Adwords cung cấp cho bạn một số cách để đặt giá thầu cho quảng cáo của mình, tùy thuộc vào cách nào quan trọng nhất với bạn và doanh nghiệp của bạn. Hầu hết các nhà quảng cáo đều tập trung vào số nhấp chuột, số lần hiển thị hoặc chuyển đổi.
Vì bạn đang quảng cáo trên Adwords, bạn có thể có mục tiêu rõ ràng cho quảng cáo của mình. Nếu bạn bán cà phê, có thể bạn muốn có được nhiều người đến cửa hàng của mình hơn. Nếu bạn điều hành câu lạc bộ đi bộ đường dài, có thể bạn đang nhắm đến có được nhiều người đăng ký bản tin của bạn hơn. Và tương tự như vậy.
Việc biết bạn muốn quảng cáo của mình làm điều gì sẽ giúp bạn quyết định cách đặt giá thầu.
Mẹo:
AdWords chạy phiên đấu giá mỗi khi có sẵn không gian quảng cáo – trên kết quả tìm kiếm hoặc trên blog, trang web tin tức hoặc một số trang khác. Mỗi phiên đấu giá quyết định những quảng cáo AdWords nào sẽ hiển thị tại thời điểm đó trong không gian đó. Giá thầu của bạn cho phép bạn tham gia phiên đấu giá.
Bạn có thể tập trung vào ba yếu tố khác nhau khi đặt giá thầu: nhấp chuột, hiển thị hoặc chuyển đổi. Bạn sẽ chọn yếu tố nào? Hãy xem xét kỹ các yếu tố đó.[newsblock]
Tập trung vào nhấp chuột
Nếu bạn đặt ra mục tiêu chính là có người truy cập vào trang web của mình, khi đó, nhấp chuột là nơi lý tưởng để bắt đầu. Sử dụng đặt giá thầu giá mỗi nhấp chuột (CPC) và bạn sẽ chỉ trả tiền khi có ai đó thực sự nhấp vào quảng cáo và đến trang web của bạn. Đặt giá thầu CPC cung cấp cho bạn những lựa chọn sau:
- Đặt giá thầu tự động
Đây là cách dễ nhất để đặt giá thầu. Đặt ngân sách hàng ngày và cho phép AdWords điều chỉnh giá thầu CPC của bạn để mang đến cho bạn nhiều nhấp chuột nhất có thể trong phạm vi ngân sách đó.
- Đặt giá thầu thủ công
Kiểm soát đầy đủ giá thầu CPC của bạn. Đặt giá thầu thủ công cho phép bạn đặt giá thầu ở cấp nhóm quảng cáo hoặc cho từ khóa hay vị trí đặt quảng cáo riêng lẻ. Do đó, bạn biết bạn chỉ đặt giá thầu bạn muốn cho các nhấp chuột có ý nghĩa nhất đối với bạn.
Ví dụ:
Nếu bạn điều hành câu lạc bộ đi bộ đường dài ở Vermont, bạn có thể muốn đặt giá thầu nhiều cho từ khóa nhấp trực tiếp như “đi bộ đường dài ở Vermont” và số tiền khác cho từ khóa rộng hơn như “bản đồ đi bộ đường dài”.
Tập trung vào hiển thị
Thay vì trả tiền theo nhấp chuột, bạn có thể trả tiền theo số lần quảng cáo được hiển thị nếu chiến dịch của bạn chỉ nhắm mục tiêu đến Mạng hiển thị. Điều đó được gọi là đặt giá thầu giá mỗi nghìn lần hiển thị (CPM), vì bạn trả tiền cho mỗi 1.000 lần quảng cáo của bạn xuất hiện. Nếu bạn chủ yếu quan tâm đến việc đặt tên hoặc biểu tượng của mình ở trước rất nhiều người, đây là tùy chọn thông minh.
Đặt giá thầu CPM, giống như đặt giá thầu CPC thủ công, cho phép bạn đặt giá thầu ở cấp nhóm quảng cáo hoặc cho các vị trí riêng lẻ. Lưu ý rằng đặt giá thầu CPM chỉ sẵn có cho loại chiến dịch sau:
- “Chỉ Mạng hiển thị – Tất cả các tính năng”
- “Chỉ Mạng hiển thị – Tiếp thị lại”
Tập trung vào chuyển đổi
Với phương pháp đặt giá thầu nâng cao này, bạn cho AdWords biết số tiền bạn sẵn sàng trả cho một chuyển đổi hay giá mỗi chuyển đổi (CPA). Chuyển đổi là hành động cụ thể bạn muốn thấy trên trang web của mình. Thường đó là bán hàng, nhưng cũng có thể là đăng ký email hoặc một số hành động khác. Bạn trả cho mỗi nhấp chuột, nhưng AdWords sẽ tự động đặt giá thầu cho bạn để cố gắng giúp bạn có được càng nhiều chuyển đổi càng tốt ở giá mỗi chuyển đổi bạn chỉ định.
Để sử dụng đặt giá thầu CPA, bạn phải bật theo di chuyển đổi trong số các tính năng khác, để đặt giá thầu CPA phù hợp với những người dùng AdWords trung bình và nâng cao.
Bài viết được sưu tầm & tổng hợp
Nguyễn Hiển GoogleSearchBox