Giờ đây bạn đã đọc tổng quan về AdWords của chúng tôi và hiểu cách chương trình quảng cáo của Google có thể giúp bạn phát triển doanh nghiệp của mình, hãy cùng đi sâu vào một số khái niệm quan trọng của AdWords. Để hiểu cách AdWords hoạt động, quan trọng là tự làm quen với một số nền tảng xây dựng chính — như từ khóa, vị trí, xếp hạng quảng cáo, giá thầu và điểm chất lượng.
Làm cách nào để từ khóa kích hoạt quảng cáo của bạn xuất hiện
Từ khóa là các từ hoặc cụm từ mà bạn chọn có thể kích hoạt quảng cáo của mình hiển thị trên các trang web tìm kiếm và các trang web khác. Ví dụ: nếu bạn phân phối hoa tươi, bạn có thể sử dụng “phân phối hoa tươi” làm một từ khóa trong chiến dịch AdWords của mình. Khi ai đó tìm kiếm trên Google sử dụng cụm từ “phân phối hoa tươi” hoặc cụm từ tương tự, quảng cáo của bạn có thể xuất hiện bên cạnh kết quả tìm kiếm của Google. Quảng cáo của bạn cũng có thể xuất hiện trên các trang web khác trong Mạng Google liên quan đến phân phối hoa tươi.
Mẹo
Bằng cách tạo một danh sách từ khóa liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn và đảm bảo rằng chúng cụ thể thay vì chung chung (ví dụ: “phân phối hoa tươi” thay vì chỉ đơn giản là “hoa”), bạn thường có thể hiển thị quảng cáo của bạn cho những người quan tâm nhất đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Điều này cải thiện hiệu suất quảng cáo của bạn và giúp số tiền quảng cáo của bạn được lâu hơn.
Vị trí: Quảng cáo trên trang web không tìm kiếm
Từ khóa có thể kích hoạt quảng cáo của bạn xuất hiện bên cạnh kết quả tìm kiếm trên Google và các trang web tìm kiếm khác. Nhưng từ khóa cũng có thể kích hoạt quảng cáo của bạn để hiển thị trên các trang web khác trên Internet — ví dụ: các sản phẩm do Google sở hữu như YouTube và trang web đối tác của Google như NYTimes.com hoặc Families.com. Chúng tôi gọi đây là “vị trí”. Vị trí có thể bao gồm toàn bộ trang web hoặc chỉ là một phần của trang web. Và các trang web này là tất cả các phần của những gì chúng tôi gọi là mạng hiển thị.
Google có thể tự động xác định vị trí quảng cáo của bạn xuất hiện bằng cách đối sánh từ khóa tới các trang web trong mạng hiển thị. Hoặc, nếu bạn muốn kiểm soát tốt hơn đối với vị trí quảng cáo của bạn xuất hiện, bạn có thể tự chọn các vị trí cụ thể. Bạn có thể đặt giá thầu cho mỗi vị trí và chọn trang web mà quảng cáo của bạn có thể xuất hiện.
Xếp hạng quảng cáo: cách Google xác định quảng cáo nào xuất hiện tại vị trí nào
Bây giờ, giả sử rằng nhiều nhà quảng cáo sử dụng từ khóa giống nhau để kích hoạt quảng cáo của họ hoặc muốn quảng cáo của họ xuất hiện trên cùng các trang web. Làm cách nào Google xác định quảng cáo của ai sẽ xuất hiện và theo thứ tự nào? Điều đó được thực hiện tự động, dựa trên điều chúng tôi gọi là xếp hạng quảng cáo.
Xếp hạng quảng cáo của bạn dựa trên sự kết hợp giá thầu (số tiền bạn sẵn sàng chi tiêu) và điểm chất lượng của bạn (đo lường chất lượng quảng cáo, từ khóa và trang web của bạn). Tùy thuộc vào nơi quảng cáo của bạn hiển thị và loại nhắm mục tiêu bạn sử dụng, công thức cho xếp hạng quảng cáo có thể khác đôi chút nhưng luôn kết hợp giá thầu và điểm chất lượng.
Chúng tôi sẽ đi vào chi tiết hơn về điểm chất lượng bên dưới; điều quan trọng cần biết ở đây là chất lượng và mức độ liên quan của các từ khóa, trang đích và quảng cáo của bạn có tầm quan trọng đối với xếp hạng quảng cáo của bạn như số tiền bạn sẵn sàng chi tiêu.
Giới thiệu đôi chút về đặt giá thầu và điểm chất lượng
Giá thầu và điểm chất lượng của bạn có thể hoạt động hơi khác qua các loại chiến dịch khác nhau. Sau đây là một số ví dụ để giúp minh họa.
Với quảng cáo được nhắm mục tiêu theo từ khóa trên Google và đối tác tìm kiếm của Google, giá thầu của bạn sẽ là giá thầu giá tối đa mỗi nhấp chuột — số tiền tối đa bạn sẵn sàng trả cho mỗi nhấp chuột trên quảng cáo của bạn. Điểm chất lượng dựa trên mức độ liên quan của các từ khóa, chất lượng trang đích, tỷ lệ nhấp chuột (CTR) của quảng cáo được điều chỉnh cho vị trí của quảng cáo trên trang và một vài yếu tố khác.
Trong trường hợp quảng cáo được nhắm mục tiêu theo vị trí trên mạng hiển thị của Google, việc sử dụng đặt giá thầu đặt giá thầu giá mỗi nghìn lần hiển thị (CPM), điểm chất lượng của bạn chỉ dựa trên chất lượng của trang đích.
Có nhiều biến thể, nhưng chủ đề chung thì giống nhau.
Tùy chọn thanh toán của bạn vào cuối ngày
Bạn sẽ luôn trả số tiền thấp nhất có thể cho vị trí tốt nhất mà bạn có thể nhận được điểm chất lượng và giá thầu nhất định. Để tìm số tiền này, Google xem xét xếp hạng quảng cáo của quảng cáo hiển thị tại vị trí tiếp theo (ví dụ: với quảng cáo xuất hiện trên trang tìm kiếm của Google, đây sẽ là vị trí ngay bên dưới quảng cáo của bạn) và chỉ tính phí bạn số tiền giá thầu thấp nhất đã vượt qua xếp hạng quảng cáo của quảng cáo đó, làm tròn đến xu gần nhất. Vì vậy, dù số tiền giá thầu của bạn là bao nhiêu, bạn sẽ chỉ trả mức tối thiểu cần để vượt qua nhà quảng cáo bên dưới bạn.
Bài viết được sưu tầm & tổng hợp
Nguyễn Hiển GoogleSearchBox