Giá mỗi nhấp chuột nâng cao (ECPC) là tính năng đặt giá thầu sẽ tăng giá thầu cho các nhấp chuột có vẻ như có nhiều khả năng dẫn đến bán hàng hoặc chuyển đổi trên trang web của bạn. Điều đó giúp bạn nhận được nhiều giá trị hơn từ ngân sách quảng cáo của mình.
Hãy hình dung rằng công việc của bạn là đứng bên ngoài tiệm hớt tóc và mang đến khách hàng mới. Nếu một doanh nhân có mái tóc xù đi bộ ngang qua, bạn hãy vẫy tay và chào hỏi anh ta.
Nếu người có đầu hói đi ngang qua, bạn đừng làm như vậy.[newsblock]
ECPC thực hiện công việc tương tự cho quảng cáo AdWords của bạn. ECPC là tính năng đặt giá thầu sẽ tìm kiếm các phiên đấu giá quảng cáo có nhiều khả năng dẫn đến bán hàng cho bạn và sau đó tăng giá thầu CPC tối đa của bạn lên đến 30% để cạnh tranh khốc liệt hơn cho những nhấp chuột đó. Khi thấy phiên đấu giá không có vẻ hứa hẹn, ECPC sẽ giảm giá thầu của bạn. Bằng cách đó, bạn có được nhiều lần bán hàng và chuyển đổi hơn từ số tiền quảng cáo mà bạn chi tiêu.
ECPC hoạt động trên Google, Mạng tìm kiếm và Mạng hiển thị, nhưng không có sẵn cho loại chiến dịch”Chỉ Mạng hiển thị – Ứng dụng trên điện thoại di động”.
Ví dụ:
Giả sử bạn bán giày trên trang web của mình và bạn đã đặt CPC tối đa là 1 đô la Mỹ, đồng thời bạn có tính năng đặt giá thầu ECPC được bật. Nếu hệ thống AdWords thấy phiên đấu giá có khả năng dẫn ai đó mua giày trên trang web của bạn, nó có thể đặt giá thầu của bạn ở mức cao là 1,3 đô la Mỹ cho phiên đấu giá đó (có nghĩa là giá thầu CPC tối đa 1 đô la Mỹ cộng thêm 30%).
Mẹo
Hãy tiết kiệm thời gian và công sức quản lý giá thầu của bạn bằng cách thử đặt giá thầu ECPC làm chiến lược giá thầu linh hoạt. Bạn sẽ có thể áp dụng tối ưu hóa giá thầu ECPC một cách chiến lược hơn cho toàn bộ các chiến dịch hoặc nhóm quảng cáo cụ thể mà bạn chọn. Cách sử dụng chiến lược giá thầu linh hoạt.
Làm cách nào để ECPC biết phiên đấu giá nào hứa hẹn?
Hệ thống AdWords tìm kiếm các mẫu nhấp chuột và chuyển đổi, đồng thời so sánh các mẫu nhấp chuột và chuyển đổi đó với kết quả trong quá khứ của bạn. Ví dụ: nếu các kết hợp tìm kiếm hoặc từ khóa nhất định dẫn đến nhiều lần bán hàng hơn, thì ECPC sẽ biết. Đó là lý do bạn phải bật tính năng theo di chuyển đổi để sử dụng ECPC, bởi vì dữ liệu đến từ đó.
ECPC sẽ tăng giá thầu CPC tối đa của bạn lên đến 30% khi thấy có cơ hội tốt. ECPC cũng sẽ giảm CPC tối đa của bạn xuống bất kỳ số tiền nào (thậm chí nhiều hơn 30%) nếu ECPC xác định một chuyển đổi không có khả năng, do đó, bạn sẽ trả ít hơn cho các nhấp chuột chuyển đổi ít. Nếu bạn chọn số liệu giá thầu chuyển đổi quan trọng nhất đối với bạn trên trang cài đặt chuyển đổi, ECPC sẽ tập trung vào Chuyển đổi (một lần cho mỗi nhấp chuột) hoặc Chuyển đổi (nhiều lần cho mỗi nhấp chuột). Nếu bạn quan tâm về tối đa hóa doanh số bán hàng và theo dõi mỗi lần bán hàng dưới dạng chuyển đổi, bạn có thể chọn chuyển đổi nhiều lần cho mỗi nhấp chuột. ối với các khách hàng tiềm năng, chẳng hạn như đăng ký, bạn có thể chọn một lần cho mỗi nhấp chuột.
Mẹo
Bởi vì ECPC sẽ tăng giá thầu CPC tối đa của bạn lên đến 30% khi ECPC thấy có cơ hội tốt, đừng ngạc nhiên nếu báo cáo AdWords hiển thị CPC trung bình trên mức CPC tối đa của bạn.
Làm cách nào để biết ECPC đang trợ giúp tôi?
ECPC tự kiểm tra kỹ bằng cách để độc lập một phần lưu lượng truy cập làm việc với giá thầu CPC tối đa thông thường của bạn. Sau đó, ECPC sẽ so sánh hai tập hợp kết quả và điều chỉnh cho phù hợp. Do đó, khi bạn chọn ECPC, bạn sẽ thấy kết quả chuyển đổi tốt hơn, hay ít nhất tương tự với kết quả bạn có được khi không sử dụng ECPC.
ECPC khác với Trình tối ưu hóa chuyển đổi như thế nào?
Cả ECPC và trình tối ưu hóa chuyển đổi đều làm việc để giúp bạn có được nhiều chuyển đổi hơn. Sự khác biệt chính: ECPC làm việc với giá thầu CPC tối đa bạn đặt, không bao giờ vượt quá 30% CPC tối đa. Trình tối ưu hóa chuyển đổi không cần CPC tối đa mặc dù Trình tối ưu hóa chuyển đổi yêu cầu giá thầu CPA.
Trình tối ưu hóa chuyển đổi cung cấp cho bạn cơ hội tốt nhất để cải thiện kết quả, nhưng ECPC cung cấp mức kiểm soát và tiện dụng mà một số người thích.
Cả ECPC và trình tối ưu hóa chuyển đổi
- Sử dụng dữ liệu theo dõi chuyển đổi hoặc Google Analytics từ tài khoản của bạn
- Dự đoán tỷ lệ chuyển đổi cho mỗi phiên đấu giá
- Điều chỉnh giá thầu của bạn để giúp bạn giành được nhấp chuột hứa hẹn nhất
ECPC
- Hoạt động với tất cả các cài đặt chiến dịch và giá thầu CPC tối đa của bạn
- Có thể tăng giá thầu lên đến 30%
- Hoạt động với hệ thống đặt giá thầu của bên thứ ba
Trình tối ưu hóa chuyển đổi
- Cho phép bạn đặt CPA mục tiêu hoặc CPA tối đa
- Có toàn quyền đặt giá thầu CPC của bạn cho mỗi phiên đấu giá
- Không thể hoạt động với một số giải pháp quản lý giá thầu dựa trên API
Mẹo
Nếu chiến dịch của bạn không có theo dõi chuyển đổi được bật, việc chọn tham gia vào ECPC sẽ không có tác động nào đến giá thầu của bạn.
Cách bật ECPC
- Đăng nhập vào tài khoản AdWords của bạn tại https://adwords.google.com.vn
- Từ tab Chiến dịch, nhấp vào tên chiến dịch bạn muốn làm viêc.
- Nhấp vào tab Cài đặt.
- Tìm phần “Chiến lược giá thầu”. Nhấp vào Ch nh sửa.
- Nhấp vào Tùy chọn nâng cao, rồi nhấp vào Bật CPC nâng cao.
Khi bạn chọn ECPC, chúng tôi sẽ tự động đặt cài đặt xoay vòng quảng cáo của bạn thành “tối ưu hóa cho chuyển đổi” ngay cả khi xoay vòng quảng cáo hiện được đặt thành “tối ưu hóa cho nhấp chuột”.
Hãy nhớ rằng bạn cũng phải bật tính năng theo dõi chuyển đổi để ECPC làm việc.
Bài viết được sưu tầm & tổng hợp
Nguyễn Hiển GoogleSearchBox