Vì bạn đã thiết lập và chạy, hiểu rõ cách quản lý quảng cáo và đo lường kết quả của mình, đây là lúc để suy nghĩ về việc tối ưu hóa tài khoản của bạn. Tối ưu hóa có thể nhằm để có được lưu lượng truy cập nhiều hơn và khách hàng tiềm năng tốt hơn, giảm chi phí quảng cáo hoặc cải thiện lợi tức đầu tư (ROI) của bạn, trong số các mục tiêu quảng cáo khác.
Tối ưu hóa có nghĩa là thực hiện các bước để nhận được kết quả bạn muốn bằng cách cải thiện chất lượng và hiệu suất tài khoản của bạn mà không tăng chi phí. Tối ưu hóa có thể bao gồm cải thiện văn bản quảng cáo, thay đổi giá thầu, thay đổi tùy chọn nhắm mục tiêu quảng cáo, tổ chức tốt hơn trong chiến dịch, v.v… Dưới đây là tóm tắt các mẹo quan trọng của chúng tôi để cải thiện chất lượng và hiệu suất tài khoản của bạn:
Tạo quảng cáo văn bản thành công
Không dễ để diễn đạt mọi thứ bạn muốn nói về doanh nghiệp của mình chỉ trong một vài từ.
Tập trung vào những điều sau:
- Làm nổi bật những gì khiến cho sản phẩm và dịch vụ của bạn nổi bật; bao gồm giá và khuyến mại.
- Cho khách hàng của bạn biết rằng hành động gì họ có thể thực hiện, sử dụng động từ mạnh như “mua”, “đăng ký ngay” hay “gọi ngay hôm nay”.
- Bao gồm ít nhất một từ khóa hoạt động tốt trong văn bản quảng cáo của bạn.
- Đảm bảo văn bản quảng cáo của bạn khớp với văn bản mà mọi người sẽ thấy khi họ truy cập trang web của bạn
Cải thiện từ khóa của bạn
Khi bạn biết cách tìm kiếm dữ liệu cho từ khóa của mình, bạn có thể xác định các từ khóa hoạt động kém và làm cho nó hoạt động tích cực hơn cho bạn. Bạn sẽ muốn cải thiện mức độ liên quan của các từ khóa của mình để giúp tăng iểm chất lượng của các từ khóa hoặc sửa đổi loại đối sánh cho những từ khóa không giúp bạn đáp ứng mục tiêu quảng cáo của mình. Bạn cũng có thể xóa hoàn toàn các từ khóa hoạt động kém khỏi chiến dịch của mình.
Tập trung vào cải thiện lợi tức đầu tư (ROI) của bạn
Để cải thiện ROI của bạn, hãy tập trung vào việc cải thiện tiềm năng chuyển đổi thông qua việc thu hút đúng khách hàng đến doanh nghiệp của bạn. Bạn có thể thực hiện việc này bằng cách thực hiện một vài bước:
- Sử dụng từ khóa và văn bản quảng cáo có liên quan cao. Ví dụ: nếu bạn điều hành một doanh nghiệp chuyên về giày chạy bộ dành cho nữ, hãy thử sử dụng “giày chạy bộ dành cho nữ” thay vì chỉ đơn giản là “giày”. Bạn có thể tăng giá thầu của mình cho những từ khóa cho thấy lợi nhuận, để tăng hiển thị quảng cáo và tạo nhiều lưu lượng truy cập hơn và bạn có thể giảm giá thầu cho từ khóa không mang lại lợi nhuận, để giảm chi phí.
- Sử dụng trang đích trong trang web của bạn có liên quan nhất đến quảng cáo của bạn, để đảm bảo khách hàng có được điều họ mong đợi. Nếu bạn đang chạy quảng cáo cho một loại giày chạy bộ cụ thể dành cho nữ — giả sử giày đinh — thì hãy cố gắng gửi khách hàng đến trang trong trang web của bạn liên quan đến bán giày đinh.
- Đảm bảo trang web của bạn dễ dàng điều hướng.
Cải thiện chi phí của bạn
Tối ưu hóa ngân sách và giá thầu không nhất thiết phải chi tiêu nhiều hơn — mà là chi tiêu thông minh hơn. Bước quan trọng đầu tiên là hiểu mối quan hệ giữa chi phí và chất lượng.Điểm chất lượng của từ khóa càng cao, giá bạn trả cho mỗi nhấp chuột càng thấp và vị trí quảng cáo của từ khóa càng tốt.
Một khi bạn nắm vững được mối quan hệ giữa chất lượng và chi phí, bạn có thể theo dõi ROI của mình, thử nghiệm với ngân sách và giá thầu để xem những gì hiệu quả nhất, đồng thời sử dụng dữ liệu hiệu suất để giúp bạn xác định nơi số tiền của bạn sẽ có tác động nhiều nhất.
Tổ chức tài khoản của bạn để thành công
Tổ chức tài khoản tốt giúp bạn nhanh chóng thực hiện thay đổi, nhắm mục tiêu quảng cáo hiệu quả và cuối cùng là đạt được nhiều mục tiêu quảng cáo. Bằng cách tạo các chiến dịch được cấu trúc tốt theo chủ đề hoặc sản phẩm (giày đinh dành cho nữ, giày chạy bộ dành cho nữ, v.v…), bạn cũng sẽ có các bộ quảng cáo và từ khóa có liên quan trực tiếp với nhau, giúp cải thiện điểm chất lượng của bạn. Với tài khoản được cấu trúc tốt, bạn có thể:
- Xác định quảng cáo nào đang tạo chuyển đổi tối ưu (như bán hàng hoặc khách hàng tiềm năng) và lưu lượng truy cập.
- Dễ dàng theo dõi thay đổi.
- Duy trì kiểm soát ngân sách và chi phí tốt hơn.
- Nhanh chóng tìm từ khóa cụ thể.
- Dễ dàng quản lý và chỉnh sửa chiến dịch của bạn.
Nhận ý tưởng để cải thiện tài khoản của bạn
Sử dụng Tab cơ hội trong tài khoản AdWords, bạn có thể có cơ hội được tùy chỉnh cho tài khoản của mình. Tab này có thể giúp bạn khám phá từ khóa mới, cải thiện giá thầu và ngân sách của bạn và nhiều hơn nữa. Bạn có thể xem xét các cơ hội, đánh giá tác động tiềm năng của chúng, sau đó áp dụng chúng trực tiếp cho tài khoản của bạn.
Giảm thiểu nhấp chuột giá trị thấp
Bạn đang có được lưu lượng truy cập tốt từ các quảng cáo của mình nhưng không đủ người mua phải không? Bạn có thể sử dụng Theo dõi chuyển đổi để đo lường số người thực sự mua hoặc đăng ký điều gì đó sau khi họ truy cập vào trang web của bạn. Sau đó, có một số điều bạn có thể làm để cải thiện tỷ lệ chuyển đổi của bạn, như thêm từ khóa và từ khóa phủ định cụ thể hơn.
Bài viết được sưu tầm & tổng hợp
Nguyễn Hiển GoogleSearchBox