• Nếu bạn vừa mới bắt đầu trong AdWords, hãy kèm với ngân sách và số tiền giá thầu bạn cảm thấy hài lòng. Sử dụng điều chỉnh giá thầu để tăng hoặc giảm giá thầu dựa trên thiết bị, vị trí, thời gian trong ngày, v.v… của khách hàng.
  • Sau khi quảng cáo của bạn chạy được một thời gian, hãy đánh giá từ khóa nào hiệu quả hơn trong việc mang lại doanh số, sử dụng báo cáo trong tài khoản của bạn.
  • Điều chỉnh giá thầu để chi tiêu nhiều hơn vào từ khóa đã được chứng minh làm việc. Việc này có thể cải thiện vị trí quảng cáo cho những từ khóa đó và thu hút nhiều khách hàng hơn.
  • Sử dụng công cụ Google để nhận ước tính giá thầu tùy chỉnh dựa trên mục tiêu quảng cáo và lịch sử hiệu suất của bạn. Bạn cũng có thể thiết lập đặt giá thầu tự động để cho phép Google hiệu quả đối với bạn.

Chọn giá thầu đầu tiên của bạn

Giá thầu giống như kiểu tóc: không có số tiền giá thầu được đề nghị nào hoạt động tốt nhất cho tất cả mọi người. Giá thầu phù hợp cho bạn sẽ tùy thuộc vào chi phí của từ khóa, loại chiến dịch bạn đang chạy và lợi nhuận của bạn.

Hầu hết mọi người bắt đầu trong AdWords sử dụng đặt giá thầu giá mỗi nhấp chuột để trả cho từng nhấp chuột lên quảng cáo của họ. Với tùy chọn này, bạn đặt giá thầu giá tối đa mỗi nhấp chuột (giá thầu CPC tối đa) là số tiền cao nhất mà bạn sẵn sàng trả cho một nhấp chuột lên quảng cáo của mình. Do đó, hãy nghĩ xem giá mỗi nhấp chuột vào quảng cáo đối với bạn là bao nhiêu. Nếu bạn không chắc chắn nên bắt đầu với mức giá thầu nào, hãy thử đặt giá thầu CPC tối đa là 1 đô la Mỹ. Giá thầu CPC tối đa này sẽ được áp dụng cho các từ khóa bạn chọn cho nhóm quảng cáo.

Ví dụ:

Giả sử bạn sở hữu một cửa hàng ván trượt và bạn kiếm được 10 đô la Mỹ từ mỗi lần mua ván trượt. Bạn đã thấy rằng trung bình 10 lượt truy cập vào trang web của bạn thì có một lần mua. Nếu bạn đặt Giá thầu CPC tối đa là 1 đô la Mỹ, bạn sẽ chia đều (chi phí quảng cáo = doanh số). Để tạo lợi nhuận, bạn nên chi tiêu ít hơn 1 đô la Mỹ để có được nhấp chuột vào quảng cáo, nghĩa là bạn muốn đặt giá thầu CPC tối đa thấp hơn 1 đô la Mỹ.

Bạn có thể thay đổi giá thầu mặc định của nhóm quảng cáo này bất kỳ lúc nào. Nếu một số từ khóa nhất định có liên quan hơn những từ khóa khác cho doanh nghiệp bạn, bạn có thể chọn đặt giá thầu khác cho chúng để tăng cơ hội quảng cáo xuất hiện khi mọi người tìm kiếm với những từ khóa đó. Với chiến dịch nâng cao, bạn cũng có thể đặt điều chỉnh giá thầu để tăng hoặc giảm giá thầu dựa trên việc ai đó đang tìm kiếm từ thiết bị di động vào thời điểm nhất định trong ngày hay từ vị trí cụ thể.

Ví dụ:

Giả sử bạn quản lý cửa hàng tại San Francisco và bạn đã đặt giá thầu CPC tối đa là 1 đô la Mỹ. Bạn có thể sử dụng điều chỉnh giá thầu để nâng cao cơ hội hiển thị quảng cáo của mình cho khách hàng trong vùng lân cận của bạn. Ví dụ: bạn có thể đặt điều chỉnh +20% cho mã zip lân cận, dẫn đến số tiền giá thầu cuối cùng là 1,20 đô la Mỹ. Dưới đây là cách tính toán:

Giá thầu khởi điểm: $1

Điều chỉnh vị trí: 1 đô la x (+20%) = 1,2 đô la

Giá thầu kết quả cho tìm kiếm lân cận: 1,2 đô la

Đánh giá chi phí và doanh thu của bạn

Khi quảng cáo của bạn đã chạy được một thời gian, đánh giá hiệu suất của chúng. Một số câu hỏi cần xem xét liệu mục tiêu của bạn có nhằm thúc đẩy doanh số và lưu lượng truy cập trang web không:

  • Từ khóa nào dẫn đến nhiều nhấp chuột nhất lên quảng cáo của bạn?
  • Khách hàng tìm kiếm từ vị trí và thiết bị nào?
  • Ngày và giờ cao điểm để bán hàng của doanh nghiệp là gì?

 ể trả lời những câu hỏi trên, hãy tìm hiểu báo cáo AdWords trong tài khoản của bạn. Ví dụ: để xem có bao nhiêu nhấp chuột mà bạn nhận được trên mỗi từ khóa và chi phí của chúng là bao nhiêu, hãy chuyển đến tab Từ khóa trong tài khoản của bạn. Hãy thử lọc từ khóa theo tỷ lệ nhấp để xem từ khóa nào mang lại cho bạn nhiều hiển thị, nhưng ít nhấp chuột. Nếu mục tiêu của bạn là nhằm tạo doanh số, đây là những từ khóa có khả năng không hoạt động tốt.

Bạn cũng có thể tìm báo cáo địa lý và thời gian tương tự trên tab Thứ nguyên.  ể xem thiết bị nào mọi người đang sử dụng khi họ nhấp vào quảng cáo của bạn, hãy phân đoạn thống kê theo thiết bị.

Mẹo

  • Để hiểu xem các nhấp chuột có dẫn đến bán hàng thực tế hay không, chúng tôi khuyên bạn nên thiết lập theo di chuyển đổi cho tài khoản của mình. Công cụ miễn phí này cho bạn biết điều gì xảy ra sau khi mọi người nhấp vào quảng cáo, liệu họ đã mua sản phẩm hay đăng ký bản tin của bạn. Với thông tin này, bạn có thể tính toán lợi tức đầu tư (ROI) AdWords thực tế của mình.
  • Không có thời gian để định giá giá thầu của bạn? Hãy để Google thực hiện việc này cho bạn. Với đặt giá thầu CPC tự động, bạn đặt ngân sách hàng ngày và AdWords sẽ giúp bạn điều chỉnh giá thầu giá mỗi nhấp chuột để nhận được nhiều nhấp chuột nhất có thể trong phạm vi ngân sách đó. Hoặc nếu bạn nghĩ đến mục tiêu hiệu suất cụ thể, hãy thử chiến lược giá thầu linh hoạt để giúp AdWords điều chỉnh giá thầu dựa trên mục tiêu của bạn.

Điều chỉnh giá thầu để tăng ROI

Khi bạn đã xác định từ khóa, vị trí, thời gian và thiết bị nào dẫn đến bán hàng cao, bạn có thể điều chỉnh giá thầu tương ứng.

Ví dụ: nếu từ khóa có CPC trung bình thấp nhưng mỗi nhấp chuột lại chuyển đổi tốt, bạn có thể thử tăng giá thầu CPC t.đa.  iều này có thể cải thiện vị trí trung bình của quảng cáo cho từ khóa đó, giúp quảng cáo của bạn hiển thị nhiều hơn và có tiềm năng tăng ROI. Nếu từ khóa có CPC trung bình cao nhưng nhấp chuột hiếm khi dẫn đến chuyển đổi, bạn có thể thử giảm giá thầu CPC t.đa. Giá thầu CPC tối đa thấp hơn có khả năng làm giảm vị trí trung bình của quảng cáo cho từ khóa đó, số lần hiển thị và số nhấp chuột mà từ khóa đó nhận được và kết quả là giảm chi phí của từ khóa đó. Chiến lược này không chỉ có thể cải thiện ROI của bạn cho các từ khóa hoạt động kém, mà còn giải phóng một phần ngân sách của bạn để đầu tư vào các từ khóa có giá trị hơn. Qua thời gian, nếu từ khóa tiếp tục có hiệu suất kém, bạn có thể muốn xóa hoàn toàn từ khóa đó.

Tương tự, xem xét việc tăng giá thầu tại vị trí mà hiệu suất của bạn mạnh hơn. Hoặc nếu bạn có xu hướng thấy lưu lượng truy cập thấp hơn cho cửa hàng trong giờ nhất định, bạn có thể tăng giá thầu trong khoảng thời gian đó và chạy quảng cáo cùng với phiếu mua hàng khuyến mại để thu hút nhiều người hơn đến doanh nghiệp của mình.

Một số điều cần lưu ý khi nghĩ về thay đổi đặt giá thầu:

  • Chúng tôi khuyên bạn nên thay đổi giá thầu theo những gia số nhỏ. Khi bạn đã thực hiện chỉnh sửa, hãy xem bao nhiêu nhấp chuột và chuyển đổi mà từ khóa bắt đầu tích lũy trước khi chỉnh sửa lại. Ngoài ra, hãy nhớ rằng lưu lượng truy cập Internet luôn thay đổi, nên điều quan trọng là hãy đánh giá lại giá thầu CPC của bạn thường xuyên.
  • Hãy nhớ rằng có thể cải thiện vị trí của quảng cáo bằng cách cải thiện chất lượng quảng cáo, từ khóa và trang web mà không cần tăng chi phí. Điểm chất lượng cho từ khóa càng cao, số tiền bạn trả cho vị trí quảng cáo nhất định càng ít và ngược lại.

Mẹo đặt giá thầu cho Mạng hiển thị

  • Tỷ lệ nhấp thường thấp hơn trên Mạng hiển thị, vì có thể khó thu hút được sự chú ý của người đọc hơn. Nếu bạn đang hiển thị quảng cáo trên Mạng hiển thị, bạn có thể đặt giá thầu CPC tối đa trong Mạng hiển thị cho nhấp chuột chỉ xảy ra trên Mạng hiển thị. Tương tự với cách bạn đánh giá từ khóa, nếu quảng cáo của bạn hoạt động tốt trên vị trí nhất định, bạn có thể xem xét việc tăng giá thầu cho những vị trí đó. Bạn cũng có thể đặt điều chỉnh giá thầu để tăng hoặc giảm giá thầu cho các phương pháp nhắm mục tiêu khác nhau.
  • Thay vì trả theo nhấp chuột, bạn có thể trả theo số lần quảng cáo của mình hiển thị.  iều đó được gọi là đặt giá thầu giá mỗi nghìn lần hiển thị (CPM), khi bạn trả cho mỗi 1.000 lần quảng cáo của bạn xuất hiện. Nếu bạn chủ yếu quan tâm đến việc đặt tên hoặc biểu tượng của mình ở trước rất nhiều người, đây là tùy chọn thông minh.

Công cụ cho ước tính giá thầu tùy chỉnh

Bên cạnh đặt giá thầu tự động, Google cung cấp một vài công cụ để giúp hướng dẫn bạn chọn giá thầu sẽ hoạt động cho mục tiêu của bạn. Sau khi chiến dịch của bạn chạy được vài tuần, các công cụ của chúng tôi sẽ có đủ thông tin để cung cấp cho bạn nhiều đề xuất được cá nhân hóa hơn:

  • Trình mô phỏng đấu giá: Nhận câu trả lời cho trường hợp “điều gì xảy ra nếu”, chẳng hạn như, “Tôi nhận thêm được bao nhiêu hiển thị nếu tăng giá thầu của mình lên 0,1 đô la?”. Công cụ này có thể giúp bạn hiệu chỉnh giá thầu tới mức phù hợp cho bạn.Tìm hiểu thêm về Trình mô phỏng đấu giá
  • Ước tính giá thầu trang đầu tiên: Bạn có muốn quảng cáo của mình hiển thị ở đầu hoặc trong trang đầu tiên của kết quả tìm kiếm của Google không? Xem giá trị giá thầu mà bạn cần đặt giá thầu để có được vị trí đó.
  • Tab cơ hội: Truy cập vào vùng này trong tài khoản để thấy các cơ hội nhằm cải thiện giá thầu CPC của bạn, có thể giúp bạn nhận được nhiều lưu lượng truy cập hơn, cải thiện Xếp hạng quảng cáo hoặc cải thiện hiệu suất của bạn. 

Bài viết được sưu tầm & tổng hợp

Nguyễn Hiển GoogleSearchBox

HAY LÀ

Một cách hiệu quả hơn, nhanh hơn đó là các bạn hãy tham gia 1 khóa học Google Adwords để có cách làm & nhìn nhận tốt hơn từ việc quảng cáo Google Adwords !

Đăng Ký Sớm Để Nhận Ưu Đãi & Giữ Chỗ

Chi tiết khóa học đọc ở dưới, mong có thể gặp bạn tại khóa học Google Adwords Nguyễn Hiển GoogleSearchBox, thân !