Nếu mục tiêu quảng cáo chính của bạn là tăng lưu lượng truy cập vào trang web, hãy thử tập trung tăng nhấp chuột và tỷ lệ nhấp (CTR). Bắt đầu bằng cách tạo văn bản quảng cáo tuyệt vời cùng với từ khóa mạnh để làm cho quảng cáo có liên quan cao và rất hấp dẫn khách hàng của bạn, sau đó theo dõi chặt chẽ số nhấp chuột, CTR, từ khóa và cụm từ tìm kiếm của bạn.
Tại sao phải lo lắng về mối quan hệ giữa văn bản quảng cáo và từ khóa? Hãy nghĩ về chiếc xuồng và mái chèo cũng như cách chúng làm việc cùng nhau để đi đến điểm đích. Từ khóa tốt có thể đưa quảng cáo được kết nối chặt chẽ đến đúng khách hàng, đẩy mạnh số nhấp chuột và CTR của bạn.
Số liệu nào nên đo lường
Dưới đây là một số điều quan trọng mà bạn có thể đo lường để giúp bạn theo dõi và cải thiện chiến dịch được tập trung vào lưu lượng truy cập:[newsblock]
- Số nhấp chuột và tỷ lệ nhấp (CTR): Hai số liệu này giúp bạn hiểu có bao nhiêu người nhận thấy quảng cáo của bạn đủ hấp dẫn để thực sự nhấp vào quảng cáo và truy cập vào trang web của bạn. Bạn có thể đo lường số nhấp chuột và CTR ở tất cả các cấp trong tài khoản của mình. Ví dụ: bạn có thể xem số lượng nhấp chuột mà toàn bộ chiến dịch, nhóm quảng cáo hoặc quảng cáo nhận được hay bạn có thể xem số lượng nhấp chuột mà các từ khóa riêng lẻ đã tạo sau khi kích hoạt quảng cáo của bạn. Trên Mạng tìm kiếm, CTR tốt thường được coi là 1% hoặc cao hơn.
- Từ khóa: Theo dõi hiệu suất từ khóa với các chiến lược sau:
– Cập nhật danh sách từ khóa của bạn thường xuyên. Tạm ngưng hoặc xóa những từ không hoạt động tốt cho bạn (ví dụ: nếu chúng có CTR dưới 1% hoặc Điểm chất lượng) thấp và thêm các từ mới. Thêm cột và phân đoạn vào bảng thống kê của bạn trên tab Từ khóa để biết tổng quan về số nhấp chuột, CTR, iểm chất lượng của từ khóa, v.v…
– Sử dụng bốn tùy chọn đối sánh từ khóa để giúp kiểm soát người xem quảng cáo. Thêm cột Loại đối sánh vào bảng thống kê trên tab Từ khóa của bạn để xem các tùy chọn đối sánh từ khóa khác nhau hoạt động cho bạn như thế nào. Với một số tùy chọn, bạn sẽ nhận được nhiều hiển thị, nhấp chuột và chuyển đổi hơn cho quảng cáo. Với các tùy chọn khác, bạn sẽ nhận được ít hiển thị hơn và nhắm mục tiêu hẹp hơn.
– Để có cái nhìn toàn diện về chất lượng từ khóa, hãy chạy chẩn đoán từ khóa. Chẩn đoán từ khóa cung cấp cho bạn thông tin về iểm chất lượng của từ khóa và cho dù các từ khóa đó có kích hoạt quảng cáo của bạn hay không. iểm chất lượng từ 5 trở lên thường được xem là tốt.
- Cụm từ tìm kiếm: Khi bạn sử dụng từ khóa đối sánh rộng (cài đặt mặc định), quảng cáo của bạn có thể xuất hiện khi có ai đó tìm kiếm biến thể của từ khóa, như cụm từ hoặc từ có liên quan tương tự. ể xem danh sách tìm kiếm đã kích hoạt quảng cáo của bạn, chuyển đến tab Từ khóa của tài khoản, nhấp vào Chi tiết từ khóa, rồi chọn Tất cả. Bạn có thể sử dụng báo cáo này để nhận dạng các cụm từ có liên quan đang hướng lưu lượng truy cập đến trang web của bạn và sau đó thêm chúng dưới dạng từ khóa mới. Hoặc, nếu bất kỳ từ khóa nào không có liên quan đến doanh nghiệp của bạn, bạn có thể thêm chúng làm từ khóa phủ định để chúng không kích hoạt quảng cáo của bạn.
Mẹo
Nếu từ khóa có hộp “Đã thêm” màu xanh lá cây bên cạnh, thì có nghĩa là bạn đã có cụm từ tìm kiếm chính xác trong danh sách từ khóa của mình.
Ví dụ: Nếu chiến dịch của bạn có từ khóa máy ảnh kỹ thuật số trên đối sánh rộng, báo cáo có thể cho thấy rằng quảng cáo của bạn đã xuất hiện cho truy vấn tìm kiếm “máy ảnh kỹ thuật số Luân Đôn”. Nếu doanh nghiệp của bạn bán cho những người ở Luân Đôn, bạn có thể thêm cụm từ này làm từ khóa trong tài khoản của mình. Nếu bạn không phân phát ở Luân Đôn, bạn có thể thêm Luân Đôn làm từ khóa phủ định để đảm bảo quảng cáo của bạn ngừng xuất hiện trên tìm kiếm đó. Bằng cách thêm các cụm từ tìm kiếm không có liên quan dưới dạng từ khóa phủ định, bạn có thể giúp cải thiện tỷ lệ nhấp của mình.
Bài viết được sưu tầm & tổng hợp
Nguyễn Hiển GoogleSearchBox