NỘI DUNG
1. Tại sao sử dụng Mạng Hiển Thị?
2. Nhắm mục tiêu với Mạng Hiển Thị Google
3. Tạo Quảng Cáo Hình Ảnh & Video trên Mạng Hiển Thị
4. Đặt giá thầu trên Mạng Hiển Thị
5. Khắc phục các vấn đề về Quảng Cáo không hiển thị
6. Tối Ưu Hoá Mạng Hiển Thị
TẠI SAO SỬ DỤNG MẠNG HIỂN THỊ
– Người dùng ngày nay sử dụng mạng Internet nhiều hơn – 95% thời gian 1 được sử dụng để đọc và tương tác với nội dung trên các trang web
– Mạng Hiển Thị đồng nghĩa với việc tiếp cận hơn 90% người dùng Internet, hơn 2 triệu trang web, video và ứng dụng nơi quảng cáo của bạn có thể xuất hiện
– Tiếp cận người dùng chưa quen thuộc với thương hiệu/ chưa biết tới sản phẩm/chưa thể hiện ý định mua hàng
-Quảng cáo đúng lúc, đúng chỗ thông qua các cách nắm mục tiêu quảng cáo trên Mạng Hiển Thị khác nhau
– Tất cả đều thông qua chính giao diện Google Adwords
Các Đối Tác Google…
Mạng hiển thị Google tiếp cận 93.3% người dùng mạng Việt Nam
7 trong số 10 trang web hàng đầu Việt Nam là đối tác của Mạng Hiển Thị Google.
Hiện các website lớn đã có mặt trong mạng hiển thị Google
Mạng hiển thị Google có những vị trí tốt trên cả phiên bản máy tính và điện thoại di động
NHẮM MỤC TIÊU ĐẾN MẠNG HIỂN THỊ GOOGLE
Cài Đặt Nhắm Mục Tiêu Hiển Thị
Mạng Tìm Kiếm với Chọn Hiển Thị
Nhắm mục tiêu & đặt giá thầu ở cấp Từ Khoá đem sự ưu việt của Mạng Tìm Kiếm tới Mạng Hiển Thị
– Chính xác: Nhắm mục tiêu theo từ khoá giúp quảng cáo được hiển thị chính xác hơn.
– Đo lường: Báo cáo chi tiết theo từng từ khóa.
– Thiết lập: Dễ dàng thay đổi danh mục từ khóa và giá thầu
– Hiệu quả: Sử dụng ngay danh mục từ khóa của Mạng Tìm Kiếm cho Mạng Hiển Thị
Mạng Tìm Kiếm với Chọn Hiển Thị hoạt động ra sao?
Nhắm mục tiêu theo ngữ cảnh (từ khoá) đặt quảng cáo của bạn trên các trang web liên quan nhất đến từ khoá bạn chọn
Thuật toán tinh vi của Google giúp nhận diện ngôn ngữ và nội dung của trang web
Các quảng cáo liên quan nhất được hiển thị ngay khi người dùng xem nội dung trang web
Mạng Tìm Kiếm & Mạng Hiển Thị với Chọn Hiển Thị
Cách nâng cấp
1. Đăng nhập vào AdWords tại adwords.google.com.vn
2. Nhấp vào tab Chiến dịch và chuyển đến Cài đặt.
3. Bên cạnh “Loại chiến dịch”, bạn sẽ thấy thông báo màu vàng về việc nâng cấp lên “Mạng tìm kiếm có Chọn hiển thị”. Nhấp vào “Bắt đầu” rồi “Tiếp tục”.
4. Nhấp vào chiến dịch sẽ nâng cấp và nhấp vào “Tiếp tục”
5. Nhấp vào” Nâng cấp ngay”.
Tôi có nên sử dụng Mạng Tìm Kiếm với Chọn Hiển Thị?
Nhắm mục tiêu theo Vị Trí Đặt
Cài Đặt Nhắm Mục Tiêu Hiển Thị
- Nhắm mục tiêu theo Vị Trí Đặt
Chọn trang web nhắm mục tiêu nhằm truyền đạt thông điệp của bạn:
– Chọn các vị trí đặt cụ thể đểchạy quảng cáo
– Khả năng kiểm soát lớn, với lượng hiển thị giới hạn
- Nhắm mục tiêu theo Chủ đề:
Trình diễn quảng cáo cho người tiêu dùng dựa trên phân loại về các trang web trên hệ thống Mạng Hiển Thị Google
- Nhắm mục tiêu theo Sở Thích
Nhắm đối tượng dựa trên sở thích của họ.
Google phân tích các trang web một người tìm đến trong một khoảng thời gian để nhận ra các sở thích của họ.
- Nhắm mục tiêu theo dữ liệu Nhân Khẩu Học
Tiếp thị đến các khách hàng tiềm năng nhất dựa trên độ tuổi và giới tính
Mở rộng phạm vi tiếp thị trong các độ tuổi/giới tính khác nhau
Tùy chỉnh quảng cáo dựa trên các nhóm khách hàng khác nhau
Lựa Chọn Cài Đặt Nhắm Mục Tiêu
– Mục tiêu và giá thầu: Quảng cáo của bạn được nhắm mục tiêu dựa theo phương pháp mà bạn đã chọn (bắt buộc với nhắm mục tiêu theo từ khoá)
– Chỉ giá thầu: Hiển thị quảng cáo dựa trên các phương pháp nhắm mục tiêu khác bạn đã thêm, nhưng đặt giá thầu trên phương pháp này để tăng cơ hội hiển thị của bạn ở đó.
Lưu ý: Nhóm quảng cáo với tất cả cài đặt để là “Chỉ giá thầu” sẽ không hiển thị được!
Kết hợp các phương pháp nhắm mục tiêu
TẠO QUẢNG CÁO HÌNH ẢNH VÀ VIDEO TRÊN MẠNG HIỂN THỊ
Kết hợp 2 Công Cụ mới để tạo quảng cáo hình ảnh
Sử dụng công cụ Quảng cáo Hình Ảnh
Đơn giản chỉ cần nhập URL trang web hoặc tải lên mẫu quảng cáo có sẵn …
Và quan sát các mẫu quảng cáo được coverage possibletạo chỉ trong vài giây dưới nhiều kích cỡquảng cáo tiêu chuẩn khác nhau
Tuỳ chỉnh các mẫu quảng cáo bằng cách sử dụng trình sửa đổi thân thiện của Quảng Cáo Hình Ảnh. Thay đổi font chữ, nội dung, URL, mầu, hình ảnh, dòng tiêu đề, mà nhiều thứ nữa!
Quảng cáo thân thiện với các thiết bị di động – xây dựng sẵn với chuẩn HTML5
Sử dụng công cụ Thư Viện Quảng Cáo
Thu lại hiệu quả rõ rệt nhờ vào Thư Viện Quảng Cáo
Quảng cáo di chuột để phát: thu hút người dùng với quảng cáo tương tác
Nhà quảng cáo đặt giá thầu dựa trên mức độ thu hút người dùng và chỉ trả phí khi video bắt đầu chạy
Tải nội dung video trực tiếp lên AdWords và Google sẽ thêm vào độ trễ 2 giây nhằm hạn chế tối đa người dùng không mong muốn.
ĐẶT GIÁ THẦU TRÊN MẠNG HIỂN THỊ
* Lưu ý: Khi quảng cáo CPC và quảng cáo CPM cạnh tranh cho cùng vị trí trên Mạng hiển thị, hai loại quảng cáo này được so tương xứng: Với quảng cáo CPC, Google ước tính số lượng nhấp chuột quảng cáo có thể nhận được trong 1.000 lần hiển thị để so sánh với CPM.
KHẮC PHỤC CÁC VẤN ĐỀ VỀ QUẢNG CÁO KHÔNG HIỂN THỊ
1) Đảm bảo bạn chọn loại chiến dịch phù hợp
Kiểm tra tab Cài đặt của chiến dịch của bạn để đảm bảo rằng bạn đang sử dụng loại chiến dịch nhắm vào Mạng Hiển Thị thay vì Mạng Tìm Kiếm
2) Đảm bảo thời gian cập nhật báo cáo mạng hiển thị
– Quảng cáo của bạn cần được phê duyệt trước khi có thể chạy. Thời gian phê duyệt quảng cáo là 24h. Nếu sau 24h mẫu quảng cáo chưa được phê duyệt, bạn có thể liên lạc với đội ngũ hỗ
trợ.
– Sau khi được phê duyệt, tài khoản sẽ cần từ 5h-48h để cập nhật báo cáo trên mạng hiển thị.
3) Đảm bảo mẫu quảng cáo phù hợp
– Quảng cáo của bạn cũng cần phải có nội dung An toàn cho gia đình thì mới có thể hiển thị trên Mạng hiển thị.
– Đảm bảo mẫu quảng cáo tuân thủ theo chính sách định dạng quảng cáo của Google (https://support.google.com/adwordspolicy/answer/176108?hl=vi)
Ví dụ: độ dài hoạt ảnh flash phải dưới 30 giây, thuộc phiên bản Adobe Flash Player 4 đến 10.1
– Một số mẫu quảng cáo không thể hiển thị trên các trang nhất định vì rơi vào các nội dung mà nhà xuất bản hạn chế. Vì vậy bạn nên chọn nhiều vị trí đặt để tăng khả năng hiển thị quảng cáo.
– Một số mẫu quảng cáo không thể hiển thị trên các trang nhất định vì nhà xuất bản không chấp nhận định dạng quảng cáo đó trên trang web của họ. Vì vậy bạn nên tạo ra nhiều định đạng quảng cáo trong nhóm quảng cáo ( văn bản, hình ảnh tĩnh và hình ảnh flash ở các size) hoặc sử dụng công cụ Lập Kế Hoạch Hiển Thị ( trong phần Công cụ > Lập kế hoạch hiển thị).
4) Phạm vi tiếp cận của bạn có thể quá hẹp
Việc có quá nhiều phương pháp nhắm mục tiêu trong cùng một nhóm quảng cáo sẽ giới hạn số lượng trang web đáp ứng tất cả tiêu chí của bạn.
– Ví dụ 1: Một nhóm quảng cáo nhắm vào từ khoá “socola” trên trang báo “abc.com” thì quảng cáo sẽ chỉ hiển thị trên những bài báo về Socola trên trang “abc.com”
– Ví dụ 2: Hai nhóm quảng cáo, một nhóm sử dụng cách nhắm từ khoá “socola” và một nhóm nhắm vào vị trí đặt trên trang “abc.com”
5) Ngân sách hàng ngày của bạn quá thấp
– Nếu có một vài vị trí đặt trong nhóm quảng cáo chiếm phần lớn ngân sách hàng ngày, quảng cáo của bạn sẽ không hiển thị trên các vị trí đặt khác. Trong trường hợp này, bạn có thể chuyển các vị trí tốn nhiều ngân sách sang một chiến dịch mới để dễ kiểm soát ngân sách.
– Bạn nên đặt ngân sách hàng ngày và giá thầu hợp lý, ví dụ: có thể quảng cáo sẽ không hiển thị nếu ngân sách hàng ngày là 100 000 VND và CPC là 50 000 VND.
6) Cạnh tranh lẫn nhau trong một tài khoản
Nếu có nhiều quảng cáo trong cùng một nhóm quảng cáo, chiến dịch hoặc tài khoản cùng nhắm đến một vị trí đặt, có thể chỉ một nhóm quảng cáo được hiển thị.
7) Các điều kiện để chiến dịch tiếp thị lại hoạt động
Danh sách tiếp thị lại phải có ít nhất 100 khách truy cập hoạt động trong vòng 30 ngày qua trước khi bạn có thể hiển thị quảng cáo cho những người trên danh sách khi họ truy cập trang web trên Mạng hiển thị.
Danh sách tiếp thị lại cho quảng cáo tìm kiếm của Google cần có một số lượng tối thiểu là 1000 cookie trước khi bạn có thể sử dụng danh sách để chỉnh sửa quảng cáo tìm kiếm của mình cho phù hợp.
TỐI ƯU HÓA CHO CHIẾN DỊCH HIỂN THỊ
1) Cấu trúc chiến dịch của bạn để thành công
Bạn nên chia chiến dịch thành nhiều nhóm quảng cáo riêng biệt và mỗi nhóm quảng cáo sử dụng một cách nhắm mục tiêu riêng biệt.
Ví dụ: chiến dịch A có 4 nhóm quảng cáo trong đó 1 nhóm nhắm vào từ khoá, 1 nhóm nhắm vào chủ đề, 1 nhóm nhắm vào sở thích và 1 nhóm nhắm vào vị trí đặt.
– Tạo một nhóm từ khoá từ 5 đến 15 từ khóa liên quan với nhau và với các quảng cáo trong nhóm quảng cáo đó. Lưu ý từ khoá trên mạng hiển thị sẽ mang tính chất chung hơn so với mạng tìm kiếm.
Ví dụ: Nhóm quảng cáo: bánh sô-cô-la hạnh nhân
Từ khóa: bánh sô-cô-la hạnh nhân, bánh sô-cô-la đen hạnh nhân, bánh sô-cô-la hạnh nhân dâu, món tráng miệng, công thức làm bánh sô-cô-la hạnh nhân, Valentine …
– Từ khóa có hai hoặc ba từ (cụm từ) có khuynh hướng hoạt động hiệu quả nhất.
Ví dụ: để quảng cáo cho cửa tiệm bánh ngọt, thay vì đặt từ khoá là “bánh” thì bạn nên đặt từ khoá là “bánh so-co-la” “bánh kem” “bánh ngọt” “bánh mì” …
– Bạn có thể loại trừ các từ khoá, vị trí đặt không phù hợp để ngăn không cho quảng cáo hiển thị trên các trang về những chủ đề không có liên quan, do đó, bạn tránh phải trả tiền cho các nhấp chuột không cần thiết, có thể cải thiện ROI.
3) Tối ưu hoá cho Vị trí đặt
Bạn có thể xem danh sách các vị trí đặt để đo lường hiệu quả của các trang vị trí đặt:
– Tăng giá thầu cho các trang có CTR tốt
– Loại trừ các trang tốn nhiều ngân sách nhưng không phù hợp với nội dung hoặc có CTR thấp.
4) Trình tối ưu hóa chiến dịch hiển thị
– Công cụ tự động tối ưu hóa cả nhắm mục tiêu và đặt giá thầu để giúp bạn tìm kiếm thêm chuyển đổi cho nhóm quảng cáo trong các chiến dịch trên Mạng hiển thị.
– Công cụ này có sẵn cho chiến dịch đã đạt được 15 chuyển đổi mỗi tháng.
– Vào tab Mạng hiển thị
– Chọn nhóm quảng cáo và nhấp vào nút + Nhắm mục tiêu
– Trong phần “Tối ưu hóa nhắm mục tiêu” bên dưới các phương pháp nhắm mục tiêu khác, hãy chọn hộp kiểm có thể nhận được nhiều chuyển đổi hơn
– Lưu