REMARKETING
Hãy để Google giúp bạn hiểu thêm về người dùng.
Với công cụ Remarketing, bạn sẽ:
Remarketing sẽ cải thiện hiệu quả đầu tư của quảng cáo trực tuyến
Đối tượng khách hàng tiềm năng hay bị bỏ quên nhất
Tóm tắt lợi ích của Remarketing:
Năm Bước Để Khởi Tạo Chiến Dịch Remarketing:
1. Tạo thẻ Remarketing trong tab Đối Tượng
2. Tham khảo qua các điều khoản remarketing qua đường link này để cập nhật chính sách bảo mật của trang web
3. Gắn thẻ remarketing lên trang web của mình
4. Tạo danh sách đối tượng remarketing dựa trên URL của trang web của mình
5. Tạo chiến dịch Remarketing bằng danh sách đối tượng đã tạo
Tạo Thẻ Remarketing (1)
Tạo Thẻ Remarketing (2)
Tạo Thẻ Remarketing (3)
Cài đặt thẻ Remarketing (1)
Cài Đặt thẻ Remarketing (2)
1) Cài đặt đoạn mã Remarketing của Google vào footer của trang web của bạn sao cho tất cả các trang con cũng tận dụng được tiện ích. (Một Vài Ví Dụ Ở Trang Sau) |
Ví Dụ Cài Đặt Code Remarketing
Đặt Điều Kiện Xây Dựng Danh Sách Remarketing
Các Điều Kiện Xây Dựng Danh Sách
Sau khi cài thẻ remarketing ở trang 10, Adwords có 6 loại điều kiện xây dựngtrang web.
Thời hạn thành viên tối đa cho chiến dịch tìm kiếm là 180 ngày hiển thị là 540 ngày.
Ví Dụ 1: Danh Sách Khách Truy Cập Của Trang
http://abc/123/12.html
1) Bằng = phải chính xác URL
2) Chứa = chỉ cần có URL có đoạn tương đồng với URL troquy Tắc
Ví Dụ 2: Danh Sách Kết Hợp Tuỳ Chỉnh
Kết hợp danh sách đã tạo thành một danh sách mới với các điều kiện AND (Và), OR (HOẶC), +NOT (KHÔNG)
1. http://abc.com/hat
2. http://abc.com/cart
3. http:abc.com/thankyou
Khởi Tạo Chiến Dịch Remarketing Hiển Thị:
Khởi Tạo Chiến Dịch Remarketing Tìm Kiếm:
1. Đưa danh sách đối tượng vào chiến dịch tìm kiếm dưới dạng danh sách tiếp thị lại hoặc là danh sách loại bỏ.
2. Đối với danh sách tiếp thị lại, chọn mục tiêu và giá thầu để đưa quảng cáo chính xác đến đúng mục tiêu.
Các Chiến Lược Remarketing Tham Khảo
1) Thu hút lại khách truy cập đã từ bỏ giỏ hàng
2) Bán thêm hoặc bán kèm cho khách hàng hiện tại/Chia khách hàng theo nhóm (Những người thích mua game hàng động sẽ có nhiều khả năng mua những game hành động khác)
3) Thu hút khách hàng mới (Loại trừ những người truy cập đã chuyển đổi)
4) Điều chỉnh giá thầu/mẫu quảng cáo/sản phẩm sao cho phù hợp với từng loại khách hàng
5) Sử dụng chiến lược giá thầu tối ưu hoá chuyển đổi (Dữ liệu từ công cụ theo dõi chuyển đổi)
5) Tham khảo link các chiến lược khác
Conversion Tracking (Theo Dõi Chuyển Đổi)
Lợi ích căn bản của theo dõi chuyển đổi
Quy trình sử dụng Theo Dõi Chuyển Đổi cho Website
1. Cài đặt theo dõi chuyển đổi
2. Nhập mục tiêu từ Google Analytics sang AdWords
3. Dùng dữ liệu chuyển đổi thu thập được để tối ưu hoá chiến dịch
Các bước cài đặt theo dõi chuyển đổi
1. Vào tab công cụ và phân tích trong tài khoản Adwords. Chọn chuyển đổi và nhấp vào ô + chuyển đổi
Các bước cài đặt theo dõi chuyển đổi
2. Chọn Loại Theo Dõi Chuyển Đổi (cho Website hoặc là ứng dụng trên Google Play hoặc App Store)
Các bước cài đặt theo dõi chuyển đổi
3. Đặt giá trị và cửa sổ chuyển đổi
Các bước cài đặt theo dõi chuyển đổi
4. Cài đặt thẻ chuyển đổi trên trang web cho theo dõi chuyển đổi Website. Chú ý: Dán mã lên trang hiển thị chuyển đổi, ví dụ như trang cảm ơn sau khi mua hàng.
Nhập mục tiêu từ Google Analytics sang AdWords
Để nhập mục tiêu Analytics sang cài đặt chuyển đổi của AdWords, các điều kiện sau cần phải được bảo đảm:
1. Analytics và Adwords phải được liên kết với nhau
2. Bật Auto tagging trong tài khoản Adwords.
3. Bật chia sẻ dữ liệu trong tài khoản Google Analytics để cho phép Analytics và Adwords hoạt động cùng nhau.
4. Đảm bảo rằng bạn đã thiết lập các mục tiêu trong Google Analytics và chúng có các chuyển đổi đã được hoàn thành thông qua lưu lượng truy cập từ Adwords.
Các bước thực hiện nhập mục tiêu từ Google Analytics sang AdWords
1. Vào tab công cụ và phân tích trong tài khoản Adwords. Chọn chuyển đổi
Các bước thực hiện nhập mục tiêu từ Google Analytics sang AdWords
2. Chọn nhập từ Google Analytics ở bảng chuyển đổi
Các bước thực hiện nhập mục tiêu từ Google Analytics sang AdWords
3. Chọn Mục tiêu hay giao dịch mà bạn muốn từ danh sách này. Ấn nhập
Sử dụng dữ liệu thu thập được từ mã chuyển đổi
1. Đặt giá thầu thời gian thực nhằm nâng cao tỉ lệ chuyển đổi (Trình tối ưu hoá chuyển đổi)
Sử dụng dữ liệu thu thập được từ mã chuyển đổi
2. Xác định các từ khoá có giá trị chuyển đổi cao
Sử dụng dữ liệu thu thập được từ mã chuyển đổi
3. Sử dụng Kênh tìm kiếm (Công cụ và phân tích > Chuyển đổi > Kênh tìm kiếm) để biết hành vi người dùng
Các công cụ khác nên biết
1. Google Analytics: Công cụ thu thập dữ liệu, cũng bao gồm các tiện ích Remarketing và Conversion Tracking.
2. Google Tag Manager: Tiện ích quản lý tag trên trang web