Cách Thực Hành Tốt Nhất Cho Adwords
Nội Dung:
- Chính sách phê duyệt quảng cáo
- Chính sách cho trang đích
- Sản phẩm không được cho phép
- Giải quyết vấn đề chính sách
- Mẹo để giảm thiểu vi phạm chính sách
Lưu ý:
Chú ý: Các chính sách đề cập ở đây chưa phải là tất cả những chính sách Google Adwords có, mà chỉ là những chính sách hay gặp phải nhất tại thị trường Việt Nam. Ngoài ra, các chính sách trình bày trong tài liệu này chỉ được cập nhật cho đến thời điểm 09/01/2014.
Để xem chi tiết từng chính sách và toàn bộ chính sách Google Adwords, mời bạn tham khảo trung tâm chính sách.
Chính sách phê duyệt quảng cáo:
- Quảng cáo sẽ được phê duyệt trong vòng 24h sau khi được tạo hoặc sau lần chỉnh sửa cuối cùng.
- Nếu quảng cáo chưa được phê duyệt sau 24h, vui lòng liên hệ với đội ngũ hỗ trợ, qua tab trợ giúp trong tài khoản hoặc gọi điện vào số 800-‐9294 và chọn xét duyệt quảng cáo, sử dụng ID khách hàng của bạn.
- Trong trường hợp yêu cầu qua tab trợ giúp: chỉ sử dụng “chấp nhận quảng cáo” nếu vấn đề liên quan đến xét duyệt quảng cáo.
Các sản phẩm không được phép quảng cáo ở Việt Nam dưới chính sách này là:
– Sản phẩm kiểm soát sinh sản như thuốc tránh thai, bao cao su, v.v
– Que thử thai, sản phẩm hỗ trợ vô sinh
– Bệnh viện và thuốc điều trị bệnh xã hội
– Xét nghiệm kiểm tra bệnh xã hội (ngoại trừ xét nghiệm HIV)
Các sản phẩm được phép quảng cáo ở Việt Nam dưới chính sách này là:
– Nạo, hút thai
– Đồ chơi tình dục (không bao gồm bao cao su)
– Sản phẩm hỗ trợ đời sống tình dục
Cam kết không thực tế, không đảm bảo:
Bán Hàng Giả:
Chính sách: Cấm bán hàng giả thương hiệu hoặc mẫu mã.
Các dạng website thường bị vi phạm: Túi và quần áo thời trang, giày da, ví da, nước hoa, điện thoại, v.v.
+ Cung cấp giấy tờ từ công ty mẹ chứng minh quyền kinh doanh mặt hàng.
+ Loại bỏ các mặt hàng không có chứng minh quyền kinh doanh ra khỏi website.
Phần Mềm Độc Hại:
Bán mặt hàng hoặc dịch vụ miễn phí:
Nguyên tắc về phần mềm:
Chính sách: Nguyên tắc phần mềm
Lý do: người dùng có thông tin đầy đủ và toàn diện về phần mềm
Các dạng website thường bị vi phạm: Phần mềm, ứng dụng di động, game cho máy tính và di động
Ví dụ:
+ Game avatar
+ Ứng dụng cho iPhone, Android
Cách khắc phục:
+ Có đầy đủ các thông tin: Giới thiệu về ứng dụng, Cách cài đặt & gỡ bỏ, Điều khoản sử dụng, Ghi rõ “Tải về <tên file>” ở link tải phần mềm, Địa chỉ và liên lạc của công ty. Ví dụ:
Dịch vụ tài chính – Thanh toán không rõ ràng:
Sản phẩm và dịch vụ bị hạn chế:
|
• Thuốc lá và thuốc lá điện tử
• Dược phẩm và các chất bổ sung không được phép.
• Rượu & các sản phẩm phụ kiện (chai, đồ mở nắp chai, v.v…)
• Visa ESTA
• Cờ bạc (offline & online)
Hiển Thị Kép:
Chính sách: Hiển thị 2 trang web cùng một sản phẩm và thuộc 1 công ty trên kết quả tìm kiếm
Ví dụ: công ty A tạo ra 2 website khác nhau www.abc.com và www.xyz.com để cùng quảng cáo cho 1 sản phẩm thuộc công ty A.
Lý do: Tránh việc một nhà quảng cáo chiếm lĩnh nhiều vị trí trên trang tìm kiếm
Các dạng website thường bị vi phạm: Những nhà quảng cáo có nhiều phiên bản websites
Cách khắc phục: Để tuân thủ chính sách này, các nhà quảng cáo nên tránh chạy quảng cáo từ các tài khoản khác nhau trên cùng một từ khóa hoặc các từ khóa tương tự trỏ đến cùng một trang web hoặc các trang web tương tự.
Thu thập thông tin người dùng:
Thủ thuật che giấu và lừa gạt (cloaking):
Kỹ thuật spam:
Các chính sách cho trang web:
Trang cầu nối:
Google AdWords không cho phép quảng cáo quảng bá trang cầu nối – trang web được tạo với mục đích chính là dẫn khách truy cập đến trang web khác.
Trang không hoạt động:
Google AdWords cấm các quảng cáo dẫn tới những trang web không cung cấp cho người dùng nội dung độc đáo và có giá trị trên tên miền trang đích. Có 4 trường hợp vi phạm:
Trang chuyên đăng quảng cáo/Tên miền trỏ hướng:
Trang bắt chước và rập khuôn:
Là các trang web thuộc 1 trong 2 trường hợp sau:
- Nội dung giống như nhau
- Mã HTML giống nhau (có thể phát hiện bằng cách xem khung HTML của trang web qua View > Developer > View Source – chup hinh – trên chrome – inspect element)
Dịch vụ tài chính – Cho vay ngắn hạn:
Khoản vay ngắn hạn: khoản vay trong khoảng thời gian là 60 ngày trở xuống. Thông tin phải có: + Thông tin liên lạc hoặc địa chỉ thực hợp pháp + Việc tuân thủ quy định địa phương + Lãi suất hàng năm APR + Ngụ ý về việc không thanh toán: • Ngụ ý tài chính • Cách thức thu tiền nợ • Khả năng ảnh hưởng đến điểm tín dụng của người dùng • Thông tin về chính sách gia hạn (Gia hạn có tự động hay không? Có phí đi kèm việc gia hạn không?) |
Chính sách dấu câu:
Google AdWords không cho phép văn bản quảng cáo sử dụng dấu câu hoặc ký hiệu phô trương hay không cần thiết:
– Dấu chấm than ! trong tiêu đề quảng cáo - Nhiều hơn một dấu chấm than (!!) trong mẫu quảng cáo - Các dấu <, >, =>, * ,… |
Tuy nhiên các dấu câu trong trường hợp sau được chấp thuận: Khách sạn 5*, Hoạt động 24/7
Chính sách viết hoa:
Google AdWords không cho phép văn bản quảng cáo sử dụng viết hoa quá mức hoặc phô trương.
Chính sách URL hiển thị:
+ URL hiển thị khớp với tên miền của URL đích (ví dụ, URL đích là www.abc.vn/trang-‐đích.html thì tên miền sẽ là abc.vn)
+ Một URL hiển thị cho một nhóm quảng cáo.
+ Tối đa 25 ký tự.
Chính sách số điện thoại trong mẫu quảng cáo:
Google không cho phép viết tay số điện thoại trong văn bản quảng cáo hoặc trong quảng cáo hình ảnh (ví dụ: 090***. 1800***). Tuy nhiên, nhà quảng cáo vẫn có thể quảng bá số điện thoại trong quảng cáo AdWords của mình bằng tính năng tiện ích mở rộng cuộc gọi.
Chính sách nhãn hiệu:
- Cụm từ nhãn hiệu được sử dụng trong các từ khóa
Google sẽ không điều tra hoặc hạn chế việc sử dụng cụm từ nhãn hiệu được sử dụng trong các từ khóa.
- Cụm từ nhãn hiệu được sử dụng trong mẫu quảng cáo
Google sẽ điều tra và có thể hạn chế việc sử dụng nhãn hiệu trong mẫu quảng cáo (văn bản và hình ảnh). Quảng cáo có thể không được phép chạy.
Nếu bạn là chủ sở hữu nhãn hiệu
Bạn có thể gửi thư tố cáo về việc sử dụng nhãn hiệu của bạn trong mẫu quảng cáo, hoặc uỷ quyền cho tài khoản khác sử dụng nhãn hiệu của bạn với Google tại biểu mẫu ủy quyền nhãn hiệu.
Nếu bạn muốn xin quyền sử dụng thương hiệu
Nếu bạn là đại lý, đơn vị liên kết, đặc quyền kinh doanh, đại lý phân phối, chi nhánh trong vùng hoặc công ty con, bạn sẽ cần phải có trụ sở chính của chủ sở hữu nhãn hiệu gửi ủy quyền cho mỗi tài khoản của bạn bằng cách sử dụng biểu mẫu ủy quyền nhãn hiệu.
Quy trình giải quyết vấn đề chính sách:
Quy trình giải quyết vấn đề chính sách:
Mẹo để tránh vi phạm chính sách:
Những điểm quan trọng:
- Để tránh vi phạm chính sách, cần phải kiểm tra kĩ trang web của khách hàng để phát hiện sớm những vi phạm chính sách thông thường.
- Sử dụng MCC để quản lý các tài khoản khách hàng.
Khi có thông tin để sửa chữa, nên dành thời gian sửa chữa kĩ trang web để tránh mất thời gian đánh giá lại trang web.
Hiểu biết về chính sách có lợi gì?
Việc nắm rõ các chính sách quảng cáo của Google sẽ giúp các bạn:
Chủ động hơn trong việc khắc phục lỗi khi vi phạm chính sách
Biết thêm thông tin trong việc lựa chọn hoặc tư vấn khách hàng
Trung tâm chính sách:
Là nguồn tài nguyên lớn nhất và đầy đủ nhất về các chính sách của Adwords
Truy cập tại: https://support.google.com/adwordspolicy/answer/1316548?rd=1
Rất mong các bạn làm bản khảo sát trước khi rời khỏi buổi học trực tuyến!
Bài viết được sưu tầm & tổng hợp
Nguyễn Hiển GoogleSearchBox