Chính sách là gì?

Quảng cáo hình ảnh là quảng cáo xuất hiện cùng với hình ảnh. Các quy tắc áp dụng cho quảng cáo văn bản thường cũng áp dụng cho quảng cáo hình ảnh. Để đảm bảo quảng cáo hình ảnh của bạn phù hợp, chúng tôi cũng có các yêu cầu bổ sung khi sử dụng định dạng quảng cáo hình ảnh. Chính sách bên dưới áp dụng cho cả quảng cáo hình ảnh độc lập và quảng cáo hình ảnh được tạo bằng Thư viện mẫu quảng cáo.

Yêu cầu kỹ thuật

 
Quảng cáo hình ảnh động 
Loại tệp                                                  
  • .GIF
Kích thước tệp
  • 150 KB trở xuống 
Kích thước hình ảnh 
  • Biểu ngữ: 468 x 60 
  • Hình chữ nhật dài: 728 x 90 
  • Hình vuông: 250 x 250 
  • Hình vuông nhỏ: 200 x 200 
  • Hình chữ nhật lớn: 336 x 280 
  • Hình chữ nhật trong dòng: 300 x 250 
  • Hình chữ nhật đứng: 120 x 600 
  • Hình chữ nhật đứng rộng: 160 x 600 
  • Nửa trang: 300 x 600 
  • Hình chữ nhật dài lớn: 970×90 
  • Biểu ngữ lớn trên thiết bị di động: 320 x 100 
  • Biển quảng cáo: 970 x 50

Tốc độ và độ dài hoạt ảnh

  • Độ dài hoạt ảnh phải từ 30 giây trở xuống 
  • Hoạt ảnh có thể được lặp lại nhưng phải ngừng sau 30giây 
  • Quảng cáo hoạt ảnh định dạng GIF phải từ 5 fps trở xuống

 

Quảng cáo Flash

Loại tệp                                                                                                                          
  • .SWF (Flash)
Kích thước tệp     

  • 150 KB trở xuống
Kích thước hình ảnh  

  • Biểu ngữ: 468 x 60 
  • Hình chữ nhật dài: 728 x 90 
  • Hình vuông: 250 x 250 
  • Hình vuông nhỏ: 200 x 200
  • Hình chữ nhật lớn: 336 x 280 
  • Hình chữ nhật trong dòng: 300 x 250 
  • Hình chữ nhật đứng: 120 x 600 
  • Hình chữ nhật đứng rộng: 160 x 600
  • Nửa trang: 300 x 600 
  • Hình chữ nhật dài lớn: 970×90 
  • Biểu ngữ lớn trên thiết bị di động: 320 x 100 
  • Biển quảng cáo: 970 x 50
Tốc độ và độ dài hoạt ảnh  

  • Độ dài hoạt ảnh phải từ 30 giây trở xuống 
  • Hoạt ảnh có thể được lặp lại nhưng phải ngừng sau 30 giây 
  • Quảng cáo Flash phải từ 20 fps trở xuống
 Phiên bản Flash  

  • Quan trọng 

     Hiện tại, AdWords chỉ hỗ trợ Adobe Flash Player phiên          bản 4 đến 10.1. Nếu quảng cáo của bạn sử dụng bất kỳ           phiên bản nào khác (chẳng hạn như 10.2), bạn không thể          tải quảng cáo lên được.

  • Việc bao gồm các thông số này có thể khiến quảng cáo Flash không hoạt động trong một số trường hợp.

Lưu ý

Một số kích thước quảng cáo hình ảnh chỉ có sẵn ở một số vùng. Google hạn chế hành vi được mã hóa sau đây:

  • Cuộc gọi thêm: Mã quảng cáo không thể thực hiện cuộc gọi máy chủ bên ngoài cho Javascript bổ sung hoặc chức năng khác. Tất cả chức năng phải được địa phương hóa thành chính mã. 
  • Theo dõi bỏ qua: Không thể thay đổi hành vi quảng cáo để tránh hoặc loại trừ URL chuyển hướng của AdWords. 
  • Thay đổi đích: Quảng cáo phải hướng người dùng đến trang web có URL đích thích hợp. Không nên mở URL đích trong Khung nội tuyến của chính quảng cáo. 
  • Âm thanh được tích hợp: Quảng cáo chỉ có thể chứa âm thanh được bắt đầu bởi người dùng. 
  • Hành vi trỏ chuột: Quảng cáo có thể ảnh hưởng hoặc thay đổi con trỏ chuột (mũi tên) của người dùng trong thông số quảng cáo nhưng người dùng có thể ngừng tương tác này nếu quảng cáo không do người dùng thực hiện hoặc quảng cáo phải tự động ngừng sau 5 giây. 
  • Số ngẫu nhiên: Quảng cáo có thể không bao gồm mã tạo hoặc sử dụng số ngẫu nhiên. 
  • Các hành vi phá vỡ khác: Quảng cáo có thể không được thiết kế hoặc mã hóa để phá vỡ lưu lượng cơ bản và thông thường của AdWords. Điều này bao gồm (nhưng không giới hạn) quảng cáo được hiển thị bình thường cho người dùng, Google ghi lại hiển thị và nhấp chuột dẫn người dùng đến URL đích được chỉ định bởi nhà quảng cáo trong tài khoản AdWords của họ. 

Để biết thêm chi tiết về Flash, bao gồm đặc điểm kỹ thuật chi tiết, hãy tham khảo trung tâm trợ giúp Flash chính thức.

Yêu cầu nội dung

Bố cục đồ họa

Quảng cáo phải chiếm toàn bộ không gian của kích thước hình ảnh bạn đã chọn và chúng không thể xuất hiện nằm nghiêng hoặc lật ngược. Quảng cáo không được phân đoạn, chứa nhiều bản sao của chính quảng cáo bên trong quảng cáo hoặc xuất hiện nhiều quảng cáo. Google cũng không cho phép quảng cáo mở rộng ngoài khung hoặc cách khác xâm phạm trên trang web.

Lưu ý rằng trong mỗi quảng cáo hình ảnh, chúng tôi sẽ đính kèm lớp phủ đồ họa thông tin nhỏ. Chúng tôi sẽ không định lại kích thước hình ảnh của bạn để phù hợp với yếu tố này. Quảng cáo của bạn phải luôn được gửi bằng kích thước định dạng gốc đầy đủ và tính đến yếu tố lớp phủ này. Nếu quảng cáo bạn gửi được định lại kích thước trước, có thể có thêm khoảng trắng hiển thị khi quảng cáo của bạn được hiển thị. Bạn có thể xem trước quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện như thế nào với lớp phủ này trong quá trình tạo quảng cáo khi tạo quảng cáo hình ảnh chuẩn hoặc quảng cáo hình ảnh mẫu trong Thư viện mẫu quảng cáo.

Mức độ liên quan và chất lượng

Quảng cáo hình ảnh phải có liên quan đến trang web được quảng cáo. Hình ảnh quảng cáo phải rõ ràng và có thể nhận ra, với văn bản dễ đọc. Chúng tôi không cho phép sử dụng hình ảnh không rõ ràng, mờ hoặc không thể nhận ra được trong quảng cáo.

Ánh sáng nhấp nháy và ánh sáng lóe lên

Google không cho phép quảng cáo nền ánh sáng nhấp nháy, ánh sáng lóe lên hoặc cách khác làm xao lãng.

Bắt chước nội dung trang web, bản tin hoặc quảng cáo văn bản

Google không cho phép quảng cáo bắt chước nội dung của nhà xuất bản hoặc lớp phủ hoặc các bản tin và tính năng. Quảng cáo cũng không thể chứa các ảnh chụp màn hình của quảng cáo văn bản Google AdWords hoặc cách khác mô phỏng quảng cáo văn bản AdWords theo bất kỳ cách nào.

Lừa nhấp chuột

Google không cho phép các hành vi quảng cáo có thể đánh lừa người dùng nhấp chuột vào quảng cáo:

  • Quảng cáo không thể giả vờ là cảnh báo hệ thống hoặc trang web. 
  • Quảng cáo không thể bắt chước hoặc giống với hộp thoại, thông báo lỗi, v.v… của hệ điều hành Windows, Mac, Unix hoặc Chrome. 
  • Quảng cáo nên thể hiện rõ ràng là quảng cáo và tách biệt với nội dung trang. 
    1. Hình nền quảng cáo phải có giao diện khác biệt của một quảng cáo. 
    2. Sản phẩm hoặc đề nghị quảng cáo phải được nhận dạng/quảng bá gắn liền với thương hiệu, biểu tượng hoặc tên tuổi của bạn. 
    3. Trên tất cả quảng cáo có nền một phần màu đen, trắng hoặc trong suốt, bạn phải thêm đường viền hiển thị có màu tương phản với màu nền chủ đạo của quảng cáo. 
  • Hình phạt tối thiểu đối với một quảng cáo vi phạm là không chấp thuận chiến dịch.

Lừa nhấp chuột (quảng cáo hoạt ảnh)

Google không cho phép các hành vi quảng cáo sau đây có thể đánh lừa người dùng nhấp chuột vào quảng cáo:

  • Quảng cáo không thể cho mục đích duy nhất là tham gia cuộc thi hoặc chơi trò chơi hoặc giành giải thưởng. Tuy nhiên, quảng cáo có thể quảng bá đánh cược ăn cả và cuộc thi đấu trên trang web của họ.
  • Quảng cáo có thể mô phỏng chuột hoặc hành động máy tính như bắt chước sự chuyển động của biểu tượng chuột trong thông số quảng cáo miễn là hiệu ứng rê chuột ngừng sau 5 giây.
  • Quảng cáo có thể bắt chước tính năng hoặc biểu tượng hoạt ảnh miễn là chức năng hoạt động hoặc mục đích của các tính năng này có thể đạt được trên trang đích.

Lừa nhấp chuột (Quảng cáo trong thư viện mẫu quảng cáo)

Google không cho phép các hành vi quảng cáo sau đây có thể đánh lừa người dùng nhấp chuột vào quảng cáo:

  • Quảng cáo có thể bắt chước tính năng hoặc biểu tượng hoạt ảnh miễn là chức năng hoạt động hoặc mục đích của các tính năng này có thể đạt được trên trang đích.

Trạng thái gia đình

Google chỉ định trạng thái gia đình cho tất cả quảng cáo để đảm bảo quảng cáo được hiển thị cho đối tượng thích hợp. Quảng cáo hình ảnh và nội dung mà quảng cáo chỉ đến phải là “an toàn cho gia đình”. Mọi quảng cáo hình ảnh và trang web được kết hợp của quảng cáo không thể chứa nội dung “không an toàn cho gia đình” hoặc “người lớn”.

Tôi có thể làm gì nếu quảng cáo của tôi bị từ chối?

Nếu quảng cáo của bạn bị từ chối vì vi phạm chính sách này, hãy thử xem xét các mẹo sau đây để giúp giải quyết vấn đề của bạn:

Lý do từ chối

Điều này có nghĩa là gì?

Bây giờ tôi phải làm gì?
Độ dài hoạt ảnh không được chấp nhận

Độ dài hoạt ảnh quảng cáo của bạn dài hơn 30 giây

Đảm bảo rằng độ dài hoạt ảnh quảng cáo của bạn từ 30 giây trở xuống.

Bố cục hình ảnh không chính xác

Bố cục quảng cáo của bạn trái quy định hoặc mở rộng ngoài khung.

Đảm bảo rằng quảng cáo của bạn chiến toàn bộ không gian của kích thước hình ảnh đã chọn. Quảng cáo không được xuất hiện nằm nghiêng hoặc lật ngược và cũng không được xuất hiện như thể nhiều quảng cáo.
Ngoài ra, hãy kiểm tra và đảm bảo rằng quảng cáo của bạn không mở rộng ngoài khung hoặc cách khác xâm phạm trên trang web.

Nội dung
hình ảnh không
được chấp
nhận

Hành vi quảng cáo của bạn đang đánh lừa người dùng nhấp chuột vào quảng cáo.

Đảm bảo rằng quảng cáo của bạn không chứa mẹo quảng cáo sẽ đánh lừa người dùng nhấp chuột vào quảng cáo.

Chất lượng
hình ảnh/video
kém

Quảng cáo của bạn không rõ ràng hoặc không thể nhận ra.

Xóa tất cả hình ảnh không rõ ràng, mờ hoặc không thể nhận ra được khỏi quảng cáo của bạn.

Nội dung
hình ảnh/video không được chấp nhận
 Quảng cáo của bạn chứa nội dung không được xem là an toàn cho gia đình.  

Chỉnh sửa quảng cáo của bạn bằng cách xóa mọi nội dung người lớn hoặc không an toàn cho gia đình.

Làm cách nào để gửi lại quảng cáo của tôi để xem xét?

Nếu quảng cáo của bạn bị từ chối, bạn có thể gửi lại quảng cáo của mình để xem xét đơn giản bằng cách chỉnh sửa quảng cáo và sau đó lưu quảng cáo. Để tránh bị từ chối lại, hãy đảm bảo quảng cáo của bạn tuân thủ chính sách của chúng tôi và bạn xóa mọi tham chiếu đến nội dung không được chấp nhận trước khi lưu quảng cáo của mình.

Dưới đây là cách chỉnh sửa quảng cáo của bạn:

1. Truy cập vào tab Quảng cáo.
2. Di chuột qua hàng của bảng liệt kê quảng cáo bạn muốn chỉnh sửa. Nhấp vào biểu tượng bút chì bên cạnh quảng cáo của bạn và bạn sẽ có thể chỉnh sửa quảng cáo ngay tại đó.
3. Nhấp vào Lưu khi bạn đã hoàn tất chỉnh sửa quảng cáo.
Sau khi chỉnh sửa và lưu quảng cáo, cột Trạng thái sẽ thay đổi từ “Bị từ chối” sang một trạng thái khác như ” Đang xem xét” hoặc ” Đủ điều kiện”. Chúng tôi xem xét hầu hết các quảng cáo trong vòng 1 ngày làm việc. Một số xem xét có thể mất thời gian lâu hơn vì một số quảng cáo yêu cầu xem xét phức tạp hơn.

Điều gì xảy ra nếu tôi vi phạm chính sách này?

  • Quảng cáo bị từ chối: Quảng cáo không tuân thủ chính sách này có thể bị từ chối. Quảng cáo bị từ chối sẽ không thể chạy cho đến khi vi phạm chính sách được xử lý và quảng cáo được chấp thuận. 
  • Vô hiệu tên miền: Chúng tôi có thể tạm ngưng trang web vi phạm chính sách này, có nghĩa là trang web có thể không còn được quảng cáo với AdWords cho đến khi vấn đề được xử lý. 
  • Tạm ngưng tài khoản: Tài khoản có thể bị tạm ngưng nếu bạn có nhiều vi phạm hoặc một vi phạm nghiêm trọng. Nếu điều này xảy ra, tất cả các quảng cáo trong tài khoản bị tạm ngưng sẽ ngừng chạy và chúng tôi không thể chấp nhận quảng cáo từ bạn nữa. Bất kỳ tài khoản nào có liên quan cũng có thể bị ngưng vĩnh viễn và tài khoản mới của bạn có thể tự động bị ngưng khi thiết lập. 

 

Bài viết được sưu tầm & tổng hợp

Nguyễn Hiển GoogleSearchBox

HAY LÀ

Một cách hiệu quả hơn, nhanh hơn đó là các bạn hãy tham gia 1 khóa học Google Adwords để có cách làm & nhìn nhận tốt hơn từ việc quảng cáo Google Adwords !

Đăng Ký Sớm Để Nhận Ưu Đãi & Giữ Chỗ

Chi tiết khóa học đọc ở dưới, mong có thể gặp bạn tại khóa học Google Adwords Nguyễn Hiển GoogleSearchBox, thân !