Chính sách là gì?
Văn bản quảng cáo phải có liên quan, rõ ràng, chính xác và mô tả các sản phẩm hoặc dịch vụ được cung cấp.
Mức độ liên quan
- Quảng cáo và từ khóa phải liên quan trực tiếp đến nội dung trên trang đích cho quảng cáo của bạn. Khi người dùng xem quảng cáo của bạn, họ sẽ có thể hiểu ra loại sản phẩm, dịch vụ hoặc nội dung khác nào mà họ sẽ tìm thấy trên trang web của bạn.
- Các sản phẩm hoặc dịch vụ được quảng bá trong quảng cáo của bạn phải được phản ánh trên trang đích. Ngoài ra, xem chính sách tuyên bố của nhà quảng cáo.
Số điện thoại
- Không thể sử dụng số điện thoại và số điện thoại vô nghĩa tại bất kỳ vị trí nào trong văn bản quảng cáo hoặc trong tiện ích mở rộng liên kết trang web, trừ trường hợp tên công ty là số điện thoại thực (ví dụ như “1800 EXAMPLE”). Số điện thoại trong quảng cáo gây nhầm lẫn cho người dùng, họ có thể nghĩ rằng mình sẽ được dẫn đến phiên cuộc gọi thay vì một trang web. Để cho phép khách hàng gọi cho bạn trực tiếp từ quảng cáo của bạn, hãy sử dụng tiện ích mở rộng cuộc gọi thay thế.[newsblock]
Rõ ràng
- Quảng cáo không thể mô phỏng các thông báo hộp thư đến email.
- Quảng cáo không thể có bất kỳ dòng văn bản bị thiếu, khoảng trắng quá mức hoặc lỗi ngữ pháp nghiêm trọng nào.
- Quảng cáo sử dụng tính năng chèn từ khóa phải đúng ngữ pháp và logic, đồng thời phải dẫn đến văn bản quảng cáo có ý nghĩa đối với người dùng.
- Quảng cáo không thể sử dụng các cụm từ gọi hành động, chẳng hạn như “nhấp vào đây” hoặc “nhấp +1” có thể áp dụng cho bất kỳ quảng cáo nào, bất kể nội dung. Khái niệm này bao gồm các cụm từ trong dòng thứ ba của quảng cáo dẫn đến URL hiển thị của bạn, chẳng hạn như “Hãy xem trang web này”.
Chúng tôi đã tạo chính sách này để giúp người dùng của chúng tôi tìm thấy thông tin rõ ràng, chính xác về các sản phẩm hoặc dịch vụ mà họ đang tìm kiếm.
Ví dụ:
Tôi có thể làm gì nếu quảng cáo của tôi bị từ chối?
Nếu quảng cáo của bạn bị từ chối vì vi phạm chính sách này, hãy thử xem xét các mẹo sau đây để giúp giải quyết vấn đề của bạn:
- Kiểm tra kỹ quảng cáo và từ khóa của bạn, đồng thời đảm bảo các quảng cáo và từ khóa đó liên quan trực tiếp đến những gì người dùng sẽ nhìn thấy khi họ nhấp vào quảng cáo của bạn.
- Hãy chắc chắn rằng sản phẩm hay dịch vụ mà bạn quảng bá trong quảng cáo được hiển thị trên trang đích của bạn.
- Xem lại văn bản quảng cáo của bạn và sửa bất kỳ quảng cáo nào có dòng văn bản bị thiếu, khoảng trắng quá mức hoặc lỗi ngữ pháp nghiêm trọng.
- Thay vì bao gồm số điện thoại trong văn bản quảng cáo hoặc liên kết trang web của bạn, hãy xem xét sử dụng tiện ích mở rộng cuộc gọi.
- Kiểm tra để biết rằng quảng cáo của bạn không mô phỏng thông báo hộp thư đến email hoặc giả mạo các yêu cầu hoặc thông báo “bạn bè/người phải lòng”.
Làm cách nào để gửi lại quảng cáo của tôi để xem xét?
Nếu quảng cáo của bạn bị từ chối, bạn có thể gửi lại quảng cáo của mình để xem xét đơn giản bằng cách chỉnh sửa quảng cáo và sau đó lưu quảng cáo. ể tránh bị từ chối lại, hãy đảm bảo quảng cáo của bạn tuân thủ chính sách của chúng tôi và bạn xóa mọi tham chiếu đến nội dung không được chấp nhận trước khi lưu quảng cáo của mình.
Dưới đây là cách chỉnh sửa quảng cáo của bạn:
- Truy cập vào tab Quảng cáo.
- Di chuột qua hàng của bảng liệt kê quảng cáo bạn muốn chỉnh sửa. Nhấp vào biểu tượng bút chì bên cạnh quảng cáo của bạn và bạn sẽ có thể chỉnh sửa quảng cáo ngay tại đó.
- Nhấp vào Lưu khi bạn đã hoàn tất chỉnh sửa quảng cáo.
Sau khi chỉnh sửa và lưu quảng cáo, cột Trạng thái sẽ thay đổi từ “Bị từ chối” sang một trạng thái khác như ” Đang xem xét” hoặc ” Đủ điều kiện”. Chúng tôi xem xét hầu hết các quảng cáo trong vòng 1 ngày làm việc. Một số xem xét có thể mất thời gian lâu hơn vì một số quảng cáo yêu cầu xem xét phức tạp hơn.
Điều gì xảy ra nếu tôi vi phạm chính sách này?
- Quảng cáo bị từ chối: Quảng cáo không tuân thủ chính sách này có thể bị từ chối. Quảng cáo bị từ chối sẽ không thể chạy cho đến khi vi phạm chính sách được xử lý và quảng cáo được chấp thuận.
- Vô hiệu tên miền: Chúng tôi có thể tạm ngưng trang web vi phạm chính sách này, có nghĩa là trang web có thể không còn được quảng cáo với AdWords cho đến khi vấn đề được xử lý.
- Tạm ngưng tài khoản: Tài khoản có thể bị tạm ngưng nếu bạn có nhiều vi phạm hoặc một vi phạm nghiêm trọng. Nếu điều này xảy ra, tất cả các quảng cáo trong tài khoản bị tạm ngưng sẽ ngừng chạy và chúng tôi không thể chấp nhận quảng cáo từ bạn nữa. Bất kỳ tài khoản nào có liên quan cũng có thể bị ngưng vĩnh viễn và tài khoản mới của bạn có thể tự động bị ngưng khi thiết lập.
Bài viết được sưu tầm & tổng hợp
Nguyễn Hiển GoogleSearchBox