Đây là gợi ý có thể giúp bạn tăng tỉ lệ chuyển đổi và giảm chi phí mỗi chuyển đổi bằng 1 bước duy nhất!
Tài khoản AdWords của bạn đã được hệ thống tối ưu hóa xác định có tiềm năng phát triển sử dụng danh sách tiếp thị lại cho mạng tìm kiếm.
Sử dụng tính năng này sẽ giúp bạn giảm chi phí cho mỗi chuyển đổi và tăng tỉ lệ chuyển đổi chỉ trong 1 bước duy nhất!
TTL-TK là viết tắt của Tiếp thị lại cho chiến dịch tìm kiếm: quảng cáo tìm kiếm nhưng nhắm mục tiêu trực tiếp đến những ai đã đến website của bạn khi họ tìm kiếm trên Google.
TTL-TK trợ giúp chiến dịch quảng cáo tìm kiếm của bạn thế nào?
Bạn có thể so sánh 2 nhóm khách hàng: 1 nhóm đã vào website của bạn rồi và nhóm khách hàng chưa vào website của bạn (khách cũ và khách mới) để thấy được nhóm nào có khả năng chuyển đổi tốt hơn, chi phí cho mỗi chuyển đổi thấp hơn, CTR cao hơn, CPC thấp hơn…
Tất cả mọi thứ khác trong tài khoản của bạn vẫn được giữ nguyên: ngân sách, giá thầu, chi phí quảng cáo…
Tìm hiểu thêm về TTL-TK
Tối ưu hóa hiệu suất quảng cáo tài khoản AdWords của bạn bằng tính năng Tiếp thị lại cho chiến dịch tìm kiếm ngay hôm nay!
Tại sao lại là tôi?
Tài khoản AdWords của bạn có đủ những điều kiện cơ bản để áp dụng tính năng trên, đem lại hiệu suất quảng cáo tối ưu hơn:
- Bạn đang chạy chiến dịch tìm kiếm (search campaign)
- Bạn đã có danh sách tiếp thị lại (remarketing list) với hơn 1000 người
Gợi ý này sẽ giúp bạn sử dụng cùng một ngân sách quảng cáo hiện tại với hiệu quả cao hơn, và quy trình thực hiện chưa đến 1 phút!
Tại sao tôi nên áp dụng gợi ý này của Google?
Tiếp thị lại (Remarketing) đang trở nên phổ biến cho các chiến dịch tìm kiếm chứ không chỉ dừng lại ở các chiến dịch hiển thị banner như trước đây.
Chức năng này cho phép bạn nhắm đối tượng khách hàng tiềm năng: những người đã truy cập website của bạn, đã mua hàng hoặc đăng ký nhận email… được tổng hợp trong danh sách tiếp thị lại.
Thương hiệu/sản phẩm của bạn đã được nhóm khách hàng này biết đến nhưng chưa lọt vào top-of-mind của họ. Đó là lý do vì sao họ vẫn vào Google Search để tiếp tục tìm kiếm.
Đây là cơ hội tuyệt vời để “tiếp thị lại,” nhắc cho họ nhớ về thương hiệu của bạn. Với tính năng này, quảng cáo trên mạng tìm kiếm của bạn sẽ được đặc biệt ưu tiên hiển thị cho những khách hàng này.
Vì những khách hàng này đã từng biết đến website và sản phẩm của bạn rồi, khả năng click vào quảng cáo của bạn và mua hàng sẽ cao hơn đối với những thương hiệu xa lạ khác. Những khách hàng không có trong danh sách tiếp thị lại vẫn có thể thấy quảng cáo của bạn như bình thường.
(*)Thực hiện gợi ý này có cần tăng ngân sách quảng cáo của tôi không?
Hoàn toàn không. Ngược lại, với ngân sách quảng cáo như cũ, bạn có thể nhắm mục tiêu những nhóm khách hàng có khả năng mua hàng cao hơn, dẫn đến tỉ lệ chuyển đổi (Conversion Rate) cao hơn và chi phí cho mỗi chuyển đổi (Cost per Conversion) thấp hơn.
Thực hiện gợi ý này như thế nào?
Các bước thực hiện:
Bước 1: Chọn chiến dịch tìm kiếm và nhóm quảng cáo muốn áp dụng
Bước 2: Nhấp vào tab Đối tượng bên cạnh tab Từ khóa
Bước 3: Nhấp vào +Tiếp thị lại (xem hình)
Bước 4: Nhấp vào menu thả xuống Thêm nhắm mục tiêu và chọn Sở Thích & Tiếp thị lại. Chọn tiếp danh mục Danh sách tiếp thị lại.
Bước 5: Lựa chọn danh sách tiếp thị lại muốn áp dụng. Gợi ý: sử dụng danh sách mặc định “Tất cả khách truy cập” (All visitors)
Bước 6: Xác nhận lưa chọn Chỉ giá thầu. Bước này rất quan trọng để đảm bảo nhóm quảng cáo này vẫn tiếp tục hiển thị cho những người tìm kiếm khác, chứ không bị bó hẹp (xem hình)
Bước 7: Nhấp Lưu
Bước 8: [Gợi ý Pro] Sau khi lưu, bạn nên tăng điều chỉnh giá thầu cho danh sách vừa thêm vào 50%-100% (xem hình). Áp dụng tối ưu nhất là cho các chiến dịch Tìm Kiếm với vị trí quảng cáo trung bình thứ 2 hoặc kém hơn, để không tốn kém chi phí lên vị trí đầu mà chỉ tập trung ưu tiên những đối tượng đặc biệt.
Nếu bạn sợ những nhấp chuột lần thứ 2 là của đối thủ, thì có thể giảm xuống 100% để tránh những nhấp chuột dìm hàng hay click tặc.
Chúc mọi người thành công.
PS: tài liệu bạn có thể xem thêm ở đây DOWNLOAD
PSS: nếu bạn thấy hay hãy Comment điều gì đó nhé, comment ở dưới nhé.