Tất cả các quảng cáo trong AdWords đều phải được xem xét, cho dù quảng cáo đó bị tạm dừng hay đang hoạt động. Bằng cách xem xét quảng cáo bị tạm dừng của bạn, chúng tôi có thể giúp bạn làm cho quảng cáo của bạn sẵn sàng khi bạn đã sẵn sàng chạy quảng cáo.
Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để xem xét tất cả các quảng cáo trong chương trình của mình nhanh nhất có thể và chúng tôi xem xét hầu hết quảng cáo trong vòng 1 ngày làm việc. Một số xem xét có thể mất thời gian lâu hơn vì một số quảng cáo yêu cầu xem xét phức tạp hơn.
Hãy hình dung bạn sẽ khởi chạy một chiến dịch lớn mới vào tuần tới. Nếu bạn chờ cho đến tuần tới mới tạo quảng cáo của mình, có khả năng những quảng cáo đó sẽ không chạy ngay lập tức vì có thể mất thời gian để quảng cáo của bạn được xem xét. Bằng cách tạo trước quảng cáo của bạn và sau đó tạm dừng chúng, bạn sẽ có cơ hội tốt hơn để được xem xét quảng cáo sớm và sẵn sàng tiếp tục khi tới lúc bắt đầu chiến dịch của bạn.[newsblock]
Sửa lỗi quảng cáo bị từ chối đã bị tạm dừng
Nếu chúng tôi thấy quảng cáo bị tạm dừng của bạn không tuân thủ Chính sách quảng cáo của chúng tôi, chúng tôi có thể từ chối quảng cáo này. Nếu quảng cáo bị tạm dừng của bạn hiển thị trạng thái “Bị từ chối” khi bạn hủy tạm dừng, hãy thực hiện theo các hướng dẫn của chúng tôi về cách chỉnh sửa quảng cáo bị từ chối.
Kiểm tra trạng thái phê duyệt của quảng cáo bị tạm dừng
Để xem xem quảng cáo bị tạm dừng của bạn được chấp thuận hay bị từ chối, bật cột Chi tiết chính sách bất kỳ lúc nào. Dưới đây là cách thực hiện:
- Chuyển đến tab Quảng cáo trong tài khoản của bạn.
- Nhấp vào nút Cột trong thanh công cụ phía trên bảng thống kê
- Nhấp vào Tùy chỉnh cột.
- Trong phần “Thuộc tính”, nhấp vào Add bên cạnh “Chi tiết chính sách”.
- Nhấp vào Áp dụng.
Sau khi thực hiện các bước ở trên, bạn sẽ nhìn thấy cột Chi tiết chính sách trong tab Quảng cáo của bạn. Cột này cho bạn biết quảng cáo của bạn có được chấp thuận hay không. Nếu quảng cáo của bạn không được chấp thuận, bạn sẽ thấy một hoặc nhiều lý do từ chối. Nhấp vào lý do bị từ chối để tìm hiểu thêm về chính sách đó, rồi sau đó thực hiện các thay đổi đối với quảng cáo của bạn (và trang web, nếu có) để quảng cáo của bạn tuân thủ chính sách của chúng tôi.
Giữ cho quảng cáo của bạn không bị xem xét
Để tạo quảng cáo và giữ cho quảng cáo không bị xem xét, bạn có thể tạo quảng cáo ngoại tuyến bằng cách sử dụng AdWords Editor và sau đó, tải quảng cáo lên tài khoản của bạn khi bạn đã sẵn sàng để quảng cáo được xem xét. Chúng tôi khuyên bạn không nên xóa quảng cáo để tránh xem xét vì bạn không thể tiếp tục lại quảng cáo một khi đã xóa. Ngoài ra, nếu bạn xóa và tạo lại quảng cáo của mình, thì thống kê của quảng cáo mới sẽ bắt đầu ở mức 0.
Tạo số lượng lớn các quảng cáo cho chiến dịch trong tương lai
Nếu bạn chuẩn bị khởi chạy một trang web mới và muốn tạo trước quảng cáo để quảng bá trang mới đó, hãy thực hiện theo các bước bên dưới:
1. Tạo trang web mới mà bạn muốn trỏ đến. ể giúp giữ trang web này ẩn ở thời điểm hiện tại, không liên kết đến trang web mới từ phần còn lại của trang web của bạn.
2. Sử dụng “cấu hình robots.txt” được mô tả tại đây để không lẫn với chỉ mục thu thập thông tin. Bằng cách này, Google sẽ không hiển thị trang web mới của bạn trong kết quả tìm kiếm của chúng tôi trước khi trang web chính thức được khởi chạy.
3. Tạo quảng cáo của bạn và tạm dừng quảng cáo ngay lập tức. Bạn cũng có thể tạo quảng cáo của mình trong chiến dịch hoặc nhóm quảng cáo bị tạm dừng để bạn tiếp tục nhiều quảng cáo cùng một lúc dễ dàng hơn.
4. Khi bạn đã sẵn sàng đưa chiến dịch vào hoạt động, bạn có thể tiếp tục lại quảng cáo, chiến dịch hoặc nhóm quảng cáo bị tạm dừng của mình, xóa mọi cấu hình robots.txt và thêm liên kết đến trang mới.
Bài viết được sưu tầm & tổng hợp
Nguyễn Hiển GoogleSearchBox