Trong kinh doanh, kiên trì làm nên thành công. Trong quảng cáo cũng vậy vì khoảng 9 trong 10 người vào một trang bán hàng sẽ bỏ ra mà không mua hay liên lạc với chủ cửa hàng. Nếu bạn có kiên trì thể thuyết phục để 1 trong số 9 người này quay lại mua hàng, tỉ suất lợi nhuận của bạn gần như sẽ nhân đôi! Quảng cáo Tiếp Thị Lại cho phép bạn đạt được điều đó.
Quảng cáo Tiếp Thị Lại là gì?
Đây là hình thức quảng cáo đeo bám giúp bạn tiếp cận những khách hàng đã từng vào trang web của bạn.
Tại sao nên dùng chiến dịch Tiếp Thị Lại?
Khách hàng được tiếp cận bởi các chiến dịch quảng cáo tiếp thị lại có tỉ lệ chuyển đổi cao gấp 4 lần so với khách hàng thông thường. Điều này cũng dễ hiểu vì hiếm người liều lĩnh mua hàng khi chưa biết nhiều về uy tín của bạn, họ sẽ tiếp tục nghiên cứu và so sánh để tìm được deal tốt nhất. Quá trình này kéo dài khoảng 15 ngày. Sử dụng tiếp thị lại, bạn có thể khéo léo nhắc khách hàng trở về trang bán hàng của mình thay vì quên lãng bạn mà đến mua hàng của bên đối thủ.
Làm sao để tạo danh sách Tiếp Thị Lại?
Bạn cần gắn code remarketing vào trang web của mình theo hướng dẫn ở đây. Sau khi cài thành công, danh sách tiếp thị lại trong tài khoản Adwords của bạn sẽ bắt đầu tích lũy người dùng.
3 loại chiến dịch tiếp thị lại
1. Tiếp thị lại trên mạng tìm kiếm:
Nhìn bề ngoài, quảng cáo tiếp thị lại trên mạng tìm kiếm nhìn giống hệt với một quảng cáo tìm kiếm thông thường. Điểm đặc biệt nằm ở phía backend, vì bạn có thể nhận diện được khách hàng cũ và khách hàng mới trong chiến dịch tìm kiếm của mình, từ đó điều chỉnh mẫu quảng cáo và giá thầu tương ứng. Thường thì khách hàng cũ có tỉ lệ chuyển đổi cao hơn , vì thế giá trị của một click cũng cao hơn, bạn nên điều chỉnh giá thầu cao hơn cho nhóm khách hàng này.
>> Đọc thêm về tiếp thị lại trên mạng tìm kiếm trong Adwords Help Center 2. Tiếp thị lại trên mạng hiển thị:
Cũng như trên, danh sách tiếp thị lại xuất hiện như một cách nhắm trong chiến dịch hiển thị của bạn. Bạn có thể tùy chỉnh danh sách để có chiến dịch khuyến khích mua hàng riêng cho khách hàng đã vào nhưng chưa mua hàng. Đối với khách hàng đã từng mua, bạn có thể mời họ mua các mặt hàng bổ sung, hoặc cho họ biết về chương trình khuyến mãi của mình
3. Tiếp thị lại động:
Loại quảng cáo này cho phép bạn chèn hình ảnh sản phẩm , giá , tên mặt hàng vào trong mẫu quảng cáo. Nếu bạn có 10,000 SKUs, Adwords sẽ chọn ra những sản phẩm mà người dùng đó đã xem trong quá khứ hoặc sản phẩm mà họ có nhu cầu mua để chèn vào mẫu quảng cáo. Vì sự thông minh này, tỉ lệ chuyển đổi của quảng cáo tiếp thị lại động cao gấp đôi quảng cáo tiếp thị lại thông thường.
>> Xem webinar của Google hướng dẫn thực hiện tiếp thị lại động >> Tài liệu về Tiếp thị lại động (đính kèm)
*** Để nhận hỗ trợ về kĩ thuật, xin gọi vào tổng đài 1800 92 94 ***