Giá thầu trên Mạng hiển thị của Google cho phép bạn tận dụng giá trị tối đa của quảng cáo bằng cách chỉ đặt mức giá phù hợp cho quảng cáo của mình trên mạng hiển thị. Tìm hiểu cách bạn có thể sử dụng giá thầu trên Mạng hiển thị khi bạn nhắm mục tiêu cả Mạng tìm kiếm và Mạng hiển thị.

Quảng cáo tìm kiếm và quảng cáo hiển thị hình ảnh tiếp cận mọi người tại các thời điểm khác nhau. Khi mọi người chủ động tìm kiếm thứ gì đó, quảng cáo tìm kiếm của bạn có thể là câu trả lời họ cần. Tuy nhiên, những người nhìn thấy quảng cáo của bạn trên Mạng hiển thị có thể chỉ đang duyệt một blog yêu thích hoặc đang xem video — không chủ động tìm kiếm những gì bạn cung cấp.

Tỷ lệ nhấp (CTR) thường thấp hơn trên Mạng hiển thị, vì có thể khó thu hút được sự chú ý của người đọc hơn.  ó là lý do tại sao giá thầu trên Mạng hiển thị tồn tại: để cho phép bạn đặt Giá thầu CPC tối đa cho các nhấp chuột chỉ xảy ra trên Mạng hiển thị. Bạn có nhiều quyền kiểm soát hơn đối với chi phí của mình và bạn có thể đảm bảo giá thầu của mình phù hợp với giá trị bạn nhận được từ quảng cáo của mình.

Lưu ý: Đối với các chiến dịch mà bạn chỉ đang nhắm mục tiêu đến Mạng hiển thị, chúng tôi khuyên bạn không nên đặt giá thầu trên Mạng hiển thị vì AdWords sẽ sử dụng giá thầu đó thay vì giá thầu từ khóa riêng lẻ, nếu có. Thay vào đó, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng giá thầu nhóm quảng cáo cơ bản hoặc bật giá thầu tùy chỉnh — nếu chúng có sẵn trong nhóm quảng cáo — cho một trong các phương pháp nhắm mục tiêu của bạn. Tìm hiểu về đặt giá thầu tùy chỉnh.

Mẹo

Bạn cũng có thể đặt điều chỉnh giá thầu để kiểm soát nhiều hơn về thời gian và vị trí quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện. Có thể đặt điều chỉnh giá thầu ở cấp chiến dịch (cho thiết bị di động, thời gian, ngày và vị trí) và cũng có thể sử dụng điều chỉnh giá thầu để đặt giá thầu cạnh tranh hơn cho các phương pháp nhắm mục tiêu cụ thể, như vị trí hoặc sở thích, trong nhóm quảng cáo của bạn. Chọn giá thầu đầu tiên của bạn

 Để tìm giá thầu phù hợp trên Mạng hiển thị, bạn có thể đặt giá thầu khởi điểm, xem điều gì xảy ra và sau đó chỉnh sửa giá thầu. Nếu bạn không đặt giá thầu cụ thể trên Mạng hiển thị, AdWords sẽ sử dụng giá thầu mặc định của nhóm quảng cáo của bạn.

Mạng hiển thị có thể mang lại cho bạn các kết quả tốt hơn hoặc tệ hơn quảng cáo tìm kiếm, tùy thuộc vào doanh nghiệp của bạn và cách bạn quảng cáo. Ví dụ: nếu bạn bán máy ảnh, blog dành cho thợ chụp ảnh có thể là một nơi rất tốt cho quảng cáo của bạn, với đối tượng hứng thú với những gì bạn bán.

Sau khi bạn đặt giá thầu đầu tiên của mình, hãy đợi vài ngày, sau đó truy cập vào tài khoản của bạn và trên chế độ xem “Tất cả chiến dịch”, tìm hàng “Tổng cộng” cho Mạng hiển thị. Tại đó, bạn sẽ nhìn thấy số lần hiển thị, số nhấp chuột và chi phí cho quảng cáo của mình. Bạn có thể tự hỏi không chỉ “tôi có nhận được nhiều nhấp chuột không?” mà còn “các nhấp chuột đó có mang lại kết quả tôi muốn không?” Tiếp tục theo dõi số lần hiển thị và số nhấp chuột, nhưng bạn nên đợi hai tuần trước khi thực hiện quá nhiều thay đổi. Nếu bạn chỉnh sửa giá thầu của mình quá thường xuyên, bạn có thể không đánh giá được hiệu suất của mình một cách chính xác.

Chúng tôi khuyên bạn nên bật theo dõi chuyển đổi vì tính năng này có thể giúp bạn thấy các nhấp chuột nào đang mang lại kết quả tốt cho bạn trên trang web của mình.

Mẹo

Hiệu suất quảng cáo của bạn trên Mạng hiển thị không ảnh hưởng đến xếp hạng của bạn cho quảng cáo tìm kiếm. Và CTR thấp hơn trên Mạng hiển thị không ảnh hưởng đến điểm chất lượng của quảng cáo cho tìm kiếm của bạn.

Google có thể tính phí dịch vụ cho bạn nếu chiến dịch của bạn nhắm mục tiêu danh mục sở thích trên Mạng hiển thị. Nếu bạn bị tính phí dịch vụ, giá thầu tối đa của bạn được giảm trước phiên đấu giá và phí được cộng vào giá đóng phiên đấu giá. Tìm hiểu thêm về đấu giá quảng cáo trên Mạng hiển thị.

Đặt giá thầu trên Mạng hiển thị

Nếu chiến dịch của bạn nhắm mục tiêu Mạng tìm kiếm và hiển thị, bạn có thể thực hiện các bước sau để đặt giá thầu của riêng bạn trên Mạng hiển thị:

  1. Nhấp vào tên chiến dịch.
  2. Nhấp vào tab  hóm quảng cáo.
  3. Tìm cột có tiêu đề “CPC tối đa của Mạng hiển thị”.
  4. Mỗi hàng nhóm quảng cáo sẽ có một trong những điều sau:
  • Giá thầu hiện tại (nếu bạn đã đặt giá thầu)  giá thầu nhóm quảng cáo (xuất hiện có màu xám, nếu bạn đã đặt giá thầu thủ công cho chiến dịch của mình, nhưng chưa đặt bất kỳ giá thầu cụ thể nào)
  • Từ “tự động” (nếu chiến dịch có chiến lược đặt giá thầu tự động, chẳng hạn như trình tối ưu hóa chuyển đổi)
  1. Nhấp trực tiếp vào giá thầu và một hộp sẽ mở để bạn nhập giá thầu mới của mình. Lưu ý rằng bạn không thể nhấp vào giá thầu nhóm quảng cáo hoặc giá thầu đã được đặt thành “tự động”.
  2. Nhập giá thầu, sau đó nhấp vào Lưu.

Khi bạn chuyển đến nhóm quảng cáo trong chiến dịch, bạn sẽ thấy trình đơn thả xuống ” đặt giá thầu” bên trên bảng thống kê trên tab Mạng hiển thị. Từ trình đơn này, bạn có thể bật giá thầu tùy chỉnh cho một phương pháp nhắm mục tiêu trong nhóm quảng cáo của bạn.  Điều này cho AdWords biết bạn muốn sử dụng giá thầu nào.

Mẹo

Nếu bạn không thể nhấp vào từ “tự động”, điều đó có nghĩa là bạn đã chọn “đặt giá thầu tự động” trong cài đặt chiến dịch của mình.Chỉnh sửa cài đặt đặt giá thầu và ngân sách để chọn giá thầu của riêng bạn.

Nếu bạn đang tạo một nhóm quảng cáo hoàn toàn mới, bạn sẽ nhìn thấy trường “giá thầu trên Mạng hiển thị” gần cuối quá trình. Bạn có thể nhập giá thầu của mình vào đó. 

Bài viết được sưu tầm & tổng hợp

Nguyễn Hiển GoogleSearchBox

HAY LÀ

Một cách hiệu quả hơn, nhanh hơn đó là các bạn hãy tham gia 1 khóa học Google Adwords để có cách làm & nhìn nhận tốt hơn từ việc quảng cáo Google Adwords !

Đăng Ký Sớm Để Nhận Ưu Đãi & Giữ Chỗ

Chi tiết khóa học đọc ở dưới, mong có thể gặp bạn tại khóa học Google Adwords Nguyễn Hiển GoogleSearchBox, thân !