Trích:
Lời chào thân ái tới các Quý Đối Tác Google Partners.
Trong thời gian vừa qua, Google đã nhận được câu hỏi của các Quý Đối Tác về các trang web và tài khoản quảng cáo cho sản phẩm phần mềm bị ngưng hoạt động. Sau đây là thông báo chính thức của chúng tôi về vấn đề này.
Các chuyên gia về chính sách của chúng tôi sẽ xem xét kỹ trang web và tài khoản của bạn. Đối với những vi phạm chính sách quảng cáo của Adwords, chúng tôi rất tiếc rằng tài khoản vi phạm sẽ không được phục hồi. Hãy tránh tạo thêm tài khoản AdWords, vì các tài khoản đó cũng sẽ bị tạm ngưng.
Để không vi phạm chính sách, các trang web quảng cáo về phần mềm phải tuân theo những điều kiện sau:
– Quảng bá sản phẩm có tuyên bố thực tế, đáng tin cậy và hợp lý
– Cung cấp cho người dùng thông tin chính xác về dịch vụ và cách thức hoạt động của doanh nghiệp
– Cung cấp trải nghiệm người dùng tốt và duy trì uy tín trực tuyến mạnh mẽ.
– Cung cấp cho người dùng thông tin chính xác về nguy cơ liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ này (ví dụ vi phạm: trang web có chi tiết thanh toán được liệt kê không chính xác, trang web không có giá và phương thức thanh toán được hiển thị rõ ràng, trang web quảng cáo cho sản phẩm/dịch vụ dùng thử miễn phí hay giảm giá nhưng dẫn đến việc người dùng bị cho vào một danh sách đăng ký hoặc bị tính phí lặp lại).Như đã lưu ý trong Điều khoản và điều kiện quảng cáo của chúng tôi, Google có thể từ chối bất kỳ quảng cáo nào hoặc chấm dứt bất kỳ chiến dịch quảng cáo nào bất kỳ lúc nào, vì bất kỳ lý do gì. Điều này chỉ liên quan đến quảng cáo của chúng tôi và không hề ảnh hưởng đến kết quả tìm kiếm mà chúng tôi phân phối.
Nguyễn Hiển GoogleSearchBox:
Gần đây, mình có làm nhiều tài khoản cho nhiều khách hàng chuyên về tải game trên điện thoại. Có rất nhiều tài khoản bị khóa, do trang đích bị vi phạm chính sách. Đa số là về chính sách An Toàn Người Dùng và phần mềm.
Có lẽ vì tính mập mờ trong việc tải Game qua điện thoại, nên càng ngày Google càng siết chặt quảng cáo cho lĩnh vực này. Còn nhớ, thời kỳ đỉnh cao. Có ngày mình chạy quảng cáo cho khách hàng này với ngân sách đạt đỉnh là 20 triệu / ngày. Có lẽ, thị trường MMO Mobile là mỏ vàng mới được khai thác nên mọi người làm vô tội vạ.
Khi tôi dùng thử sản phẩm do chính khách hàng cung cấp, tôi mới cảm nhận được tính mập mờ trong đó. Lấy ví dụ, có những Game & ứng dụng hoàn toàn miền phí trên internet hay chính các nhà sản xuất. Vậy mà khi tải về thì tôi phải trả phí, có khi là 5k, 10k hoặc 15k. Rồi sau này, khi G.A ra chính sách mới, bắt buộc phải hỏi trước khi tải về. Thì lúc đó, các chủ website lại chuyển sang hướng khác. Đó là hình thức cho tải về MIỄN PHÍ, sau đó đang chơi thì hỏi người chơi có muốn cập nhật phiên bản mới không ? Mặc dù là chẳng có phiên bản mới nào cả, đôi khi là nhấn YES hay NO thì đều bị nhắn tìn trừ tiền.
Có những tin nhắn ĂN TIỀN khủng như kiểu tải Clip, có khi tận 3 tin nhắn mới được 1 clip, mà 1 tin nhắn là 15.000 x 3 lần.
Hay KHỦNG nhất theo tôi được biết, đó là ÂM THẦM trừ tiền theo từng tháng mà không cần thông báo với chủ thuê bao.
Mặc dù, số tiền thu về phải chia sẻ rất nhiều cho các đơn vị như đầu số, nhà sản xuất, thuế … nhưng nó vẫn là 1 thị trường LÃI và TIỀM NĂNG.
Theo mình, minh bạch nhất là game online trên mobile. Bây giờ tải về, hoàn toàn miễn phí cũng không phải tốn tiền để cập nhập phiên bản mới.
Vậy thì các bạn lấy LÃI từ đâu ?
Từ những lần người chơi NẠP THẺ để lên đồ, lúc đó thì sẽ được chia phần trăm tùy theo từng loại thẻ 🙂
Từ khi, Google Adwords cập nhật việc quảng cáo trên mạng tìm kiếm phải hiển thị trên mọi thiết bị. Những người quảng cáo chuyên nhắm đến mục tiêu là thiết bị di động đã thiệt thòi, giờ thì tài khoản Google Adwords cho việc tải Game Mobile lại càng khó hơn. Thật đáng buồn cho các nhà quảng cáo đó, có lẽ do những nhà quảng cáo xấu. Hay những nhà quảng cáo làm việc manh mún, muốn chụp giật ( đáng buồn là ở VN số này rất đông ) làm hỏng cái thị trường TIỀM NĂNG này trên Google Adwords.
Dù chưa đến mức TUYỆT LỘ nhưng cũng làm rất nhiều nhà quảng cáo làm ăn chân chính bị ảnh hưởng, dù họ chưa làm gì nên tội.
Google Adwords có các chuyên gia, họ suy nghĩ nhiều về lợi ích của NGƯỜI TÌM KIẾM chứ không phải là NHÀ QUẢNG CÁO. Bởi đó mới chính là LẼ SỐNG của họ, mới là mục tiêu của họ.
Tôi chẳng có lời khuyên gì cho các nhà quảng cáo cho mảng này ngoài việc, hãy đặt mình vào vị trí người dùng để trải nghiệm. Mang cho họ đúng cái họ cần, đừng mập mờ, tuy có LÂU nhưng lại bền vững, chúc mọi người thành công.