Nếu bạn có một ngân sách hạn chế, bạn muốn tận dụng tối đa từng xu bạn chi tiêu cho chiến dịch quảng cáo của mình. Khi ngân sách bị giới hạn, quảng cáo của bạn không thể hiển thị thường xuyên như bạn muốn — hoặc có thể hoàn toàn không hiển thị. Thay vì ngừng chiến dịch và bỏ lỡ nhấp chuột hoặc chi tiêu nhiều hơn khả năng của bạn, chúng tôi sẽ chia sẻ một số kỹ thuật để chi tiêu ngân sách của bạn hiệu quả hơn.[newsblock]
- Giảm giá thầu cho các chiến dịch “bị giới hạn bởi ngân sách” có khả năng giảm giá mỗi nhấp chuột trung bình.
- Cho phép AdWords tự động đặt giá thầu cho bạn để nhận được nhiều nhấp chuột nhất có thể với ngân sách hàng ngày hiện tại cho chiến dịch của bạn.
- Chọn “Phân phối bình thường” cho quảng cáo của bạn, thay vì “Phân phối nhanh”.
- Xem xét ngân sách được đề xuất để ước tính xem cách ngân sách khác có thể cải thiện hiệu suất của bạn.
Giảm giá thầu của bạn trong các chiến dịch “bị giới hạn bởi ngân sách”
Mặc dù phản trực giác, việc giảm nhẹ giá thầu trong các chiến dịch “bị giới hạn bởi ngân sách” có khả năng giúp bạn kiếm được nhiều nhấp chuột hơn. Giảm giá thầu cho các chiến dịch bị ràng buộc ngân sách có thể làm giảm số tiền trung bình bạn trả khi có ai đó nhấp vào quảng cáo của bạn, có khả năng ngân sách của bạn kéo dài hơn và nhận được nhiều nhấp chuột hơn.
Tuy nhiên, giảm giá thầu quá nhiều có thể dẫn đến ít nhấp chuột hơn nếu giá thầu của bạn không còn cạnh tranh nữa. Nếu bạn chọn giảm giá thầu, hãy kiểm tra chiến dịch vài ngày sau đó để đảm bảo rằng bạn đã không giảm giá thầu của mình quá nhiều.
Cho phép AdWords tự động đặt giá thầu cho bạn
Giải pháp thay thế cho việc giảm giá thầu của chính bạn là cho phép AdWords tự động điều chỉnh giá thầu cho bạn. Khi AdWords tự động đặt giá thầu cho bạn, thay đổi giá thầu giá tối đa mỗi nhấp chuột (CPC) của từ khóa hoặc vị trí, giá thầu đó sẽ vẫn nằm trong ngân sách hàng ngày mục tiêu mà bạn đã đặt cho chiến dịch đó.
Cách cho phép AdWords tự động đặt giá thầu thay mặt bạn
Lưu ý: Đặt giá thầu tự động không sẵn có với các tính năng sau:
- “Chỉ Mạng hiển thị – Ứng dụng trên điện thoại di động” loại chiến dịch
- Điều chỉnh giá thầu dựa vào ngày và giờ
- Nhấp vào tab Cài đặt trong chiến dịch bạn muốn chỉnh sửa.
- Cuộn đến phần “Chiến lược đặt giá thầu” và chọn “AdWords sẽ đặt giá thầu để giúp tối đa hóa số nhấp chuột trong phạm vi ngân sách mục tiêu của tôi”
- Nhập ngân sách hàng ngày cho chiến dịch của bạn.
- Nhấp vào Lưu và tiếp tục.
Thay đổi cách phân phối của bạn từ ” Nhanh” sang “Bình thường”
Hãy nghĩ rằng “Phân phối nhanh” giống như nhiên liệu máy bay phản lực. Cách này có khả năng sử dụng hết ngân sách hàng ngày của chiến dịch sớm trong ngày bằng cách hiển thị quảng cáo của bạn nhanh hơn cho đến khi đạt đến ngân sách của bạn. “Phân phối bình thường” giống như ngọn nến cháy chậm. Cách này trải rộng phân phối quảng cáo của bạn đồng đều hơn suốt cả ngày.
Nếu bạn đang sử dụng đặt giá thầu thủ công, chiến dịch của bạn sẽ được đặt thành “Phân phối bình thường” theo mặc định. Không thể sử dụng “Phân phối nhanh” với đặt giá thầu tự động.
Cách thay đổi cách phân phối
- Đăng nhập vào tài khoản AdWords của bạn tại http://adwords.google.com.vn
- Chọn tab Cài đặt trong chiến dịch bạn muốn chỉnh sửa.
- Trong phần ” Đặt giá thầu và ngân sách“, hãy nhấp vào + Cách phân phối (nâng cao) và
- sau đó nhấp vào liên kết Chỉnh sửa.
- Chọn “Chuẩn: Hiển thị quảng cáo đồng đều theo thời gian“.
- Nhấp vào Lưu.
Tìm “ngân sách được đề xuất” cho chiến dịch của bạn
AdWords hiển thị ngân sách được đề xuất cho các chiến dịch liên tục đáp ứng ngân sách hàng ngày của chiến dịch nhưng có tiềm năng kiếm được nhiều nhấp chuột và hiển thị hơn. Bạn có thể sử dụng chúng để ước tính cách ngân sách mới có thể cải thiện khả năng hiển thị quảng cáo của chiến dịch. Những đề xuất này dựa trên phân tích chi tiết về hiệu suất của chiến dịch trong 15 ngày qua, cùng với các yếu tố khác được liệt kê bên dưới:
- Hiệu suất chiến dịch gần đây
- Ngân sách chiến dịch hiện tại
- Danh sách từ khóa
- Cài đặt nhắm mục tiêu theo chiến dịch
AdWords sẽ không hiển thị ngân sách hàng ngày được đề xuất nếu bạn hiếm khi đáp ứng ngân sách hàng ngày hoặc nếu chiến dịch của bạn hạn chế dữ liệu. Nếu bạn không thấy ngân sách được đề xuất và bạn biết quảng cáo không được hiển thị thường xuyên như chúng có thể do ngân sách của bạn bị giới hạn, bạn có thể muốn xem xét tăng ngân sách với số tiền mà bạn cảm thấy phù hợp với mình.
Cách tìm ngân sách được đề xuất của chiến dịch
- Chọn tab Cài đặt trong chiến dịch bạn muốn chỉnh sửa.
- Bên cạnh “Ngân sách“, nhấp vào Chỉnh sửa.
- Nhấp vào Xem ngân sách được đề xuất.
- Xem lại ngân sách hàng ngày mới được đề xuất, nếu có, bao gồm bất kỳ hướng dẫn nào về lưu lượng truy cập tiềm năng. Khi bạn quyết định ngân sách mới của mình sẽ là bao nhiêu, hãy nhập số tiền mới.
- Nhấp vào Lưu.
Cách tính đề xuất ngân sách
Đề xuất ngân sách dựa trên từ khóa và được xác định bởi tổng số lần quảng cáo của bạn có thể đã hiển thị nếu bạn có ngân sách không giới hạn. Nói cách khác, AdWords xem xét tần suất quảng cáo của bạn đã không đủ điều kiện hiển thị dựa trên các giới hạn ngân sách.
Khi đó, AdWords so sánh số lần hiển thị tiềm năng này với tần suất người nào đó thực sự nhấp vào quảng cáo của bạn (tỷ lệ nhấp hoặc CTR) và thực tế các nhấp chuột của bạn tốn bao nhiêu chi phí (giá mỗi nhấp chuột thực tế hoặc CPC của bạn). So sánh này cho thấy ngân sách của bạn phải là bao nhiêu để đáp ứng tốt hơn lưu lượng truy cập có sẵn cho bạn.
Để xem xét lưu lượng truy cập tìm kiếm và chi phí có thể biến động, đề xuất ngân sách của bạn sẽ kết hợp các ước tính của từng ngày riêng biệt. Điều này có nghĩa là ngay cả khi doanh nghiệp của bạn theo chu kỳ – tức là bạn thường thấy những đột biến về lưu lượng truy cập trong cả tuần – ngân sách được đề xuất dựa vào số lượng lưu lượng truy cập trung bình.
Mặc dù chúng tôi có thể tính ngân sách của bạn phải là bao nhiêu để trang trải tất cả lưu lượng truy cập có thể có, chúng tôi khuyên bạn không nhất thiết phải bỏ ra toàn bộ số tiền đó. Ngân sách được đề xuất của bạn cố gắng nắm bắt nhiều hiển thị quảng cáo hơn mà không thay đổi ngân sách của bạn một cách đột ngột.
Ví dụ:
Nếu ngân sách hàng ngày hiện tại của bạn là $10 và chúng tôi thấy ngân sách đó cần phải là $100 để nắm bắt tất cả lưu lượng truy cập có thể có, nên số tiền được đề xuất có thể ít hơn, chẳng hạn như $20 (số tiền có thể khác nhau tùy thuộc vào ngân sách hiện tại và lưu lượng truy cập tiềm năng của bạn).
Bài viết được sưu tầm & tổng hợp
Nguyễn Hiển GoogleSearchBox