Việc chọn danh sách từ khóa phù hợp cho chiến dịch có thể giúp bạn hiển thị quảng cáo cho những khách hàng mà bạn muốn khi họ tìm kiếm các thuật ngữ cụ thể hoặc truy cập vào các trang web nhất định. Từ khóa của bạn phải khớp với các thuật ngữ mà khách hàng tiềm năng sẽ sử dụng để tìm sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. 

Mẹo cơ bản: Chọn và tổ chức từ khóa của bạn

1.  Suy nghĩ giống khách hàng khi bạn tạo danh sách của mình.

Hãy viết ra các danh mục chính của doanh nghiệp của bạn và những thuật ngữ hoặc cụm từ có thể nằm trong từng danh mục đó. Bao gồm các thuật ngữ hoặc cụm từ mà khách hàng sẽ sử dụng để mô tả sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Ví dụ

Nếu bạn bán giày thể thao nam, bạn có thể bắt đầu với một số danh mục cơ bản mà khách hàng sẽ sử dụng, như giày thể thao nam. Bạn cũng có thể thêm giày chơi quần vợt nam hoặc giày tennis nam, nếu bạn nhận thấy những cụm từ này thông dụng cho sản phẩm của mình. Mở rộng thêm danh sách của bạn bằng cách bao gồm tên thương hiệu và tên sản phẩm của bạn.

2.  Chọn từ khóa chung chung hoặc cụ thể hơn tùy thuộc vào mục tiêu của bạn.

Nếu bạn muốn thu được kết quả tốt nhất, hãy chọn từ khóa cụ thể liên quan trực tiếp đến chủ đề của quảng cáo. Việc sử dụng các từ khóa cụ thể hơn có nghĩa là quảng cáo của bạn chỉ xuất hiện cho các cụm từ áp dụng cho doanh nghiệp của bạn. Tuy nhiên, lưu ý rằng nếu từ khóa quá cụ thể, bạn có thể không tiếp cận được nhiều người như bạn muốn.

Nếu bạn muốn tiếp cận càng nhiều người càng tốt, hãy chọn từ khóa chung chung hơn. Trong hầu hết các trường hợp, việc thêm từ khóa rất chung chung có thể khiến khó tiếp cận khách hàng tiềm năng vì quảng cáo của bạn có thể xuất hiện cho các tìm kiếm không phải lúc nào cũng có liên quan đến doanh nghiệp của bạn. Ngoài ra, các từ khóa chung chung hơn có thể có tính cạnh tranh cao hơn và có thể yêu cầu số tiền giá thầu cao hơn.

Bạn nên thử các từ khóa cụ thể hơn và ít cụ thể hơn rồi sau đó quyết định từ khóa nào cung cấp cho bạn kết quả tốt hơn. Cho dù từ khóa của bạn chung chung hay cụ thể như thế nào đi chăng nữa, chúng luôn phải liên quan đến quảng cáo và trang web của bạn càng nhiều càng tốt. Lưu ý rằng đó là một thực tiễn tốt để tránh việc trùng lặp từ khóa trong tài khoản của bạn do Google chỉ hiển thị một quảng cáo cho mỗi nhà quảng cáo trên một từ khóa cụ thể. 

Ví dụ 

Nếu bạn bán giày thể thao nam, bạn có thể chọn từ khóa cụ thể như giày chơi bóng rổ, một loại giày bạn cung cấp. Bằng cách đó, ví dụ: quảng cáo của bạn sẽ đủ điều kiện để xuất hiện khi có ai đó tìm kiếm những loại giày này hoặc truy cập trang web về bóng rổ.

Nếu bạn là cửa hàng bán lẻ giày lớn, bạn có thể chọn một từ khóa chung chung như giày. Bằng cách đó, ví dụ: quảng cáo của bạn sẽ đủ điều kiện để xuất hiện khi có ai đó tìm kiếm nhiều loại giày hoặc truy cập trang web về thời trang.

3.  Nhóm các từ khóa tương tự thành chủ đề.

Nếu bạn thêm tất cả các từ khóa và quảng cáo của mình vào một nhóm quảng cáo, khách hàng tìm kiếm giày cao gót nữ có thể thấy quảng cáo của bạn về giày quần vợt nam. 

 

 ể hiển thị quảng cáo có liên quan nhiều hơn cho khách hàng tiềm năng, hãy thử nhóm các từ khóa và quảng cáo của bạn thành nhóm quảng cáo dựa trên sản phẩm, dịch vụ hoặc các danh mục khác. Ngoài ra, bạn có thể duy trì tổ chức tài khoản tốt hơn nếu từ khóa của bạn được nhóm thành các chủ đề.

Ví dụ

Nếu sở hữu cửa hàng giày, bạn có thể tạo hai nhóm quảng cáo, một cho giày chạy bộ và một cho giày cao gót. Nhóm quảng cáo cho giày chạy bộ sẽ bao gồm các từ khóa như giày chạy bộgiày chạy đế mềm và quảng cáo được chỉnh cho phù hợp với những người tìm kiếm giày chạy bộ. Nhóm quảng cáo cho giày cao gót sẽ bao gồm các từ khóa như giày cao gótgiày công sở  và quảng cáo được chỉnh cho phù hợp với những người tìm kiếm giày cao gót.

 Bằng cách đó, chúng tôi có thể hiển thị quảng cáo về giày cao gót của bạn cho những khách hàng tiềm năng khi họ tìm kiếm một trong những từ khóa trong nhóm quảng cáo đó, chẳng hạn như giày công s .

4. Chọn số lượng từ khóa phù hợp.

Hầu hết các nhà quảng cáo thấy hữu ích khi có từ 5 đến 20 từ khóa trên mỗi nhóm quảng cáo, mặc dù bạn có thể có nhiều hơn 20 từ khóa trong một nhóm quảng cáo. Hãy nhớ rằng, mỗi nhóm quảng cáo mà bạn tạo phải chứa các từ khóa có liên quan trực tiếp đến chủ đề của nhóm đó. Bạn không cần phải bao gồm các biến thể khác của các từ khóa, như lỗi chính tả có thể có hoặc các phiên bản số nhiều. Từ khóa có hai hoặc ba từ (cụm từ) có khuynh hướng hoạt động hiệu quả nhất.

Bạn có thể có đến 20.000 mục nhắm mục tiêu riêng lẻ (bao gồm từ khóa) trên mỗi nhóm quảng cáo và tối đa 5 triệu mục nhắm mục tiêu riêng lẻ trong tài khoản của mình. Tuy nhiên, hầu hết các nhà quảng cáo nhận thấy rằng một vài từ khóa được nhắm mục tiêu tốt sẽ có thể phân phối phần lớn nhấp chuột có liên quan của chúng.

Ví dụ

Nếu nhóm quảng cáo của bạn chứa từ khóa loại đối sánh rộng giày quần vợt, quảng cáo của bạn sẽ đủ điều kiện để xuất hiện khi ai đó tìm kiếm từ khóa đó hoặc bất kỳ biến thể nào của từ khóa như giày quần vợt, mua giày quần vợt, giày chạy bộ hoặc giày chơi quần vợt.

Mẹo trung gian: Sử dụng công cụ lập kế hoạch từ khóa, từ khóa phủ định và báo cáo cụm từ tìm kiếm

1.  Sử dụng Công cụ lập kế hoạch từ khóa để tìm và chọn từ khóa mới. Bạn có thể lấy ý tưởng từ khóa và ước tính lưu lượng truy cập để giúp bạn xây dựng chiến dịch Mạng tìm kiếm bằng cách sử dụng công cụ lập kế hoạch từ khóa. Công cụ này cũng sẽ cho bạn biết cách một danh sách các từ khóa có thể hoạt động và số lần trung bình mọi người tìm kiếm những từ khóa đó.  iều này có thể giúp bạn quyết định những từ khóa có thể giúp thúc đẩy lưu lượng truy cập vào trang web của bạn và nâng cao nhận thức về sản phẩm của bạn chẳng hạn.

Ví dụ

Nếu bạn nhập cụm từ giày chạy bộ trong Công cụ lập kế hoạch từ khóa, nó có thể hiển thị cho bạn giày chạy bộ giảm giá hoặc giày chạy bộ kiểm soát chuyển động làm từ khóa bổ sung để xem xét.  ối với mỗi ý tưởng từ khóa, bạn sẽ nhận được thống kê, như mức độ cạnh tranh của từ khóa hoặc số lần trung bình mọi người tìm kiếm cụm từ đó trên toàn thế giới. Bạn có thể sử dụng các thống kê này để giúp bạn quyết định thêm từ khóa nào vào danh sách của mình.

2.  Cải thiện tỷ lệ nhấp của bạn bằng từ khóa phủ định

Trong một số trường hợp, bạn sẽ muốn ngăn không cho quảng cáo hiển thị cho các cụm từ không có liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ của mình. Hãy thử thêm từ khóa phủ định để giúp bạn giảm chi phí và làm cho quảng cáo của bạn chỉ xuất hiện cho cụm từ tìm kiếm mà bạn muốn.

Ví dụ

Giả sử cửa hàng giày chạy bộ mà bạn sở hữu chỉ bán giày nam. Bạn có thể cân nhắc thêm nữbạn gái làm từ khóa phủ định để ngăn quảng cáo hiển thị khi mọi người tìm kiếm giày nữ hoặc giày cho bạn gái.

3.  Sử dụng báo cáo cụm từ tìm kiếm để cải thiện thêm danh sách từ khóa của bạn. Báo cáo cụm từ tìm kiếm cung cấp cho bạn thông tin về những gì mọi người đang tìm kiếm khi họ xem quảng cáo của bạn và nhấp vào quảng cáo đó. Thông tin này có thể giúp bạn xóa những từ khóa hoạt động kém hoặc thêm các từ khóa mới. Bạn cũng có thể sử dụng báo cáo cụm từ tìm kiếm để giúp bạn xác định từ khóa phủ định.

Mẹo nâng cao: Sử dụng các loại đối sánh từ khóa và chọn từ khóa cho mạng hiển thị

1. Sử dụng các loại đối sánh từ khóa để kiểm soát tốt hơn việc ai xem quảng cáo của bạn.

Loại đối sánh từ khóa cung cấp cho bạn kiểm soát tốt hơn những người xem quảng cáo của bạn. Ví dụ: với tùy chọn đối sánh chính xác, bạn có thể làm cho quảng cáo của mình đủ điều kiện để chỉ hiển thị khi ai đó tìm kiếm chính xác từ khóa đó hoặc các biến thể gần đúng của từ khóa chính xác đó – như từ sai chính tả hoặc dạng số nhiều – và không phải là từ khóa nào khác.

Từ khóa không phân biệt chữ hoa chữ thường – từ khóa được đối sánh mà không tính đến chữ hoa hoặc chữ thường. Ví dụ: bạn không cần phải nhập giày chạy bộGiày chạy bộ làm từ khóa – chỉ cần giày chạy bộ sẽ bao gồm cả hai.

 Ví dụ

Nếu bạn chỉ muốn hiển thị quảng cáo của mình cho những người quan tâm đến việc mua giày chạy bộ nam, bạn có thể muốn thêm các cụm từ như giày chạy bộ namgiày chạy bộ cho namlàm từ khóa đối sánh chính xác.

Bằng cách đó, quảng cáo của bạn sẽ đủ điều kiện hiển thị khi mọi người tìm kiếm những cụm từ chính xác hoặc các biến thể gần đúng của các cụm từ đó, như giày chạy bộ nam. Quảng cáo của bạn sẽ không hiển thị khi mọi người tìm kiếm các cụm từ như giày chạy bộ tốt nhất cho nam do cụm từ đó bao gồm cụm từ tốt nhất, không thuộc từ khóa đối sánh chính xác hoặc biến thể gần đúng của cụm từ đó.

2. Chọn các từ khóa liên quan đến trang web mà khách hàng của bạn xem. Trên mạng hiển thị, danh sách từ khóa của bạn sẽ giúp chúng tôi hiển thị quảng cáo trên các trang web có liên quan mà khách hàng của bạn truy cập. Hãy thử chọn các từ khóa có liên quan với nhau và có liên quan đến các trang web mà khách hàng của bạn xem. Tìm hiểu thêm về chọn từ khóa cho mạng hiển thị cho chiến dịch.

Vì chúng tôi đối sánh quảng cáo của bạn với các trang web có liên quan bằng cách sử dụng các từ khóa của bạn, tất cả các từ khóa được sử dụng cho chiến dịch Mạng hiển thị được coi là đối sánh rộng. Bạn có thể tinh chỉnh từ khóa của mình bằng cách loại trừ các từ khóa nhất định khỏi nhóm quảng cáo nhắm mục tiêu Mạng hiển thị.

Ví dụ

Giả sử bạn tạo một danh sách từ khóa bao gồm các cụm từ liên quan đến bốt. Các trang web về bốt sẽ được nhắm mục tiêu theo từ khóa trên danh sách của bạn. Bạn cũng có thể loại trừ các cụm từ trượt tuyếtván trượt tuyết để ngăn quảng cáo của bạn xuất hiện trên những trang web về các môn thể thao mùa đông. 

Bài viết được sưu tầm & tổng hợp

Nguyễn Hiển GoogleSearchBox

HAY LÀ

Một cách hiệu quả hơn, nhanh hơn đó là các bạn hãy tham gia 1 khóa học Google Adwords để có cách làm & nhìn nhận tốt hơn từ việc quảng cáo Google Adwords !

Đăng Ký Sớm Để Nhận Ưu Đãi & Giữ Chỗ

Chi tiết khóa học đọc ở dưới, mong có thể gặp bạn tại khóa học Google Adwords Nguyễn Hiển GoogleSearchBox, thân !