Có hàng trăm mẫu quảng cáo khác nhau cho cùng 1 loại hình sản phẩm hay dịch vụ, vì thế, nội dung 1 mẫu quảng cáo sẽ mang tính quyết định và có thể giúp bạn đạt được chuyển đổi hoặc kiếm được khách hàng mục tiêu cho quảng cáo đó. Sau đây là 5 cách để tối ưu hoá nội dung quảng cáo được trích từ trang http://goo.gl/TZUnMQ
1. Tránh sử dụng 1 câu tiêu đề (headline) quá phổ biến
– Khi người dùng sử dụng công cụ Google Search, họ chỉ lướt qua các mẫu quảng cáo và không thật sự đọc quảng cáo 1 cách cẩn thận. Vì thế, nếu mẫu quảng cáo của bạn sử dụng 1 câu tiêu đề quá phổ biến và giống như các đối thủ khác, việc đó sẽ không giúp bạn đạt được click (nhấp chuột).
– Vì thế, bên cạnh mẫu quảng cáo sử dụng tiêu đề có keyword, hãy thử tìm thêm và test thử mẫu quảng cảo sử dụng tiêu đề khác
2. Không thực hiện lời hứa “”suông””
– Có khá nhiều quảng cáo sủ dụng tiêu đề sản phẩm miễn phí, tuy nhiên khi người tìm kiếm click vào website, thì họ nhận ra rằng sản phẩm chỉ miễn phí trong giai đoạn dùng thử.
– Chúng ta phải tôn trọng người dùng vì mặc dù đạt được nhấp chuột vào quảng cáo, nhưng người tìm kiếm sẽ cảm thấy bị khó chịu do lời hứa không hoàn toàn chính xác và điều này dẫn đến việc người tìm kiếm sẽ rời khỏi trang web.
3. Tránh những lỗi thông dụng khi thử nghiệm mẫu quảng cáo
– Không phân vùng địa lý. Bạn nên nhớ rằng mẫu quảng cáo dành cho một địa phương ví dụ miền Nam có thể nên khác với miền Bắc với văn hoá vùng miền khác nhau.
– Mẫu quảng cáo trên nền tảng desktop sẽ khác với mẫu quảng cáo trên nền tảng di động (ví dụ: url website, tiện ích mở rộng cuộc gọi, …)
– Đừng bao giờ sử dụng những từ khóa chung chung, bao quát hay nhưng từ khóa ngắn mà nên sử dụng những từ khóa đúng với dịch vụ, sản phẩm mà bạn cung cấp đồng thời có gắn thêm nội dung kèm theo để giảm mức độ cạnh tranh. Do đó, hãy tự chọn các từ khóa chi tiết hơn ví dụ: “thiết kế web bán hàng”, thay vì “thiết kế web”.
4. Kiểm Tra Chất Lượng Của “”Người Nhấp Chuột””
– Nếu bạn đang giúp khách hàng quảng cáo 1 sản phẩm hoặc dịch vụ cao cấp, tuy nhiên mẫu quảng cáo của bạn lại chung chung, vì thế có khả năng người nhấp vào quảng cáo không thật sự là khách hàng tiềm năng vì ngân sách của họ có thể thấp hơn nhiều so với chi phí của sản phẩm cao cấp đó.
– Mẫu quảng cảo của bạn nên cân nhắc yếu tố này để không nhận được những nhấp chuột ko thật sự được chuyển đổi. Hãy thử sử dụng giá vào tiêu đề quảng cáo hoặc thể hiện đây là sản phẩm cao cấp trong mẫu quảng cáo.
5.Không tích hợp công cụ Analytics để theo dõi lợi nhuận
– Cho dù bạn đang quảng cáo cho chính mình hay là cho doanh nghiệp khác phải biết được hiệu quả mà quảng cáo từ khóa Adwords mang lại sau một thời gian chi tiền vì thế phải liên kết với Google Analytic để theo dõi hiệu quả toàn chiến dịch.
– Mục tiêu của bất kỳ chiến dịch Google Adwords nào cũng là kích thích việc bán hàng để tăng doanh thu lên nhưng điều gì xảy ra nếu bạn không biết được lợi nhuận đầu tư thu về (ROI) là bao nhiêu?
Và điều cuối cùng, tất cả những gì cần biết về việc viết các mẫu quảng cáo trả tiền (PPC) là hãy liên tục thử nghiệm và thử nghiệm tới khi mẫu quảng cáo thu hút sự chú ý của đúng đối tượng tiềm năng và chuyển chúng thành những click chuột và cuối cùng là mua hàng.
Bài viết của