Mạng Hiển Thị & Tiếp Thị Lại

Jason Lê & Mai Lâm
Chuyên viên Adwords
Google Singapore

• Mạng Hiển Thị. 

• Tiếp Thị Lại.

• Quảng cáo qua ứng dụng trên điện thoại di động.

• Giải Pháp Hiệu Quả.

Quảng cáo Bán Hàng

Quảng cáo Thương Hiệu

  • Mong muốn có được sự phản hồi từ khách hàng ngay lập tức 
  • Dựa trên các tính toán Lời trên vốn &  chi phí cho mỗi lần chuyển đổi 
  • Mục tiêu: tăng lượng truy cập, chuyển đổi & bán hàng 
  • Thách thức: ngân sách hạn chế Tỉ lệ nhấp chuột trung bình > 1%

 Muốn xây dựng thương hiệu trên thị trường.

  • Dựa trên chi phí cho mỗi ngàn lần hiển thị hoặc chi phí mỗi nhấp chuột. 
  • Mục tiêu: thương hiệu được nhận biết, uy tín trên thị trường, thương hiệu hàng đầu.
  • Thách thức: lượng chuyển đổi thấp nhưng số cặp mắt thấy quảng cáo hiển thị cao.
  • Tỉ Lệ nhấp chuốt trung bình < 1%; số lượng hiển thị cao.

Quảng cáo Tìm Kiếm và Hiển thị cùng lúc tăng hiệu quả quảng cáo online

Tăng tốc tìm kiếm

Sau khi nhìn thấy một quảng cáo trên mạng hiển thị,người tiêu dùng có khả năng sẽ tìm kiếm thương hiệu của bạn nhiều hơn 136% 

Tăng lưu lượng truy cập 

Quảng cáo trên mạng tìm kiếm + hiển thị cùng lúc sẽ nâng lượt truy cập web hơn tới 41%

Thúc đẩy ý định mua hàng

Quảng cáo trên mạng tìm kiếm+hiển thị cùng lúc sẽ thúc đẩy ý định mua hàng tới 80%

Tiềm năng giá trị của quảng cáo trên Mạng HiểnThị Google

2

 

3

Hiển thị trên mọi thiết bị

– Điều chỉnh giá thầu theo ý muốn (CPM/ CPC)– Nhắm mục tiêu chính xác (chủ đề, sở thích, nhân khẩu học…)

– CPM trên mạng hiển thị thấp hơn CPM trên các phương tiện ngoại tuyến. 

– Kết hợp với mạng tìm kiếm để tăng hiêu quả > giải pháp tối ưu & đơn giản cho khách

Mạng Hiển thị sẽ tìm đến khách hàng của bạn ở bất kì nơi đâu

4

  Nếu bạn muốn tiếp cận khách hàng hiệu quả nhất

5

Nhắm mục tiêu theo Từ Khoá HiểnThị

Quảng cáo sẽ hiển thị cho người tiêu dùng dựa trên nội dung trang web họ đang đọc bằng cách sử dụng công nghệ nhắm theo ngữ cảnh/từ khoá tốt nhất trên thế giới

6

 

Google sử dụng từ khoá và ngữ cảnh để tìm thấy vị trí đúng và trình chiếu quảng cáo của bạn trên những trang phù hợp nhất với nội dung thông điệp quảng cáo của bạn.

 

 

 

 

 

 

 

Nhắm mục tiêu theo Vị Trí

Quảng cáo hiển thị cho người tiêu dùng dựa trên các trang web cụ thể trên Mạng Hiển thị của Google.

7

 

Nhà quảng cáo sẽ chọn các trang web theo mong muốn video trực tuyến, trò chơi, nguồn cấp dữ liệu RSS. Bạn có thể tuỳ chọn các trang web cụ thể, và các trang web điện thoại di động để hiển thị quảng cáo của bạn.

 

 

 

 

 

 

Nhắm mục tiêu theo Chủ Đề

8

 

Quảng cáo hiển thị cho người tiêu dùng trang web của chúng tôi dựa trên phân loại hàng ngàn website

Ví dụ: Địa ốc, Báo chí, Kinh tế, Du lịch, vv..vv

 

 

 

 

Marketing theo Sở Thích

Nhắm đối tượng dựa trên sở thích của khách hàng. Google phân tích các trang web mà một người tìm đến trong một khoảng thời gian để xác định các sở thích của họ.

Dựa vào cookies trên máy tính khách hàng và biết các lịch sử URL các trang web khách xem

9

Minh Họa – Tạo Chiến Dịch Hiển Thị

10

Minh Họa – Thanh Công Cụ Mạng Hiển thị

11

Cách thay đổi nhắm mục tiêu trên mạng hiển thị

12

Nhắm mục tiêu theo từ khoá hiển thị

Sau khi chọn Chiến dịch/Nhóm quảng cáo cần thay đổi nhắm mục tiêu, nhấp vào từ khoá hiển thị

13

 

Nhắm mục tiêu theo vị trí đặt

– Bất cứ cài đặt mục tiêu hiển thị nào

– Nhấp chuột vị trí đặt > vị trí tự động

14

Nhắm mục tiêu theo vị trí đặt

15

Các trang websites đối tác với Google

– Tầm với – 33,8% người dùng Internet ở Vietnam và vẫn tiếp tục phát triển.

– 160 Triệu trang xem mỗi tuần. – Phục vụ hơn 200 triệu lượt quảng cáo được hiển thị mỗi tuần.

– 13 Triệu lượt khách VN (duy nhất) xem các trang mạng Google hiển thị.

– Quảng cáo hiển thị khắp các trang trên các ngành nghề và dịch vụ khác nhau.

16

18

 

Nhắm mục tiêu theo Chủ đề

19

Nhắm mục tiêu theo sở thích

20

Kết hợp các phương pháp nhắm mục tiêu

Ví dụ: Kết hợp sở thích, và giới tính và từ khoá hiển thị

21

Các lựa chọn khác nhau để điều chỉnh giá thầu

22

Giá Thầu Tùy Chỉnh cho từng từ khóa/ chủ đề/ sở thích/vị trí đặt/giới tính/tuổi tác

24

Điều chỉnh giá thầu cho từng từ khóa/ chủ đề/ sở thích/ vị trí đặt/ giới tính/ tuổi tác

25

Các quảng cáo hình ảnh / banner ads

26

Tạo quảng cáo hiển thị chỉ trong vài phút!

Trình tạo quảng cáo hiển thị hình ảnh sẽ biến hoá quảng cáo của bạn thành nhiều định dạng quảng cáo hiển thị dễ dàng

27

Các quảng cáo hình ảnh / banner ads

 

28

1. Quảng Cáo Văn Bản

2. Hình ảnh Chuẩn

3. Hình ảnh động

4. Flash đa phương tiện

5. Nhấp chuột để tương tác (Hover to play)

 

 

Cách tạo quảng cáo hiển thị hình ảnh

Vào tab quảng cáo, nhấp chuột vào “+ quảng cáo mới” và chọn trình tạo quảng cáo hiển thị hình ảnh hoặc quảng cáo hình ảnh.

30

Tạo quảng cáo hình ảnh đơn giản và nhanh chóng

Cách tạo quảng cáo hiển thị hình ảnh

Chỉnh sửa mẫu quảng cáo (tên quảng cáo, tiêu đề, mô tả, logo, v.v.)

Upload hình logo hoặc sản phẩm của bạn Sửa đổi màu nền tuỳ thích.

31

Quảng cáo hiển thị trên trang liên kết

Kiểm tra quảng cáo hiển thị ở đâu?

1.  Nhấp vào tab “vị trí đặt”

2.  Điều chỉnh thời gian xem thông tin – ít nhất 7 ngày

2.  Sắp xếp các trang web theo số nhấp chuột hoặc hiển thị

3.  Chọn các trang không phù hợp để loại trừ ngay.

Tăng giá thầu tối đa cho các trang giá trị nhất.

 

34

Quizz!!!

Bạn muốn quảng cáo cho sản phẩm đồ điện tử gia dụng, mục tiêu nhắm đến như thế nào là hợp lý nhất?

35

 

1.  Chủ đề

 

2.  Giới tính & Độ tuổi

 

3.  Vị trí đặt và sở thích

 

Tiếp thị lại

-  Tiếp thị lại là giải pháp quảng cáo hiệu quả, để tăng lượng khách quay lại mua hàng.

-  Phù hợp cho nhà quảng cáo muốn tăng lượng khách mua / đặt hàng trực tuyến .

-  Làm thế nào để nhận dạng khách hàng mua v.s khách hàng không mua?

Công nghệ Cookie.

Tạo thẻ / mã code > dán vào các trang chính trên website của bạn.

Tách danh sách khách mua hàng ra khỏi danh sách tất cả  các khách hàng 80% khách bỏ các giỏ hàng.

Tiếp thị lại – Cách hoạt động

Dán thẻ/mã code vào các trang sản phẩm và trang các giai đoạn mua hàng trên website bạn

36

Danh sách A: Danh sách khách đã vào trang sản phẩm

Danh Sách B: Danh sách khách đã mua hàng (các khách xanh lá)

Bỏ giỏ hàng: Nhắm đến những người dùng đã tạo giỏ hàng nhưng lại không mua hàng

37

Nhắm đến những người dùng đã thăm trang web nhưng bỏ giỏ mua hàng.

38

Tạo 1 chiến dịch mới với các sản phẩm khác và tiếp thị cho những khách trong danh sách tuỳ chỉnh

Nhắm vào những người dùng đã từng truy cập vào trang web của bạn

39

Quản lý thời gian danh sách: Nhắm đến những người dùng chưa mua hàng trong 1 tháng trước

40

Lập 1 chiến dịch Tiếp Thị Lại

Phần minh hoạ

1. Tạo mã theo dõi tiếp thị lại vào các trang trong website của bạn

Hệ thống giúp tạo mã tiếp thị lại

Nhà quảng cáo dán vào các trang chính

2. Bạn dùng các danh sách; hoặc lập danh sách tuỳ chỉnh tiếp thị lại (loai trừ khách đã mua hàng)

3. Tạo một chiến dịch hiển thị mới cho danh sách này; (vào phần sở thích và tiếp thị lại)

Lập danh sách tiếp thị lại

-  Nhấp vào “Thư viện đã chia sẻ”

-  Nhấp vào “Đối tượng”

-  Nhấp vào “Thiết lập tiếp thị lại”

42

Lập danh sách tiếp thị lại

-  Điền địa chỉ email vào ô trống để hệ thống gởi mã tiếp thị lại

-  Nhấp “Gửi và Tiếp tục” hoặc “Thực hiện sau”

41

Lập danh sách tiếp thị lại

-  Nếu bạn chưa thấy mã tiếp thị lại, chọn “Xem chi tiết thẻ”

-  Chọn thiết lập để xem thẻ tiếp thị lại và hướng dẫn

45

Lập danh sách tiếp thị lại

-  Nhấp chọn”+ Đối tượng mới Nhấp” > Danh sách tiếp thị lại

-  (Nếu bạn chưa thấy mã tiếp thị lại, chọn “Xem chi tiết thẻ”)

46

Lập danh sách tiếp thị lại

1. Các bước tạo danh sách khách vào trang web.

Ví du: danh sách khách truy cập vào trang sản phẩm mỹ phẩm.

2. Thời hạn thành viên có thể 30 ngày hoặc 60 ngày tuỳ ý đồ của nhà quảng cáo

49

Lập danh sách tiếp thị lại

-  Thêm thông tin về danh sách tiếp thị lại như thời hạn thành viên, tên danh sách, mô tả, v.v.

50

Lập danh sách tiếp thị lại

Gắn thẻ tiếp thị lại vào các trang khác nếu cần thiết

-  Để tìm mã code, nhấp chuột vào [Gắn thẻ]

52

Lập danh sách kết hợp tuỳ chỉnh

– Các danh sách cần có kích thước hơn 100 khách

– Sau khi các danh sách đã có hơn 100 đối tượng, bạn có thể bắt đầu tạo các danh sách kết hợp tuỳ chỉnh.

– Các danh sách kết hợp tuỳ chỉnh cần có hơn 100 khách hàng.

51

Lập danh sách kết hợp tuỳ chỉnh

54

Lập danh sách kết hợp tuỳ chỉnh

Chọn danh sách đối tượng khách hàng

55

Lập danh sách kết hợp tuỳ chỉnh

Loại bỏ các đối tượng trong đã mua hàng bằng cách chọn “không có ai trong những đối tượng này”

56

 

Bài viết được sưu tầm & tổng hợp 

Nguyễn Hiển GoogleSearchBox

HAY LÀ

Một cách hiệu quả hơn, nhanh hơn đó là các bạn hãy tham gia 1 khóa học Google Adwords để có cách làm & nhìn nhận tốt hơn từ việc quảng cáo Google Adwords !

Đăng Ký Sớm Để Nhận Ưu Đãi & Giữ Chỗ

Chi tiết khóa học đọc ở dưới, mong có thể gặp bạn tại khóa học Google Adwords Nguyễn Hiển GoogleSearchBox, thân !