Thống kê Google AdWords cho phép bạn đo lường hiệu suất chiến dịch AdWords của khách hàng. Việc liên kết các chiến dịch này với Google Analytics cho biết người dùng nhấp vào quảng cáo hành động như thế nào trên trang web của khách hàng.

1. Liên kết Google AdWords với Google Analytic

Khi đã thực hiện xong điều này, bạn đã sẵn sàng liên kết các tài khoản trong AdWords. Đăng nhập vào tài khoản AdWords mà bạn muốn liên kết và nhấp vào tab Quản trị ở trên cùng bên phải của trang. Chọn tài khoản bạn muốn liên kết với AdWords > nhấp vào tab Nguồn dữ liệu > nhấp vào tab AdWords > nhấp vào Liên kết tài khoản. Cuối cùng, chọn tiểu sử Analytics mà bạn muốn dữ liệu AdWords có sẵn.Lặp lại hành động này cho từng tài khoản AdWords bạn muốn liên kết trong MCC AdWords của mình.

 Để xem dữ liệu từ chiến dịch AdWords sử dụng Google Analytics, bạn cần phải liên kết hai tài khoản. Liên kết các tài khoản là một quá trình đơn giản. Trước khi bạn bắt đầu, hãy đảm bảo tài khoản bạn đang sử dụng có cả quyền truy cập cấp ‘Chỉnh sửa’ vào tài khoản Analytics và quyền truy cập ‘Quản trị viên’ vào tài khoản AdWords.    Chưa có tên

2. Đo lường chính trong Google Analytics

 Khi tài khoản đã được liên kết, dữ liệu từ chiến dịch AdWords được tự động nhập vào phần Quảng cáo của Google Analytics. Bây giờ bạn có thể thấy người dùng đã nhấp vào quảng cáo của khách hàng hành động như thế nào trên trang web của họ. Dựa vào hành vi này, bạn có thể tinh chỉnh thêm chiến dịch để có kết quả tốt hơn nhiều.Lượt truy cập mới: Đây là phần trăm lượt truy cập mới. Nó cho bạn biết lưu lượng truy cập trang web có thể đóng góp được bao nhiêu cho chiến dịch AdWords.

Số trang, lượt truy cập và thời lượng truy cập trung bình: Các số liệu này cho bạn biết về mức độ cam kết trên trang web. Số trang ít trên mỗi lượt truy cập kết hợp với thời gian trên trang web ngắn có thể cho biết rằng người dùng đã không tìm thấy thông tin họ đang tìm kiếm hoặc họ không hiểu cách điều hướng đến trang web. Mặt khác, chuyển đổi có thể đã được thực hiện qua một trang riêng lẻ. Thiết lập Theo dõi chuyển đổi sẽ giúp bạn biết sự khác biệt.

   Tỷ lệ thoát: Tỷ lệ thoát là phần trăm khách truy cập chỉ xem một trang khi họ truy cập vào trang web. Tỷ lệ thoát cao đối với chiến dịch AdWords có thể có nghĩa là người dùng vẫn rời khỏi trang web của khách hàng ngay lập tức mà không truy cập vào bất kỳ trang nào khác. Điều này cho biết trang đích có thể không liên quan đến quảng cáo.

Mẹo hàng đầu

Bạn có thể xem các đo lường này theo chiến dịch, nhóm quảng cáo và thậm chí từ khóa. Tinh chỉnh báo cáo của bạn để hiểu rõ hơn điều gì sẽ làm cho chiến dịch của khách hàng hiệu quả hơn.

Chưa có tên

3. Đo lường thương mại điện tử

Tab Thương mại điện tử và Nhấp chuột cung cấp góc độ khác về thống kê chiến dịch và cung cấp thêm cơ hội để tinh chỉnh các chiến dịch của khách hàng để có lợi tức tốt nhất.Lợi tức đầu tư và lợi nhuận được tự động tính toán cho chiến dịch, nhóm quảng cáo và từ khóa. Sử dụng dữ liệu này để đảm bảo bạn đang nhận được lợi tức tốt trên các chiến dịch của khách hàng.

 Đối với cửa hàng trực tuyến, Google Analytics cung cấp dữ liệu bổ sung lấy từ số liệu thương mại điện tử hoặc bán hàng. Theo dõi chuyển đổi có thể được liên kết bằng cách đảm bảo chia sẻ dữ liệu với các sản phẩm khác được bật và tự động gắn thẻ được kích hoạt trong AdWords hoặc trong giỏ hàng vì mọi người không thể hoàn tất hành động này.    Mẹo hàng đầu

Chia nhỏ dữ liệu của bạn để xem quảng cáo của khách hàng đang được xem như thế nào trên các thiết bị khác nhau.

Hãy nhớ, để thiết lập Theo dõi chuyển đổi, bạn cần phải có quyền truy cập vào mã nguồn cho trang web mà bạn muốn thêm vào. Xóa bất kỳ đoạn mã theo dõi nào đã có trước đây trước khi thêm đoạn mã theo dõi mới.    Chưa có tên

4. Phân tích nguồn lưu lượng truy cập

 Biểu đồ Nguồn lưu lượng truy cập cung cấp cho bạn bảng phân tích lưu lượng truy cập trang web dựa trên nguồn của nó.Cả dữ liệu lưu lượng truy cập và dữ liệu thương mại điện tử đều có thể được chia nhỏ theo nguồn. Sau đó, bạn có thể xác định được nguồn có thể sinh lợi nhiều nhất bằng các báo cáo này.

Google / CPC: Lưu lượng truy cập từ chiến dịch Google AdWords.

Google / Không phải trả tiền: Lưu lượng truy cập từ kết quả tìm kiếm không phải trả tiền trên Google.

Trực tiếp / không có: Lưu lượng truy cập từ người dùng nhập địa chỉ web trực tiếp vào thanh địa chỉ.

Liên kết tài khoản AdWords của khách hàng với Google Analytics cho phép phân tích chuyên sâu lưu lượng truy cập được tạo bởi chiến dịch của khách hàng. Bằng cách kiểm tra hành vi của người dùng, bạn có thể tinh chỉnh chiến dịch và làm nhiều việc hơn cho từng khách hàng với AdWords.

   Chưa có tên