Đặt giá thầu giá mỗi nhấp chuột (CPC) cho phép bạn đặt mức giá tối đa trên chi phí khi có ai đó nhấp vào quảng cáo AdWords của bạn. Cách đặt giá thầu này cung cấp cho bạn giá trị tốt do bạn chỉ trả tiền khi người xem có đủ sự quan tâm để nhấp vào quảng cáo của bạn và tìm hiểu thêm.
Hãy suy nghĩ về biển quảng cáo: Nhà quảng cáo trả tiền cho không gian trên biển quảng cáo dựa trên số người có thể thấy quảng cáo khi họ lái xe ngang qua, cho dù những người đó có thực sự chú ý đến quảng cáo hay không.[newsblock]
Quảng cáo trên Internet thì khác: Người xem có thể nhấp vào quảng cáo của bạn khi họ muốn tìm hiểu thêm. Nếu họ nhấp chuột, bạn biết rằng họ đã xem quảng cáo và bạn hy vọng họ thích nội dung họ đã xem.
Đặt giá thầu CPC của AdWords cho phép bạn chỉ thanh toán khi có ai đó nhấp vào quảng cáo của bạn. Nếu có 100 người xem quảng cáo của bạn và 3 người nhấp vào quảng cáo, thì bạn sẽ thanh toán cho 3 nhấp chuột đó, không phải thanh toán cho 97 lần xem còn lại.
Đặt giá thầu CPC
Với các chiến dịch đặt giá thầu CPC, bạn đặt giá mỗi nhấp chuột tối đa “CPC tối đa” – là số tiền cao nhất mà bạn sẵn sàng trả cho một nhấp chuột lên quảng cáo của mình (trừ khi bạn đang đặt điều chỉnh giá thầu hoặc sử dụng CPC nâng cao).
Ví dụ:
Nếu bạn nghĩ rằng mất 25 xu để có ai đó truy cập vào trang web của mình, bạn có thể đặt $0,25 làm CPC tối đa của mình. Bạn sẽ trả tối đa là $0,25 khi một người đọc quảng cáo của bạn và nhấp vào quảng cáo đó và bạn sẽ không phải trả tiền nếu họ không nhấp vào quảng cáo.
Giả sử bạn tạo văn bản và đặt giá thầu CPC tối đa là $0,25. 500 người xem quảng cáo và 23 người trong số họ nhấp để tìm hiểu thêm. Bạn chỉ trả cho 23 nhấp chuột đó. Giá thầu CPC tối đa là $0,25, do đó bạn sẽ không phải trả hơn 23 nhấp chuột x $0,25 hay $5,75.
Lưu ý rằng thường thì bạn sẽ trả ít hơn CPC tối đa bởi vì với phiên đấu giá AdWords, số tiền cao nhất bạn sẽ trả là số tiền cần để xếp hạng cao hơn nhà quảng cáo ngay dưới bạn. Đọc phần bên dưới về CPC thực tế để tìm hiểu thêm về số tiền cuối cùng bạn bị tính phí cho một nhấp chuột.
Đặt giá thầu CPC cho phép bạn chọn số tiền giá thầu của riêng bạn — đó được gọi là đặt giá thầu thủ công. Hoặc, bạn có thể chọn đặt giá thầu tự động và để AdWords đặt CPC tối đa cho bạn. Với đặt giá thầu tự động, bạn cho chúng tôi biết ” đặt giá thầu CPC tối đa của tôi để tôi nhận được nhiều nhấp chuột nhất có thể cho ngân sách tổng thể của mình”.
Cách đặt giá thầu CPC tối đa
Bạn có thể áp dụng giá thầu CPC tối đa theo nhiều cách. Giả sử bạn có tiệm bánh và bạn đã thiết lập nhóm quảng cáo “bữa ăn sáng” với từ khóa như bánh rán, bánh ca vát và táo tẩm bột rán. Dưới đây là cách bạn có thể đặt giá thầu của mình:
- CPC của nhóm quảng cáo: ặt cùng một CPC tối đa cho tất cả các từ khóa trong một nhóm quảng cáo. Nếu bạn chọn CPC $1, thì đó là CPC tối đa của bạn khi ai đó tìm kiếm bánh rán, bánh ca vát hoặc táo tẩm bột rán — bất kỳ từ khóa nào của bạn. Cùng một giá thầu sẽ áp dụng cho các vị trí nếu bạn đang chạy quảng cáo của mình trên Mạng hiển thị. ây là cách dễ nhất để quản lý CPC của bạn.
- CPC cấp từ khóa: Đặt CPC tối đa riêng biệt cho mỗi từ khóa trong nhóm quảng cáo. Ví dụ: nếu bạn biết rằng những người tìm kiếm táo tẩm bột rán có xu hướng mua nhiều hơn so với những người tìm kiếm bánh rán, thì bạn có thể đặt giá thầu $1,25 cho mỗi nhấp chuột lên táo tẩm bột rán và $1 cho mỗi nhấp chuột lên bánh rán.
- CPC cấp vị trí: Bạn đang quảng cáo trên Mạng hiển thị phải không? Bạn có thể đặt CPC cho mỗi vị trí nếu bạn thích. Nếu bạn biết rằng một trang web nhất định nhận được kết quả tuyệt vời cho bạn, bạn có thể đặt giá thầu nhiều hơn cho vị trí ở đó.
Cách quyết định số tiền giá thầu CPC cần đặt
Làm cách nào để bạn biết CPC cần đặt là bao nhiêu? Bạn có thể tìm ra con số này dựa trên những gì bạn biết về doanh nghiệp của mình và giá trị của một lần bán. Ví dụ: nếu bạn bán nhẫn kim cương giá $5.000, một khách hàng mới có thể có giá trị hơn nếu bạn bán gói kẹo cao su giá $0,99.
Khi bạn đã đặt số tiền CPC tối đa mà bạn cảm thấy thoải mái, hãy xem có bao nhiêu nhấp chuột mà quảng cáo của bạn bắt đầu tích lũy và liệu những nhấp chuột đó có dẫn đến kết quả kinh doanh trên trang web của bạn hay không. Ngoài ra, hãy nhớ rằng lưu lượng truy cập Internet luôn thay đổi, nên điều quan trọng là hãy đánh giá lại giá thầu CPC của bạn thường xuyên.
Sử dụng công cụ của Google để giúp bạn quyết định giá thầu CPC
- Trình mô phỏng đấu giác hạy các tình huống “giả định”, như “Tôi sẽ nhận được thêm bao nhiêu hiển thị nếu tuần trước, giá thầu của tôi cao hơn $0,10?”
- Công cụ lập kế hoạch từ khóa cho bạn biết tần suất một số từ khóa được tìm kiếm và cung cấp cho bạn ước tính chi phí trong nháy mắt.
- Ước tính giá thầu trang đầu tiên giúp bạn biết số tiền bạn cần đặt giá thầu để đặt quảng cáo của mình lên trang đầu tiên trong kết quả tìm kiếm của Google.
Sử dụng điều ch nh giá thầu để tiếp cận đúng khách hàng
Với chiến dịch nâng cao, bạn có thể đặt điều chỉnh giá thầu làm tăng hoặc giảm giá thầu CPC tối đa của bạn cho các tìm kiếm xuất hiện trên thiết bị di động hoặc tại vị trí cụ thể. Bạn cũng có thể đặt điều chỉnh giá thầu cho phương pháp nhắm mục tiêu trong nhóm quảng cáo của bạn như chủ đề hoặc vị trí nếu chiến dịch của bạn nhắm mục tiêu Mạng hiển thị. iều chỉnh giá thầu cho phép bạn kiểm soát nhiều hơn thời gian và vị trí quảng cáo của bạn xuất hiện và được áp dụng trên giá thầu hiện tại của bạn.
Số tiền cuối cùng bạn bị tính phí
Giá thầu CPC tối đa của bạn là số tiền cao nhất bạn sẽ bị tính phí cho một nhấp chuột, nhưng thông thường bạn sẽ bị tính phí ít hơn – đôi khi ít hơn nhiều. Số tiền cuối cùng bạn bị tính phí cho một nhấp chuột được gọi là CPC thực tế.
CPC thực tế thường thấp hơn CPC tối đa bởi vì với phiên đấu giá AdWords, số tiền cao nhất bạn sẽ trả là số tiền tối thiểu bắt buộc để giữ vị trí quảng cáo và bất kỳ định dạng quảng cáo nào được hiển thị cùng với quảng cáo chẳng hạn như liên kết trang web.
Bây giờ, hai yếu tố khác sẽ tác động đến CPC thực tế mà bạn trả:Điểm chất lượng và Xếp hạng quảng cáo. iểm chất lượng là thước đo về mức độ liên quan và hữu ích của quảng cáo và trang đích của bạn đối với người xem quảng cáo của bạn. iểm chất lượng dựa trên tỷ lệ nhấp và các yếu tố khác. Khi iểm chất lượng được xác định, nó được kết hợp với giá thầu CPC tối đa của bạn cũng như tác động dự kiến của tiện ích mở rộng và định dạng quảng cáo khác để xếp hạng quảng cáo trong số các quảng cáo của nhà quảng cáo khác. Kết hợp này được gọi là xếp hạng quảng cáo.
Cách giá thầu CPC tối đa ảnh hưởng đến xếp hạng quảng cáo của bạn
Xếp hạng quảng cáo sẽ giúp xác định vị trí quảng cáo của bạn trong số quảng cáo khác trên trang kết quả tìm kiếm trong mạng tìm kiếm. Nếu bạn chạy quảng cáo của mình trên Mạng hiển thị, Xếp hạng quảng cáo cùng đóng vai trò chính ở đó. Do Xếp hạng quảng cáo là điểm dựa trên giá thầu CPC tối đa và chất lượng quảng cáo của bạn so với quảng cáo của các nhà quảng cáo khác, nên tăng CPC tối đa có thể tăng cơ hội xuất hiện cho quảng cáo của bạn.
Bài viết được sưu tầm & tổng hợp
Nguyễn Hiển GoogleSearchBox