Ảnh hưởng điểm chất lượng tới giá thầu và vị trí trong quảng cáo

Hôm nay mình xin chia sẻ chủ đề “Ảnh hưởng Điểm chất lượng tới giá thầu và vị trí quảng cáo trong Google Adwords”. Giá thầuvị trí quảng cáo sẽ được tính như thế nào khi điểm chất lượng cao hơn đối thủ?  Trước tiên mình xin tóm lược các khái niệm cơ bản về điểm chất lượng và các yếu tố ảnh hưởng tới điểm chất lượng.

– Điểm chất lượng là gì?

Điểm chất lượng là ước tính mức độ liên quan của quảng cáo, từ khóatrang đích. Điểm chất lượng từ  1->10 cho mỗi từ khóa là ước tính về chất lượng của quảng cáo và trang đích được từ khóa đó kích hoạt. Có điểm chất lượng cao thì hệ thống của Google cho rằng quảng cáo và trang đích của bạn có liên quan và hữu ích đối với người xem quảng cáo. Đồng nghĩa từ khóa của bạn sẽ kích hoạt quảng cáo ở vị trí cao hơn và với giá mỗi nhấp chuột thấp hơn.

– Các yếu tố ảnh hưởng tới điểm chất lượng?

  • Lịch sử tỷ lệ click (CTR) của từ khoá và quảng cáo trên Google.
  • Lịch sử tài khoản, được đo bởi CTR của tất cả các quảng cáo và từ khoá trong tài khoản.
  • CTR lịch sử của URL hiển thị trong nhóm quảng cáo
  • Chất lượng của trang đích
  • Sự liên quan của từ khoá với các quảng cáo trong nhóm quảng cáo
  • Sự liên quan của từ khoá, quảng cáo và truy vấn tìm kiếm
  • Tài khoản của bạn hoạt động trong khu vực địa lý nơi quảng cáo sẽ được hiển thị
  • Các yếu tố liên quan khác

Cuối cùng đây là cái tổng kết mà mình muốn chia sẻ, đó là câu hỏi ”Điểm chất lượng ảnh hưởng tới giá thầu và vị trí hiển thị quảng cáo như thế nào”.

Ta có công thức AH=[Điểm chất lượng]*[Giá thầu]. Google sẽ tự động đưa ra giá thầu và vị trí quảng cáo phù hợp cho từ khóa dựa vào chỉ số AH. Chỉ số AH càng cao thì giá thầu càng thấp và vị trí sẽ cạnh tranh hơn.

Để hiểu rõ phần này mình đưa ra một ví dụ: Hai đối thủ AB có 2 nhóm quảng cáo được kích hoạt với một từ khóa K. Điểm chất lượng và giá thầu mỗi từ khóa được cho ở bảng dưới

Ảnh hưởng điểm chất lượng tới giá thầu

Ta có:    AH(Quảng cáo B)= 6*2000= 12000

             AH(Quảng cáo A)= 10*[Giá thầu]= 12000 =>[Giá thầu]=1200 VNĐ

Để quảng cáo A đứng trên quảng cáo B thì AH(Quảng cáo A) lớn hơn AH(Quảng cáo B)

Lúc đó ta chỉ cẩn trả giá thầu lớn hơn 1200VNĐ cho từ khóa K của quảng cáo A  thì vị trí cúa quảng cáo A đã đứng trên quảng cáo B.

Tóm lại đơn giản dễ hiểu bằng văn là: Nếu điểm chất lượng từ khóa của bạn cao hơn đổi thủ thì bạn sẽ trả cái giá thầu thấp hơn để cạnh tranh một vị trí. Còn giá thầu như thế nào có thể dựa vào công thức trên. Thực tế thì bạn củng ko biết đối thủ đấu giá bao nhiêu để tính, công thức trên để chứng minh được điểm chất lượng nó ảnh hưởng tới giá thầu như thế nào khi cạnh tranh vị trí quảng cáo. Tóm lại lần hai: Điểm chất lượng càng cao thì càng tốt.

Cảm ơn mọi người đã quan tâm. Đừng quyên nút like và share ở dưới nhé. 🙂

Đừng TRÌ HOÃN thành công cùng tôi

bởi ĐỐI THỦ của bạn không làm thế.

Để nâng cao chất lượng, khẳng định đẳng cấp của mình. Chúng tôi đưa ra chính sách Hỗ Trợ Trọn Đời cho tất cả học viên, hơn nữa học viên sẽ được Học Lại Miễn Phí bất cữ buổi học nào không hiểu hay nghỉ.

( Nhấp chuột vào Đăng Ký để có Lịch học gần nhất tại 3 nơi: Hà Nội - Đà Nẵng - Hồ Chí Minh )

Chứng Nhận Google Partner Premier

Google Partner

Sói Già Adwords

Hơn 1.000 người đã trải nghiệp thực tế, họ đã thành công

Đừng nghe những gì TÔI nói - hãy lắng nghe cảm nhận của họ

Xem Cảm Nhận Học Viên

Nguyễn Vĩnh Cường

Tuyệt vời, một khóa học quá tuyệt vời. Trước đây tôi đã từng làm Google Adwords, sau khi đi học tôi mới nhận ra rằng mình đang ĐỐT TIỀN cho những nhấp chuột không chuyển đổi. Giảng viên Nguyễn Hiển rất nhiệt tình, chia sẻ dễ hiểu, phong cách làm việc chuyên nghiệp. Cảm ơn thầy vì khóa học chất lượng ngoài mong đợi, thân.

Thái

Lời đầu tiên xin cảm ơn thầy đã tình trong 2 ngày học vừa qua đã truyền đạt những kiến thức về GG.Tự hứa sẽ phấn...

Trần Vũ Doãn

 Em đã chạy quảng cáo google adwords được 3 năm. Giờ mới biết là mình lẵng phí quá nhiều tiền. Mất tiền với những...

nguyễn chiến thắng

Rất bổ ích và đáng quan tâm. Cám ơn anh đã bỏ thời gian giảng dạy, chúc anh luôn đẹp trai và nhiều sức khỏe, và đặc...

Alexander T’nú

Cảm ơn thầy Nguyễn Hiển về buổi chia sẻ Adwords. Qua buổi học, em cũng nhận thấy được 1 số vấn đề đang tồn tại...

Hãy Điền Vào Form Đăng Ký

Bạn sẽ nhận được 1 số bài học rất hay qua email trước khi vào lớp.

Google AdWords không chỉ là công cụ bán hàng BÁ ĐẠO mà nó còn là công cụ Marketing Online tuyệt vời

Rất nhiều nhà quảng cáo sai lầm khi sử dụng Google Adwords, họ tốn đến 80% chi phí cho những nhấp chuột không có giá trị chuyển đổi. Họ làm Adwords theo cảm tính, có lẽ chính bạn cũng vậy.

Đằng nào cũng học học sớm thì tốt hơn

  • Cam kết rủi ro, hoàn 100% học phí nếu bạn không làm được mà không hỏi bất cứ lý do nào.
  • Cách dạy dễ hiểu - dễ làm - ứng dụng ngay trong buổi học đầu tiên. Cầm tay chỉ việc, làm được mới thôi.
  • Hiệu quả ngay tức thì, nhìn được, làm được mà không cần phải chờ đợi.
  • Tăng doanh số, điều đó không cần phải nói rồi. Bởi đó là điều chắc chắn xảy ra, chỉ cần bạn làm.
  • Bạn là người chủ động, bạn hoàn toàn kiểm soát được những gì bạn muốn khi quảng cáo.

Lựa chọn tôi? Đây là lựa chọn sáng suốt

  • Trải nghiệm quảng cáo Google Adwords từ năm 2008, đứng lớp chia sẻ từ năm 2012 với hàng nghìn học viên trả phí.
  • Tôi là CEO Founder Trại Sói Đào Tạo Marketing Online iRe.
  • Tôi là thành viên Google Partners Premier
  • Tôi chia sẻ với bạn bằng kinh nghiệm thực tế, có bằng chứng minh chứng cho thành công. Không dạy bằng lý thuyết suông, không cưỡi ngựa xem hoa.
  • Tôi có giải pháp làm gia tăng doanh số của bạn gấp đôi với chi phí rẻ gấp 10 so với việc bạn kiếm khách hàng mới.
Câu chuyện của Linh, câu chuyện có thật.

( Nhấp chuột vào Đăng Ký để có Lịch học gần nhất tại 3 nơi: Hà Nội - Đà Nẵng - Hồ Chí Minh )

  • Khoá học AdWords bán hàng

    Sử dụng Mạng Tìm Kiếm để tiếp cận khách hàng tiềm năng của bạn, mỗi khi họ có nhu cầu. Ai cũng có thể làm, nhưng không phải ai cũng sử dụng nó một cách thông minh...

  • Khoá học AdWords thương hiệu

    Với Mạng Hiển Thị bạn sẽ đưa thương hiệu của mình đánh thẳng vào tâm trí khách hàng, nhắc họ cần phải mua hàng của bạn. Hơn hết, bạn sẽ không bỏ sót khách hàng nào khi đã truy cập vào website của bạn...

  • Dịch vụ của chúng tôi

    Chúng tôi luôn Kiêu Ngạo về dịch vụ của chúng tôi, bởi giá trị đích thực mang đến cho khách hàng là ngoài mong đợi...

  • Cảm nhận của học viên

    Hãy lắng nghe điều họ nói về tôi, đây là những lời chân thật nhất sau khi trải nghiệm sản phẩm của tôi. Không đi theo xu hướng Giá Rẻ, chúng tôi lựa chọn con đường khó khăn hơn... đó là Chất Lượng Hàng Đầu

Học Từ Sói Già AdWords

Hơn 1.000 học viên trải nghiệm, 100% cầm tay chỉ việc, tỷ lệ 99% hài lòng, tất cả học viên 100% thành công