Quảng cáo trên ứng dụng di động

Nội dung
1. Tương lai của quảng cáo – Quảng cáo trên thiết bị di động
2. Chiến lược quảng cáo trên ứng dụng di động
3. Xây dựng chiến dịch quảng cáo trên mạng lưới ứng dụng
5. Theo dõi chuyển đổi trên ứng dụng
5. Tiếp thị lại trên ứng dụng
6. Lưu ý chung về kỹ thuật & chính sách

TƯƠNG LAI CỦA QUẢNG CÁO

Tương lai của quảng cáo … là quảng cáo trên thiết bị di động

Hiện tổng số thuê bao 3G của Việt Nam đạt xấp xỉ 20 triệu thuê bao
Số điện thoại thông minh bán ra thị trường tăng 50% mỗi năm
Tổng số thiết bị iOS lên đến 4 triệu thiết bị
Về tăng trưởng của điện thoại thông minh, Việt Nam phát triển thứ 2 trên thế giới

Quảng cáo trên thiết bị di động

Người dùng trên di động là ai?

anh 1

Nam giới 63% Nữ giới 37%

 

Hành vi sử dụng ứng dụng di động

anh 2

 

 

anh 3

 

70% người dùng điện thoại thông minh có sử dụng game và ứng dụng, cao hơn coi video, tải hình lên và nghe nhạc

anh 4

 

CÁC GIẢI PHÁP QUẢNG CÁO TRÊN THIẾT BỊ DI ĐỘNG

Các giải pháp quảng cáo trên thiết bị di động của Google

anh 5

 

Quảng cáo trên ứng dụng di động

anh 6

XÂY DỰNG CHIẾN DỊCH QUẢNG CÁO TRÊN TIỆN ÍCH DI ĐỘNG

Tạo một Chiến dịch quảng cáo Ứng dụng mới trong Adwords

1. Nhấp vào nút màu xanh “+Chiến dịch” trong tab Chiến dịch.

2. Chọn “Chỉ Mạng hiển thị” và “Ứng dụng trên điện thoại di động”

anh 7

 

Hệ Điều Hành & Mẫu Thiết Bị: Android/iOS/…

Hệ Điều Hành (OS), Phiên bản Hệ Điều Hành và Thiết Bị chúng ta chọn rất quan trọng trong việc tối ưu hoá chiến dịch.

anh 8

Địa điểm & Ngôn ngữ

1. Chọn cài đặt địa điểm bằng cách tìm các quốc gia hoặc thành phố mà bạn muốn nhắm.

2. Chọn cài đặt mục tiêu ngôn ngữ.

anh 9

Tạo Ứng dụng/Quảng cáo nội dung kĩ thuật số

Thiết kế Mẫu quảng cáo

anh 10

URL Hiển thị và URL Đích: Android

1. Thiết lập URL Hiển thị: “play.google.com/store/”

2. Thiết lập URL Đích: “https://play.google.com/store/apps/details?id=[Package Name]”

anh 11

Định dạng quảng cáo Trung gian

anh 12

Từ những định dạng văn bản đơn giản, chúng ta có 1 dạng quảng cáo mới bao phủ toàn màn hình trên cả điện thoại và máy tính bảng với hệ điều hành Android và iOS

Tỉ lệ CTR cho các quảng cáo này là trên 2% (Trung bình toàn cầu)

Tạo Quảng cáo Trung gian

Thiết kế Mẫu quảng cáo

anh 14

1. Chọn Mạng Hiển Thị/Nhắm mục tiêu/Loại trừ chiến dịch/Mang tính thí nghiệm

2. Đánh dấu có cho phần Ứng dụng trên điện thoại di động Gmob không có bước đệm

anh 15

URL Hiển thị và URL Đích: Android

1. Thiết lập URL Hiển thị: “play.google.com/store/”

2. Thiết lập URL Đích: “https://play.google.com/store/apps/details?id=[Package Name]”

anh 16

Quảng cáo cho Trang mobile web của riêng bạn.

Thiết kế Mẫu quảng cáo

anh 17

2 định dạng quảng cáo dành riêng cho việc quảng cáo cho trang mobile web của bạn

URL Hiển thị và URL Đích

Thiết lập URL Hiển thị và URL Đích theo trang mobile của bạn

anh 18

Các định dạng quảng cáo hình ảnh cho phép

 

 

anh 19

Nhắm vị trí ứng dụng

1. Lựa chọn danh mục ứng dụng mà bạn muốn nhắm. Dưới đây là các lựa chọn cho bạn ở Google Playstore. Bạn có thể tìm và thêm các app bằng cách vào mục Tìm kiếm tất cả ứng dụng.

2. Thêm các ứng dụng hoặc các mục vào mục tiêu nhắm đến.

anh 20

THEO DÕI CHUYỂN ĐỔI TRÊN ỨNG DỤNG

Thiết lập theo dõi chuyển đổi trên trang mobile

anh 21

Thiết lập theo dõi chuyển đổi cho ứng dụng

Trước khi bắt đầu bất kì chiến dịch Android nào, chúng ta phải đăng kí chuyển đổi mới trong Adwords ở tab “Công cụ và Phân tích” –>”Chuyển đổi”.

anh 22

Nhập Tên ứng dụng và sử dụng link ”Xem trong Google Play” để xác nhận cài đặt chuyển đổi. Lưu chuyển đổi này .*

anh 23

*Tên gói phải khớp với URL đích được thiết lập trong slide trước. 

Báo cáo

Kiểm tra dữ liệu trong báo cáo Vị trí đặt và loại trừ các ứng dụng không hoạt động tốt. Tăng hoặc giảm giá thầu để tối ưu hoá ROI.

anh 24

Các chiến lược tối ưu khác

1. Thử & Lặp lại: tạo các chiến dịch mới chỉ tập trung vào các ứng dụng hoạt động tốtnhất, các dòng ứng dụng cụ thể, những khoảng thời gian cụ thể và quan sát xem cách hoạt động nào tốt nhất.

2. Ngay khi chúng ta đã có 1 lịch sử chuyển đổi & bắt đầu thực hiện tối ưu hoá chiến dịch, hãy sử dụng công cụ Tối ưu hoá Chuyển đổi cho ứng dụng điện thoại. Thiết lập CPA mục tiêu tối ưu dựa vào lịch sử hoạt động và mục tiêu ROI của bạn.

anh 25

TIẾP THỊ LẠI CHO ỨNG DỤNG

Tiếp thị lại cho ứng dụng của bạn 

anh 26

 

Đưa người dùng quay trở lại ứng dụng để thực hiện hành động mong muốn

Tiếp thị lại cho app – Trường hợp sử dụng

anh 27

Nhắc lại: Năm bước để khởi tạo chiến dịch Tiếp thị lại 

1. Tạo thẻ Remarketing trong tab Đối Tượng

2. Tham khảo qua các điều khoản remarketing qua đường link https://support.google.com/adwordspolicy/answer/143465?hl=vi để cập nhật chính sách bảo mật của trang web

3. Gắn thẻ remarketing lên trang web của mình 

4. Tạo danh sách đối tượng remarketing dựa trên URL của trang web của mình

5. Tạo chiến dịch Remarketing bằng danh sách đối tượng đã tạo 

Tạo Thẻ Tiếp thị lại

anh 28

anh 29

anh 30

1) Cho các ứng dụng điện thoại di động
2) Chọn hệ điều hành thích hợp cho ứng dụng của bạn (Android hay iOS)
3) Tải về file hướng dẫn kĩ thuật
4) Thêm code vô mọi màn hình trên app

Xây dựng Danh sách mới 

anh 31

 

anh 32

Chọn “Khách truy cập trang web với thẻ cụ thể”.

Thời hạn thành viên tối đa cho chiến dịch tìm kiếm là 180 ngày, hiển thị là 540 ngày.

anh 33

 

Tạo Chiến Dịch Tiếp thị lại cho ứng dụng 

anh 34anh 35

 

Chiến dịch remarketing hiện thị có thể được khởi tạo ngay từ đầu, hoặc thêm danh sách remarketing vào sau khi đã được khởi tạo

MỘT SỐ LƯU Ý VỀ KĨ THUẬT VÀ CHÍNH SÁCH

Lưu ý về kĩ thuật & chính sách

1. Chúng tôi sẽ chỉ bắt đầu hiển thị quảng cáo khi danh sách của bạn có ít nhất 100 ID cookie cho Mạng Hiển thị.

2.Từ khoá phủ định không hoạt động với Admob. Hãy loại bỏ tất cả các từ khóa (ngay cả khi đang tạm dừng) cũng như các từ khoá phủ định trên cả chiến dịch để quảng cáo có thể hoạt động.

3. Về thông báo “Không phải là một vị trí” (Not a placement) khi sử dụng Ad Preview Tool: Tất cả các vị trí Mobile App Placements được liệt kê dưới tab Vị trí, Sở thích & Tiếp thị lại, và các công cụ chẩn đoán vị trí không cung cấp thông tin thêm cho các chiến dịch ứng dụng di động.

4. Tuân thủ sát sao các chính sách khi tải ứng dụng lên Google Play để tránh quảng cáo bị từ chối.

5. Cách để quảng cáo của bạn không xuất hiện trong các ứng dụng:

Chỉ cần dán “adsenseformobileapps.com” trong “Vị trí” của “Chiến dịch loại trừ” ở tab Mạng Hiển thị.

anh 36

 

Đừng TRÌ HOÃN thành công cùng tôi

bởi ĐỐI THỦ của bạn không làm thế.

Để nâng cao chất lượng, khẳng định đẳng cấp của mình. Chúng tôi đưa ra chính sách Hỗ Trợ Trọn Đời cho tất cả học viên, hơn nữa học viên sẽ được Học Lại Miễn Phí bất cữ buổi học nào không hiểu hay nghỉ.

( Nhấp chuột vào Đăng Ký để có Lịch học gần nhất tại 3 nơi: Hà Nội - Đà Nẵng - Hồ Chí Minh )

Chứng Nhận Google Partner Premier

Google Partner

Sói Già Adwords

Hơn 1.000 người đã trải nghiệp thực tế, họ đã thành công

Đừng nghe những gì TÔI nói - hãy lắng nghe cảm nhận của họ

Xem Cảm Nhận Học Viên

Nguyễn Vĩnh Cường

Tuyệt vời, một khóa học quá tuyệt vời. Trước đây tôi đã từng làm Google Adwords, sau khi đi học tôi mới nhận ra rằng mình đang ĐỐT TIỀN cho những nhấp chuột không chuyển đổi. Giảng viên Nguyễn Hiển rất nhiệt tình, chia sẻ dễ hiểu, phong cách làm việc chuyên nghiệp. Cảm ơn thầy vì khóa học chất lượng ngoài mong đợi, thân.

Trần Phước Tài

Cảm ơn Thầy đã chia sẻ rất nhiệt tình và tâm huyết. Khóa học đã mang lại rất nhiều giá trị và kiến thức mới mẻ mà...

Bác Sĩ Hồng Thơ

Cảm ơn thầy Nguyễn Hiển đã chia sẽ những kiến thức bổ ích, sau buổi học này mình đã biết cách để quảng cáo hiệu...

Son Cao

             Buổi cuối khóa học Adw-79 kết thúc. Có quá nhiều thứ nhiều điều mới lạ em học được từ anh. Cảm ơn...

Hùng Trần

Lớp học giúp em nhận ra lỗi sai vì sao quảng cáo không lên được top & mất khách hàng vào tay đối thủ cạnh tranh. Bên cạnh...

Hãy Điền Vào Form Đăng Ký

Bạn sẽ nhận được 1 số bài học rất hay qua email trước khi vào lớp.

Google AdWords không chỉ là công cụ bán hàng BÁ ĐẠO mà nó còn là công cụ Marketing Online tuyệt vời

Rất nhiều nhà quảng cáo sai lầm khi sử dụng Google Adwords, họ tốn đến 80% chi phí cho những nhấp chuột không có giá trị chuyển đổi. Họ làm Adwords theo cảm tính, có lẽ chính bạn cũng vậy.

Đằng nào cũng học học sớm thì tốt hơn

  • Cam kết rủi ro, hoàn 100% học phí nếu bạn không làm được mà không hỏi bất cứ lý do nào.
  • Cách dạy dễ hiểu - dễ làm - ứng dụng ngay trong buổi học đầu tiên. Cầm tay chỉ việc, làm được mới thôi.
  • Hiệu quả ngay tức thì, nhìn được, làm được mà không cần phải chờ đợi.
  • Tăng doanh số, điều đó không cần phải nói rồi. Bởi đó là điều chắc chắn xảy ra, chỉ cần bạn làm.
  • Bạn là người chủ động, bạn hoàn toàn kiểm soát được những gì bạn muốn khi quảng cáo.

Lựa chọn tôi? Đây là lựa chọn sáng suốt

  • Trải nghiệm quảng cáo Google Adwords từ năm 2008, đứng lớp chia sẻ từ năm 2012 với hàng nghìn học viên trả phí.
  • Tôi là CEO Founder Trại Sói Đào Tạo Marketing Online iRe.
  • Tôi là thành viên Google Partners Premier
  • Tôi chia sẻ với bạn bằng kinh nghiệm thực tế, có bằng chứng minh chứng cho thành công. Không dạy bằng lý thuyết suông, không cưỡi ngựa xem hoa.
  • Tôi có giải pháp làm gia tăng doanh số của bạn gấp đôi với chi phí rẻ gấp 10 so với việc bạn kiếm khách hàng mới.
Câu chuyện của Linh, câu chuyện có thật.

( Nhấp chuột vào Đăng Ký để có Lịch học gần nhất tại 3 nơi: Hà Nội - Đà Nẵng - Hồ Chí Minh )

  • Khoá học AdWords bán hàng

    Sử dụng Mạng Tìm Kiếm để tiếp cận khách hàng tiềm năng của bạn, mỗi khi họ có nhu cầu. Ai cũng có thể làm, nhưng không phải ai cũng sử dụng nó một cách thông minh...

  • Khoá học AdWords thương hiệu

    Với Mạng Hiển Thị bạn sẽ đưa thương hiệu của mình đánh thẳng vào tâm trí khách hàng, nhắc họ cần phải mua hàng của bạn. Hơn hết, bạn sẽ không bỏ sót khách hàng nào khi đã truy cập vào website của bạn...

  • Dịch vụ của chúng tôi

    Chúng tôi luôn Kiêu Ngạo về dịch vụ của chúng tôi, bởi giá trị đích thực mang đến cho khách hàng là ngoài mong đợi...

  • Cảm nhận của học viên

    Hãy lắng nghe điều họ nói về tôi, đây là những lời chân thật nhất sau khi trải nghiệm sản phẩm của tôi. Không đi theo xu hướng Giá Rẻ, chúng tôi lựa chọn con đường khó khăn hơn... đó là Chất Lượng Hàng Đầu

Học Từ Sói Già AdWords

Hơn 1.000 học viên trải nghiệm, 100% cầm tay chỉ việc, tỷ lệ 99% hài lòng, tất cả học viên 100% thành công