Chính Sách Quảng Cáo Hay Gặp Tại Việt Nam

 

38

 

1

 

 

2

 

Chú ý: Các chính sách đề cập ở đây chưa phải là tất cả những chính sách Google Adwords có, mà chỉ là những chính sách hay gặp phải nhất tại thị trường Việt Nam. Ngoài ra, các chính sách trình bày trong tài liệu này chỉ được cập nhật cho đến thời điểm 29/08/2013.

Để xem chi tiết từng chính sách và toàn bộ chính sách Google Adwords, mời bạn tham khảo Trung tâm chính sách

3

 

 

Chính sách phê duyệt quảng cáo

  • Quảng    cáo    sẽ    được    phê    duyệt    trong    vòng    24h    sau    Khi    được    tạo    hoặc    sau lần    chỉnh    sửa  cuối    cùng.
  • Nếu    quảng    cáo    chưa    được    phê    duyệt    sau    24h,    vui    lòng    liên    hệ    với    Đội    Ngũ Hỗ    Trợ    qua    đường    linK:  http://support.google.com/adwords/hl=vi#topic=3119071&contact=1&ts=2839610,2839611    

4

 

Chính sách cho văn bản quảng cáo

5

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Chính sách Dấu câu:

Google AdWords không cho phép văn bản quảng cáo sử dụng dấu câu hoặc ký hiệu phô trương hay không cần thiết

6

 

 

 

 

Tuy nhiên các dấu câu trong trường hợp sau được chấp thuận: Khách sạn 5*, Hoạt động 24/7.

 

Chính sách Viết hoa:

Google AdWords không cho phép văn bản quảng cáo sử dụng viết hoa quá mức hoặc phô trương.

7

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Chính sách URL hiển thị:

  • URL    hiển    thị    Khớp    với    tên    miền    của    URL    Đích (ví    dụ,    URL    đích    là    www.abc.vn/trang-­‐đích.html    thì    tên    miền    sẽ    là    abc.vn)    

8

 

 

 

  • Một    URL    hiển    thị    cho    một    nhóm    quảng    cáo.    
  • Tối    đa    25    Ký    tự. 

    

Chính sách Số điện thoại trong mẫu quảng cáo:

Google không cho phép viết tay số điện thoại trong văn bản quảng cáo hoặc trong quảng cáo hình ảnh (ví dụ: 090***. 1800***). Tuy nhiên, nhà quảng cáo vẫn có thể quảng bá số điện thoại trong quảng cáo AdWords của mình bằng tính năng tiện ích mở rộng cuộc gọi.

9

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Chính sách Nhãn hiệu:

Cụm từ nhãn hiệu được sử dụng trong các từ khóa

Google sẽ không điều tra hoặc hạn chế việc sử dụng cụm từ nhãn hiệu được sử dụng trong các từ khóa.

Cụm từ nhãn hiệu được sử dụng trong mẫu quảng cáo

Google sẽ điều tra và có thể hạn chế việc sử dụng nhãn hiệu trong mẫu quảng cáo (văn bản và hình ảnh). Quảng cáo có thể không được phép chạy.

Nếu bạn  chủ sở hữu nhãn hiệu

Bạn có thể gửi thư tố cáo về việc sử dụng nhãn hiệu của bạn trong mẫu quảng cáo, hoặc uỷ quyền cho tài khoản khác sử dụng nhãn hiệu của bạn với Google tại biểu mẫu ủy quyền nhãn hiệu.

Nếu bạn muốn xin quyền sử dụng thương hiệu

Nếu bạn là đại lý, đơn vị liên kết, đặc quyền kinh doanh, đại lý phân phối, chi nhánh trong vùng hoặc công ty con, bạn sẽ cần phải có trụ sở chính của chủ sở hữu nhãn hiệu gửi ủy quyền cho mỗi tài khoản của bạn bằng cách sử dụng biểu mẫu ủy quyền nhãn hiệu.

10

 

 

 

 

11

 

Phần Mềm Độc Hại:

Chính sách: Phần Mềm Độc Hại

 do: Bảo vệ người dùng

Các dạng website thường bị vi phạm: Trang web có chứa mã độc

Cách khắc phục: Các thông tin sau, ở nửa trên của trang web

+ Kiểm tra phần mềm độc hại trên trang web của bạn. Nếu bạn không chắc chắn cách thực hiện, hãy liên hệ với nhà cungcấp dịch vụ lưu trữ trang web của mình hoặc truy cập vào http://stopbadware.org/home/security để biết thêm thông tin.

+ Bạn cũng có thể sử dụng Công cụ duyệt web an toàn để kiểm tra xem trang web của mình có được liệt kê là đáng nghi ngờ không bằng cách thay URL của bạn vào phần http://www.abc.com trong đường link sau: http://google.com/safebrowsing/diagnostic?

+ Sau khi trang web được chỉnh sửa, bạn có thể lên trang Webmaster Tools để yêu cầu Google scan lại trang web và trang web sẽ được hoạt động lại nếu lỗi vi phạm được gỡ bỏ.

Hiển Thị Kép:

Chính sách: Hiển thị 2 trang web cùng một sản phẩm và thuộc 1 công ty trên kết quả tìm kiếm 

Ví dụ: công ty A tạo ra 2 website khác nhau www.abc.com và www.xyz.com để cùng quảng cáo cho 1 sản phẩm thuộc công ty A.

 do: Tránh việc một nhà quảng cáo chiếm lĩnh nhiều vị trí trên trang tìm kiếm

Các dạng website thường bị vi phạm: Những nhà quảng cáo có nhiều phiển bản website.

Cách khắc phục: Để tuân thủ chính sách này, các nhà quảng cáo nên tránh chạy quảng cáo từ các tài khoản khác nhau trên cùng một từ khóa hoặc các từ khóa tương tự trỏ đến cùng một trang web hoặc các trang web tương tự.

 

Bán mặt hàng hoặc dịch vụ miễn phí:

Chính sách: Bán mặt hàng hoặc dịch vụ miễn phí

 do: cung cấp đủ thông tin cho người dùng

Các dạng website thường bị vi phạm: Làm Visa, phần mềm

 dụ:

+ Bán các mặt hàng/phần mềm miễn phí: OpenOffice, VLC Media Player…

+ Bán các dịch vụ cung cấp bởi chính phủ: dịch vụ làm Visa Việt Nam cho người nước ngoài

hoặc Visa đi các nước cho người Việt Nam.

+ Tuyên bố rõ ràng trang web có liên kết hoặc không liên kết với chính phủ

+ Thông tin về các dịch vụ bổ sung cho người dùng

+ Tuyên bố rõ ràng rằng người dùng có thể làm dịch vụ trực tiếp với chính phủ, với mức giá

thấp hơn.

12

 

Thu thập thông tin người dùng:

Chính sách: Thu thập thông tin người dùng

 do: bảo mật thông tin của người dùng

Các dạng website thường vi phạm:

Site làm Visa, site thương mại điện tử

Cách khắc phục:

Các trang web có thu thập thông tin nhạy cảm của người dùng (số tài khoản ngân hàng, số hộ

chiếu…) phải dùng SSL (HTTPS) khi thu thập các thông tin này, để đảm bảo bảo mật thông tin

cho người dùng.

13

 

Cam kết không thực tế, không đảm bảo:

Chính sách: Cam kết không thực tế, không đảm bảo

 do: người dùng có thông tin chính xác

Các dạng website thường bị vi phạm: Giảm cân, thuốc giảm cân, thuốc làm dài mi, phẫu

thuật thẩm mỹ, bán các gói từ khoá Google và đảm bảo trong top 3, top 10…

 dụ:

+ Giảm 5-7 kg trong 2 tháng

 

+ Giảm 10cm vòng bụng

 

+ Nâng ngực trong 1h đồng hồ.

 +Triệt lông vĩnh viễn

Cách khắc phục:

+ Bỏ các hứa hẹn cụ thể trong toàn bộ domain

+ Ví dụ: “giảm cân hiệu quả” là không có cam kết cụ thể, và có thể được chấp thuận

14

 

 Nguyên tắc về phần mềm:

Chính sách: Nguyên tắc phần mềm

 do: người dùng có thông tin đầy đủ và toàn diện về phần mềm

Các dạng website thường bị vi phạm: Phần mềm, ứng dụng di động, game cho máy tính và

di động.

 dụ:

+ Game avatar

+ Ứng dụng cho iPhone, Android

Cách khắc phục:

+ Có đầy đủ các thông tin: Giới thiệu về ứng dụng, Cách cài đặt & gỡ bỏ, Điều khoản sử dụng, Ghi rõ “Tải về <tên file>” ở link tải phần mềm, Địa chỉ và liên lạc của công ty. Ví dụ:

15

 

 

Cloaking (che dấu thông tin)

Chính sách: Cloaking – Che dấu thông tin

 do: thông tin chính xác cho người dùng

Các dạng website thường bị vi phạm: Hiển thị các thông tin khác nhau cho các thiết bị, hay các dải IP khác nhau

 dụ:

+ Ứng dụng mobile, trang có nội dung người lớn

Cách khắc phục:

+ Cần hiển thị thông tin tương tự như nhau cho mọi thiết bị, mọi IP

 

Kỹ thuật spam:

Chính sách: Kỹ thuật spam

 do: Các kỹ thuật spam bị từ chối, bảo vệ người dùng

Các dạng website thường bị vi phạm: Các thủ thuật spamming cho Online Marketing

 dụ:

+ Tăng like Facebook, email marketing, phần mêm spamming như TweetAdder, phần mềm

spam backlinks …

Cách khắc phục:

+ Không dùng/quảng bá các kỹ thuật spam như trên

16

 

Các chính sách cho trang web:

Các loi trang web sau s vi phm chính sách ca Google Adwords:

17

 

 

 

 

 

 

 

Trang cầu nối: 

Google AdWords không cho phép quảng cáo quảng bá trang cầu nối – trang web được tạo với mục đích chính là dẫn khách truy cập đến trang web khác.

18

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Trang không hoạt động:

Google AdWords cấm các quảng cáo dẫn tới những trang web không cung cấp cho người dùng nội dung độc đáo và có giá trị trên tên miền trang đích. Có 4 trường hợp vi phạm.

19

 

 

 

 

 

 

 

 

Trang chuyên đăng quảng cáo/Tên miền trỏ hướng:

20

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Trang bắt chước và rập khuôn:

Là các trang web thuộc 1 trong 2 trường hợp sau:

+Nội dung giống như nhau

+Mã HTML giống nhau (có thể phát hiện bằng cách xem khung HTML của trang web qua View > Developer > View Source – chup hinh – trên chrome – inspect element)

21

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Dịch vụ tài chính – Cho vay ngắn hạn:

Khoản vay ngắn hạn: khoản vay trong khoảng thời gian là 60 ngày trở xuống.

Thông tin phải có:

+Thông tin liên lạc hoặc địa chỉ thực hợp pháp

+Việc tuân thủ quy định địa phương

+Lãi suất hàng năm APR

+Ngụ ý về việc không thanh toán

•       Ngụ ý tài chính

•       Cách thức thu tiền nợ

•       Khả năng ảnh hưởng đến điểm tín dụng của người dùng

•        Thông tin về chính sách gia hạn (Gia hạn có tự động hay không? Có phí đi kèm việc gia hạn không?)

 

Dịch vụ tài chính – Thanh toán không rõ ràng:

Google cho phép quảng cáo nội dung trên điện thoại di động dựa trên cơ sở thuê bao (Các ví dụ bao gồm nhạc chuông, hình nền và câu đố) miễn là nội dung đó tuân theo các nguyên tắc được nêu bên dưới.

•  Giá và khoảng thời gian thanh toán phải được hiển thị rõ ràng. “Được hiển thị rõ ràng” có nghĩa là được viết ở phông chữ dễ đọc tương phản với nền mà phông chữ được viết lên và đủ lớn để đọc được.

•  Cơ chế chọn tham gia, chẳng hạn như hộp kiểm, phải được đặt bên cạnh giá và khoảng thời gian thanh toán.

•  Ví dụ: Phí tải nhạc chuông: 500đ/bài/lần. Không tính phí phát sinh sau khi đã tải nhạc chuông.

Sản phẩm và dịch vụ bị hạn chế:

13
  • Mại dâm, dịch vụ xoa bóp thân mật
  • Khiêu dâm.
  • Tình dục trẻ em.

 

  • Sản phẩm những loài bị đe doạ tuyệt chủng, như cá mập, voi, hổ, tê giác, cá voi, cá heo…

 

  •  Quảng cáo chính trị

 

14

•  Thuốc lá và thuốc lá điện tử

•    Dược phẩm và các chất bổ sung không được phép. Xem danh sách tại đây

•    Rượu & các sản phẩm phụ kiện (chai, đồ mở nắp chai, v.v…)

•   15

•    Visa ESTA 

•    Cờ bạc (offline & online)

 

 

22

 

Quy trình giải quyết vấn đề chính sách:

32

Quy trình giải quyết vấn đề chính sách:

33

 

Lưu  ý:    thời    gian    xem    xét    tuỳ    thuộc    vào    từng    trường    hợp    cụ    thể.

34

 

Mẹo để tránh vi phạm chính sách:

35

 

36

Những điểm quan trọng:

  • Để tránh vi phạm chính sách, cần phải kiểm tra kĩ trang web của khách hàng để phát hiện sớm những vi phạm chính sách thông thường.
  • Sử dụng MCC để quản lý các tài khoản khách hàng.
  • Khi có thông tin để sửa chữa, nên dành thời gian sửa chữa kĩ trang web để tránh mất thời gian đánh giá lại trang web.

Hiểu biết về chính sách có lợi gì?

  • Việc nắm rõ các chính sách quảng cáo của Google sẽ giúp các bạn:

    •     Chủ động hơn trong việc khắc phục lỗi khi vi phạm chính sách

    •     Biết thêm thông tin trong việc lựa chọn hoặc tư vấn khách hàng

Trung tâm Chính Sách: 

Là nguồn tài nguyên lớn nhất và đầy đủ nhất về các chính sách của Adwords

Truy cập tại: https://support.google.com/adwordspolicy/answer/

1316548?rd=1

Rất mong các bạn làm bản khảo sát trước khi rời khỏi buổi học trực tuyến! Chúc các bạn một ngày vui! 🙂

37

 

Đừng TRÌ HOÃN thành công cùng tôi

bởi ĐỐI THỦ của bạn không làm thế.

Để nâng cao chất lượng, khẳng định đẳng cấp của mình. Chúng tôi đưa ra chính sách Hỗ Trợ Trọn Đời cho tất cả học viên, hơn nữa học viên sẽ được Học Lại Miễn Phí bất cữ buổi học nào không hiểu hay nghỉ.

( Nhấp chuột vào Đăng Ký để có Lịch học gần nhất tại 3 nơi: Hà Nội - Đà Nẵng - Hồ Chí Minh )

Chứng Nhận Google Partner Premier

Google Partner

Sói Già Adwords

Hơn 1.000 người đã trải nghiệp thực tế, họ đã thành công

Đừng nghe những gì TÔI nói - hãy lắng nghe cảm nhận của họ

Xem Cảm Nhận Học Viên

Nguyễn Vĩnh Cường

Tuyệt vời, một khóa học quá tuyệt vời. Trước đây tôi đã từng làm Google Adwords, sau khi đi học tôi mới nhận ra rằng mình đang ĐỐT TIỀN cho những nhấp chuột không chuyển đổi. Giảng viên Nguyễn Hiển rất nhiệt tình, chia sẻ dễ hiểu, phong cách làm việc chuyên nghiệp. Cảm ơn thầy vì khóa học chất lượng ngoài mong đợi, thân.

Hồ Hiệp

Dù chỉ có ít thời gian gắn bó , sát cánh bên nhau nhưng đó thật là khoảng thời gian ý nghĩa . Cảm nhận đầu tiên về lớp...

Đình Nghi

CHỐT: Nếu ở Việt Nam chạy Google Ads mà không học qua thầy HIỂN thì là một thiệt thòi của cuộc đời. Cảm ơn vì nhiệt...

Nghĩa Phùng

Nội dung khoa học hợp lý rất mong áp dụng được hết . cảm ơn sếp

Linh Hoang

Một khóa học rất tuyệt vời, ko có những màn nhảy múa lên tinh thần nhưng bản thân cảm thấy có rất rất nhiều động...

Hãy Điền Vào Form Đăng Ký

Bạn sẽ nhận được 1 số bài học rất hay qua email trước khi vào lớp.

Google AdWords không chỉ là công cụ bán hàng BÁ ĐẠO mà nó còn là công cụ Marketing Online tuyệt vời

Rất nhiều nhà quảng cáo sai lầm khi sử dụng Google Adwords, họ tốn đến 80% chi phí cho những nhấp chuột không có giá trị chuyển đổi. Họ làm Adwords theo cảm tính, có lẽ chính bạn cũng vậy.

Đằng nào cũng học học sớm thì tốt hơn

  • Cam kết rủi ro, hoàn 100% học phí nếu bạn không làm được mà không hỏi bất cứ lý do nào.
  • Cách dạy dễ hiểu - dễ làm - ứng dụng ngay trong buổi học đầu tiên. Cầm tay chỉ việc, làm được mới thôi.
  • Hiệu quả ngay tức thì, nhìn được, làm được mà không cần phải chờ đợi.
  • Tăng doanh số, điều đó không cần phải nói rồi. Bởi đó là điều chắc chắn xảy ra, chỉ cần bạn làm.
  • Bạn là người chủ động, bạn hoàn toàn kiểm soát được những gì bạn muốn khi quảng cáo.

Lựa chọn tôi? Đây là lựa chọn sáng suốt

  • Trải nghiệm quảng cáo Google Adwords từ năm 2008, đứng lớp chia sẻ từ năm 2012 với hàng nghìn học viên trả phí.
  • Tôi là CEO Founder Trại Sói Đào Tạo Marketing Online iRe.
  • Tôi là thành viên Google Partners Premier
  • Tôi chia sẻ với bạn bằng kinh nghiệm thực tế, có bằng chứng minh chứng cho thành công. Không dạy bằng lý thuyết suông, không cưỡi ngựa xem hoa.
  • Tôi có giải pháp làm gia tăng doanh số của bạn gấp đôi với chi phí rẻ gấp 10 so với việc bạn kiếm khách hàng mới.
Câu chuyện của Linh, câu chuyện có thật.

( Nhấp chuột vào Đăng Ký để có Lịch học gần nhất tại 3 nơi: Hà Nội - Đà Nẵng - Hồ Chí Minh )

  • Khoá học AdWords bán hàng

    Sử dụng Mạng Tìm Kiếm để tiếp cận khách hàng tiềm năng của bạn, mỗi khi họ có nhu cầu. Ai cũng có thể làm, nhưng không phải ai cũng sử dụng nó một cách thông minh...

  • Khoá học AdWords thương hiệu

    Với Mạng Hiển Thị bạn sẽ đưa thương hiệu của mình đánh thẳng vào tâm trí khách hàng, nhắc họ cần phải mua hàng của bạn. Hơn hết, bạn sẽ không bỏ sót khách hàng nào khi đã truy cập vào website của bạn...

  • Dịch vụ của chúng tôi

    Chúng tôi luôn Kiêu Ngạo về dịch vụ của chúng tôi, bởi giá trị đích thực mang đến cho khách hàng là ngoài mong đợi...

  • Cảm nhận của học viên

    Hãy lắng nghe điều họ nói về tôi, đây là những lời chân thật nhất sau khi trải nghiệm sản phẩm của tôi. Không đi theo xu hướng Giá Rẻ, chúng tôi lựa chọn con đường khó khăn hơn... đó là Chất Lượng Hàng Đầu

Học Từ Sói Già AdWords

Hơn 1.000 học viên trải nghiệm, 100% cầm tay chỉ việc, tỷ lệ 99% hài lòng, tất cả học viên 100% thành công