Các ví dụ về URL được cài đặt 97

Thực hành tốt nhất khi gắn thẻ URL

Nên sử dụng phương pháp gắn thẻ tự động thay vì thủ công.

§  Phương pháp gắn thẻ tự động cung cấp đầy đủ thông tin nhất cho người dùng.

Tạo đường link của bạn bằng trình tạo URL

§  Trình tạo URL sẽ giúp đường link của bạn tạo thẹo đúng ngữ pháp.

Sử dụng chính xác tên và cách đánh vần cho tất cả giá trị của các chiến dịch

§  Mỗi biến thể chính tả sẽ tạo ra một mục mới trong báo cáo của bạn.

Chỉ sử dụng các biến chiến dịch mà bạn cần

§  Bạn không cần sử dụng tất cả các biến trong trình tạo URL

§  Bạn phải sử dụng đủ 3 biến: Nguồn, Trung gian và Tên chiến dịch

Sự khác biệt về dữ liệu giữa AdWords và Google Analytics

Sự khác biệt về dữ liệu: Các hành vi được mong đợi

Khác biệt Căn bản: AdWords theo dõi nhấp chuột, Google Analytics theo dõi thăm trang web

–  Ưu tiên trình duyệt của người thăm trang web

•  Người dùng thăm trang web qua Adwords có thể tắt JavaScript, Cookies hoặc ảnh. Analytics sẽ không báo cáo các thăm này, nhưng Adwords sẽ báo có nhấp chuột.

–  Không thể tải được đoạn mã

•  Các nhấp chuột từ Adwords không thể được báo cáo trong Analytics nếu đoạn code theo dõi không được tải kịp.

–  Bộ lọc AdWords

•  AdWords tự động lọc một số nhấp chuột nhất định khỏi báo cáo của bạn, nhưng Analytics sẽ báo cáo việc vào thăm trang web.

–  Đồng bộ dữ liệu trong báo cáo

•  Dữ liệu AdWords được tải lên hàng ngày lên Analytics. Do đó, kết quả có thể không đồng bộ với Adwords tại 1 số thời điểm. Mã theo dõi Google Analytics Tracking không có trên trang đích

•  Nếu trang đích không được theo dõi, thông tin của các chiến dịch sẽ không chuyển về Analytics được. Sự khác biệt về dữ liệu: Các vấn đề phổ biến

–  Chuyển hướng trên trang đích

•  Chuyển hướng thường cản trở mã cài đặt Analytics khỏi việc kích hoạt. Vì lý do đó, lần thăm trang web sẽ không được xác định là đến từ một chiến dịch quảng cáo tìm kiếm. Sự khác biệt trong phân bổ

99101 •  Chuyển đổi Adwords và Google Analytics là các công nghệ khác nhau

•  Chúng không phải thay thế của nhau, mà trên thực tế là bổ sung. 100

Bài viết được sưu tầm & tổng hợp 

Nguyễn Hiển GoogleSearchBox

HAY LÀ

Một cách hiệu quả hơn, nhanh hơn đó là các bạn hãy tham gia 1 khóa học Google Adwords để có cách làm & nhìn nhận tốt hơn từ việc quảng cáo Google Adwords !

Đăng Ký Sớm Để Nhận Ưu Đãi & Giữ Chỗ

Chi tiết khóa học đọc ở dưới, mong có thể gặp bạn tại khóa học Google Adwords Nguyễn Hiển GoogleSearchBox, thân !

Đừng TRÌ HOÃN thành công cùng tôi

bởi ĐỐI THỦ của bạn không làm thế.

Để nâng cao chất lượng, khẳng định đẳng cấp của mình. Chúng tôi đưa ra chính sách Hỗ Trợ Trọn Đời cho tất cả học viên, hơn nữa học viên sẽ được Học Lại Miễn Phí bất cữ buổi học nào không hiểu hay nghỉ.

( Nhấp chuột vào Đăng Ký để có Lịch học gần nhất tại 3 nơi: Hà Nội - Đà Nẵng - Hồ Chí Minh )

Chứng Nhận Google Partner Premier

Google Partner

Sói Già Adwords

Hơn 1.000 người đã trải nghiệp thực tế, họ đã thành công

Đừng nghe những gì TÔI nói - hãy lắng nghe cảm nhận của họ

Xem Cảm Nhận Học Viên

Nguyễn Vĩnh Cường

Tuyệt vời, một khóa học quá tuyệt vời. Trước đây tôi đã từng làm Google Adwords, sau khi đi học tôi mới nhận ra rằng mình đang ĐỐT TIỀN cho những nhấp chuột không chuyển đổi. Giảng viên Nguyễn Hiển rất nhiệt tình, chia sẻ dễ hiểu, phong cách làm việc chuyên nghiệp. Cảm ơn thầy vì khóa học chất lượng ngoài mong đợi, thân.

Nguyễn Quang Trung

Cảm ơn a Nguyễn Hiển đã mang lại buổi học đầy cảm xúc và giá trị cao. Mặc dù Free nhưng e đã học được rất nhiều....

Phạm Thế Anh

Ơn Giời – Thầy đây rồi – Nguyễn Hiển Lần đầu tìm kiếm khóa học, cũng tham khảo vài đường Link, nhưng khi Vô...

Lê Văn Phúc

Một buổi học rất tuyệt với giúp em thêm nhiều kiến thức về marketing. Cũng như chiến lược về marketing để giúp gia tăng...

Sam Thanh

Thật tuyệt vời, đươc học bao nhiêu kiến thức hay mà trước giờ em không biết, Một lần nữa xin cảm ơn anh Hiển và anh...

Hãy Điền Vào Form Đăng Ký

Bạn sẽ nhận được 1 số bài học rất hay qua email trước khi vào lớp.

Google AdWords không chỉ là công cụ bán hàng BÁ ĐẠO mà nó còn là công cụ Marketing Online tuyệt vời

Rất nhiều nhà quảng cáo sai lầm khi sử dụng Google Adwords, họ tốn đến 80% chi phí cho những nhấp chuột không có giá trị chuyển đổi. Họ làm Adwords theo cảm tính, có lẽ chính bạn cũng vậy.

Đằng nào cũng học học sớm thì tốt hơn

  • Cam kết rủi ro, hoàn 100% học phí nếu bạn không làm được mà không hỏi bất cứ lý do nào.
  • Cách dạy dễ hiểu - dễ làm - ứng dụng ngay trong buổi học đầu tiên. Cầm tay chỉ việc, làm được mới thôi.
  • Hiệu quả ngay tức thì, nhìn được, làm được mà không cần phải chờ đợi.
  • Tăng doanh số, điều đó không cần phải nói rồi. Bởi đó là điều chắc chắn xảy ra, chỉ cần bạn làm.
  • Bạn là người chủ động, bạn hoàn toàn kiểm soát được những gì bạn muốn khi quảng cáo.

Lựa chọn tôi? Đây là lựa chọn sáng suốt

  • Trải nghiệm quảng cáo Google Adwords từ năm 2008, đứng lớp chia sẻ từ năm 2012 với hàng nghìn học viên trả phí.
  • Tôi là CEO Founder Trại Sói Đào Tạo Marketing Online iRe.
  • Tôi là thành viên Google Partners Premier
  • Tôi chia sẻ với bạn bằng kinh nghiệm thực tế, có bằng chứng minh chứng cho thành công. Không dạy bằng lý thuyết suông, không cưỡi ngựa xem hoa.
  • Tôi có giải pháp làm gia tăng doanh số của bạn gấp đôi với chi phí rẻ gấp 10 so với việc bạn kiếm khách hàng mới.
Câu chuyện của Linh, câu chuyện có thật.

( Nhấp chuột vào Đăng Ký để có Lịch học gần nhất tại 3 nơi: Hà Nội - Đà Nẵng - Hồ Chí Minh )

  • Khoá học AdWords bán hàng

    Sử dụng Mạng Tìm Kiếm để tiếp cận khách hàng tiềm năng của bạn, mỗi khi họ có nhu cầu. Ai cũng có thể làm, nhưng không phải ai cũng sử dụng nó một cách thông minh...

  • Khoá học AdWords thương hiệu

    Với Mạng Hiển Thị bạn sẽ đưa thương hiệu của mình đánh thẳng vào tâm trí khách hàng, nhắc họ cần phải mua hàng của bạn. Hơn hết, bạn sẽ không bỏ sót khách hàng nào khi đã truy cập vào website của bạn...

  • Dịch vụ của chúng tôi

    Chúng tôi luôn Kiêu Ngạo về dịch vụ của chúng tôi, bởi giá trị đích thực mang đến cho khách hàng là ngoài mong đợi...

  • Cảm nhận của học viên

    Hãy lắng nghe điều họ nói về tôi, đây là những lời chân thật nhất sau khi trải nghiệm sản phẩm của tôi. Không đi theo xu hướng Giá Rẻ, chúng tôi lựa chọn con đường khó khăn hơn... đó là Chất Lượng Hàng Đầu

Học Từ Sói Già AdWords

Hơn 1.000 học viên trải nghiệm, 100% cầm tay chỉ việc, tỷ lệ 99% hài lòng, tất cả học viên 100% thành công