Tại sao yếu tố Mùa lại quan trọng?
“Trong nhiều ngành công nghiệp, thời điểm rất là quan trọng và ảnh hưởng tới doanh thu cả năm – ví dụ như các nhà bán lẻ vào thời điểm Giáng sinh. Vì thế, hoạt động tiếp thị tăng cao vào những lúc này. Mặc dù nhu cầu khách hàng nhiều hơn, tuy nhiên, cạnh tranh cũng gia tăng, vì vậy khách hàng của chúng ta cần phải suy nghĩ một cách chiến lược để tối đa hóa doanh thu và lợi nhuận của họ.”
Làm thế nào để bạn sử dụng “thời vụ” khi làm việc với khách hàng?
“Kể từ khi nhiều sự kiện theo mùa xảy ra chỉ một lần mỗi năm, hành vi tiêu dùng có thể thay đổi đáng kể từ các chiến dịch trước đó. Tôi giúp khách hàng hiểu được những thay đổi này, và cung cấp cho họ những hiểu biết đó sẽ làm cho chiến dịch mới của họ thành công. Trong khi phân tích là chìa khóa, chúng tôi đã học được rằng khi bạn chia sẻ những hiểu biết là 1 yếu tố quan trọng.
Khách hàng của chúng tôi hưởng lợi ích nhiều nhất từ kiến thức mới nhất về hành vi tiêu dùng và xu hướng kỹ thuật số trước hoặc trong quá trình lập kế hoạch chiến dịch. Nó cho phép họ lựa chọn kênh tiếp thị 1 cách sáng tạo và ngân sách hiệu quả.
Có 2 bước khi quảng cáo theo mùa – đầu tiên là hành vi của người tiêu dùng, thứ hai là hành vi lập kế hoạch chiến dịch của họ. Tôi xem xét cả hai để cung cấp thông tin hữu ích nhất cho khách hàng.”
– Andrew Eckford, Chuyên gia Google Phân Tích Ngành Công Nghiệp Bán Lẻ
Bán lẻ
Tính thời vụ định hướng nhu cầu trong ngành bán lẻ – từ các món quà vào dịp Giáng sinh đến hoa vào Ngày lễ tình nhân. Lập bản kế hoạch quảng cáo của bạn xung quanh các thời điểm mà nhà bán lẻ có thể được hưởng lợi từ chiến dịch AdWords.
Thông tin chi tiết theo mùa:
Số lần tìm kiếm quà tặng cao nhất trong tháng 3.
Mặc dù có ba cao điểm chính về tìm kiếm quà tặng trong năm, cao điểm nhất xảy ra vào tháng 3. Đây có khả năng là do tầm quan trọng của việc tặng quà như là một phần của việc chúc mừng Tết nguyên đán. Số lần tìm kiếm cũng tăng trong tháng 10 với Ngày phụ nữ và trong tháng 12 vào dịp Giáng sinh.
Một chiến dịch AdWords sử dụng Sitelinks có thể giúp khách hàng của doanh nghiệp viếng thăm các trang khác nhau của trang Web doanh nghiệp và nổi bật khi khách hàng có nhu cầu. Doanh nghiệp nên cân nhắc những điều sau khi làm bản kế hoạch:
Cửa hàng quà tặng
Trang web thương mại điện tử
Trung tâm thương mại
Sử dụng bảng kế hoạch treo tường in được và Google Xu hướng để tìm các cơ hội theo mùa khác trong ngành bán lẻ.
Dưới đây là xu hướng tìm kiếm quà tặng của người Việt Nam trong năm 2013
Lượng tìm kiếm về quà tặng cũng tăng cao trong nhiều giai đoạn trong năm, tuy nhiên cao điểm nhất là vào tháng 03. Điều này có thể lý giải bởi vì tháng 03 là thời gian tặng quà cho phái nữ nhân ngày 08/03. Bên cạnh đó, từ khoá quà tặng cũng tăng cao trong tháng 10 do ngày phụ nữ và tháng 12 – thời điểm Noel.
Những sự kiện chính cho ngành bán lẻ trong năm 2015
Bên dưới là danh sách các ngành bán lẻ sẽ có nhu cầu khách hàng tăng trưởng bởi những sự kiện lớn xảy ra trong năm 2015. Sử dụng thông tin đó để tìm ra những ý tưởng mới để tiếp cận những cơ hội từ yếu tố mùa vụ.
Đi từ kế hoạch đến quảng cáo tiếp thị
Sau khi nghiên cứu những thông tin và tài liệu về Ngành bán lẻ trong 2015, chọn ngành kinh doanh nào bạn muốn tiếp cận. Khi bạn đã sẵn sàng, xem lại hướng dẫn ngành, và sử dụng ví dụ cho mỗi ngành của chúng tôi và Google Trends là 1 công cụ hữu ích để giúp bạn xây dựng chiến lược quảng cáo cho khách hàng. Lên kế hoạch sớm – tốt nhất bạn nên lên kế hoạch quảng cáo 3 tháng trước khi diễn ra sự kiện.
Sử dụng Google Trends cho kế hoạch tiếp thị
Google Trends là một công cụ hữu ích để lên kế hoạch và thời gian cho chiến lược tiếp thị cũng như sẽ giúp bạn quyết định về những từ khoá nào cần cho chiến lượng. Nó sẽ thể hiện lượng tìm kiếm cho những tứ khoá, và sẽ so sánh với những từ khoá khác nhau. Bạn sẽ thấy được xu hướng cũng như những từ khoá với ý nghĩa tương đương và bạn có thể phân khúc được loại tìm kiếm dựa vào loại máy mà họ sử dụng và cũng như địa điểm. Xem thêm tại trang web google.com.vn/trends
Dưới đây là cách chúng tôi có thể trợ giúp
Khi bạn đã sẵn sàng xây dựng kế hoạch quảng cáo, chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn xây dựng kế hoạch đó. Chúng tôi sẽ tư vấn chiến lược tốt nhất cho tới việc trả lời những nhu cầu hoặc câu hỏi đặc biệt theo ngành.
Chúng tôi sẵn lòng hỗ trợ bạn ở hai giai đoạn chính. Trước tiên, chúng tôi sẽ giúp bạn lập kế hoạch quảng cáo chiêu hàng cho khách hàng mới – sau đó, chúng ta sẽ cùng nhau phát triển một chiến lược bổ sung cho tầm nhìn của bạn và mục tiêu tiếp thị của họ.
Trước khi bạn lập kế hoạch quảng cáo, chúng tôi có thể đưa ra lời khuyên về:
• Đặt ngân sách và từ khóa cho kế hoạch quảng cáo của bạn
• Tùy chỉnh kế hoạch quảng cáo với thương hiệu của khách hàng tiềm năng
• Nói chuyện với khách hàng có nhu cầu cụ thể theo ngành
Sau khi bản kế hoạch quảng cáo của bạn được chấp nhận từ khách hàng mới, chúng tôi sẽ làm việc với bạn trong bốn tuần đầu tiên của chiến dịch mới. Bên cạnh đó, bạn còn có thể sử dụng mã khuyến mại AdWords cho mỗi khách hàng mới.
Bài viết được sưu tầm bởi Nguyễn Hiển AdWords