Tư duy “chia ra để trị” chính là cách tối ưu chi phí và tự bảo vệ mình
Mình là người mới chạy và làm quảng cáo google adwords không lâu. Tuy nhiên, mình cảm thấy hài lòng vì tiêu tiền đúng chỗ và số tiền bỏ ra chạy quảng cáo mang lại cho mình doanh thu cao hơn – Đó là một điều hạnh phúc.
Nhưng vào một ngày khi làm tôi đã gặp phải trường hợp này nó rất là khó xử. Tôi nghĩ chắc cũng có nhiều bạn gặp phải trường hợp này nữa giống tôi và chưa có cách giải quyết.
Đây là ví dụ của tôi có 2 từ khóa:
“giặt thảm” đối sách cụm từ có điểm chất lượng là 6/10 điểm giá thầu mà Google đề xuất là 20.000/click.
Từ khóa còn lại là “giặt thảm giá rẻ” đối sánh chính xác có điểm chất lượng là 10/10 điểm giá thầu mà Google đề xuất là 10.000/click thôi.
Nhưng có một vấn đề đặt ra ở đây cho tôi là: khi người dùng seach từ “giặt thảm giá rẻ” thì nó lại kích hoạt từ khóa “giặt thảm” đối sách cụm từ có điểm chất lượng thấp và giá thầu cao. Chứ nó không kích hoạt từ khóa “giặt thảm giá rẻ” đối sánh chính xác có điểm chất lượng cao và giá thấp kia. Điều này sẽ làm tôi tốn chi phí hơn cho từ khóa “giặt thảm”.
Và điều đó không phải là điều tôi muốn, tôi muốn ở đây là khi người ta seach từ “giặt thảm giá rẻ” thì nó phải kích hoặt từ”giặt thảm giá rẻ” đối sách chính xác kia. vì tôi không muốn phải trả một cái giá gấp đôi như trên. Đó là vấn đề tôi cần giải quyết tôi cần suy nghĩ để giảm giá thành quảng cáo xuống thấp nhất có thể.
Trong lúc giải quyết bài toán này thì tôi đã nghĩ ra một số phương pháp mang lại kết quả tối ưu cho tôi nhất : “ Chia ra để trị”.
“Chia ra để trị” ở đây là gì? Có nghĩa là tôi chia 2 từ khóa đó ra làm 2 nhóm quảng cáo riêng biệt, Từ khóa “giặt thảm” ở 1 nhóm quảng cáo (nhóm: Giặt Thảm), còn từ khóa “giặt thảm giá rẻ” tôi cho nó vào 1 nhóm quảng cáo khác là (nhóm: Giặt Thảm Giá Rẻ).
Sau khi đã tách 2 từ khóa cho 2 nhóm quảng cáo riêng biệt thì tôi làm 1 việc để khi người dùng tìm kiếm từ “giặt thảm giá rẻ” nó sẽ không kích hoạt nhóm quảng cáo (Giặt Thảm) có chứa từ khóa “giặt thảm” đối sánh cụm từ kia nữa mà nó phải kích hoạt nhóm quảng cáo (Giặt Thảm Giá Rẻ) có chứa từ khóa “giặt thảm giá rẻ” đối sánh chính xác trong nhóm quảng cáo này.
Khi này tôi thấy việc dùng từ khóa phủ định thật sự cần thiết. Tôi vào nhóm quảng cáo (Giặt Thảm) vào trong tab từ khóa và kéo xuống dưới cùng tôi chọn từ khóa phủ định và thêm từ khóa phủ định “giặt thảm giá rẻ” vào nhóm quảng cáo này. Như thế thì khi người dùng tìm kiếm từ “giặt thảm giá rẻ” nó cũng không kích hoạt nhóm quảng cáo này.
Lưu ý là các bạn phải thêm từ khóa phủ định ở cấp độ nhóm quảng cáo nhé.Tuyệt đối không thêm từ khóa phủ định ở cấp chiến dịch vì đó là sai và sẽ gây ra hậu quả ngiêm trọng cho việc bạn quảng cáo.
Như thế là tôi đã giải quyết được bài toán trên rồi tuy nó đơn giản nhưng mà có rất nhiều người mắc phải lỗi này. Và đây cũng là 1 cách tối ưu chi phí tốt nhất.