Theo dõi chuyển đổi là công cụ miễn phí cho bạn thấy điều gì sẽ xảy ra sau khi khách hàng nhấp vào quảng cáo của bạn — xem họ đã mua sản phẩm, đăng ký bản tin hay điền vào biểu mẫu để nhận thêm thông tin.
Bằng cách theo dõi những hành động này, được gọi là “chuyển đổi”, bạn sẽ biết quảng cáo, từ khóa và chiến dịch nào mang đến hoạt động kinh doanh cho bạn. Điều này giúp bạn đầu tư một cách khôn ngoan hơn vào những quảng cáo, từ khóa và chiến dịch tốt nhất và cuối cùng là tăng lợi tức đầu tư (ROI) của bạn.

Ví dụ

Bạn có một trang web cho cửa hàng quần áo của mình và khi khách hàng gửi đơn đặt hàng của họ trực tuyến, họ thấy trang “Cảm ơn bạn đã mua hàng!”:
Bạn muốn xem từ khóa nào trong số các từ khóa của mình – “quần jeans xanh” hay “mua quần jeans của nhà thiết kế” – dẫn đến nhiều lần mua hàng hơn, nên bạn thiết lập Theo dõi chuyển đổi. Trước tiên, bạn tải xuống đoạn mã đơn lẻ từ AdWords chứa HTML và JavaScript. Sau đó, bạn dán đoạn mã đó vào HTML cho trang “Cảm ơn bạn đã mua hàng!”: 

Bạn sẽ sớm bắt đầu thấy khách hàng nhấp vào quảng cáo của bạn với “mua quần jeans của nhà thiết kế” làm từ khóa mua nhiều quần jeans. Trong thời gian chờ đợi, bạn thấy rằng có ít người nhấp vào quảng cáo với “quần jeans xanh” làm từ khóa, nhưng không có ai trong số họ mua hàng. Do đó, bạn quyết định ngừng đầu tư vào từ khóa “quần jeans xanh” và đặt thêm tiền vào từ khóa “mua quần jeans của nhà thiết kế”, dẫn đến nhiều lần mua hàng hơn và lợi tức đầu tư của bạn cao hơn.
Đọc tiếp để tìm hiểu thêm về chuyển đổi, lý do bạn muốn sử dụng theo dõi chuyển đổi, cách theo dõi chuyển đổi hoạt động và cách chúng tôi bảo vệ quyền riêng tư và bảo mật của khách hàng.

Chuyển đổi

Chuyển đổi là hành động của khách hàng có giá trị với doanh nghiệp của bạn, chẳng hạn như mua hàng, tải xuống ứng dụng, truy cập trang web, điền vào biểu mẫu hoặc ký hợp đồng. Hành động trực tuyến và ngoại tuyến được gọi là chuyển đổi bởi vì nhấp chuột của khách hàng đã biến đổi – hoặc chuyển đổi – thành hoạt động kinh doanh. 

Tại sao lại đo lường chuyển đổi
Đo lường chuyển đổi hữu ích cho doanh nghiệp của bạn nếu bạn đang cố gắng thực hiện những việc sau:

  • Kết nối quảng cáo và từ khóa với mục tiêu doanh nghiệp của bạn: Có thể bạn muốn mọi người xem một trang cụ thể nhiều hơn hoặc bạn muốn nhiều lần mua hàng hơn. Theo dõi chuyển đổi có thể hiển thị cho bạn từ khóa nào đang giúp bạn đáp ứng các mục tiêu cụ thể đó bằng cách kết nối các từ khóa đó với hành động. 
  • Tăng ROI của bạn: Không phải tất cả các từ khóa đều như nhau. Nhưng nếu bạn biết từ khóa nào có và từ khóa nào không mang lại doanh thu nhiều nhất, bạn có thể thực hiện đầu tư thông minh hơn vào các từ khóa đó và tránh những từ khóa hoàn toàn vô ích. 
  • Xem cách khách hàng tương tác với quảng cáo của bạn trên nhiều thiết bị: Đôi khi, khách hàng nhấp vào quảng cáo của bạn trên một thiết bị và sau đó thực hiện mua hàng trên một thiết bị khác. Điều này được gọi là chuyển đổi trên nhiều thiết bị và bạn có thể thấy những chuyển đổi này trong cột Tổng số chuyển đổi ước tính trong tài khoản AdWords của mình.

Các loại chuyển đổi
Có hai cách để tính chuyển đổi với Theo dõi chuyển đổi: 1 lần cho mỗi nhấp chuột và nhiều lần cho mỗi nhấp chuột. Bạn có thể chọn số liệu hữu ích nhất cho mình khi thiết lập Theo dõi chuyển đổi.

  • Chuyển đổi (1 lần cho mỗi nhấp chuột)

Chuyển đổi (1 lần cho mỗi nhấp chuột) tính một chuyển đổi cho mỗi nhấp chuột lên quảng cáo AdWords dẫn đến chuyển đổi trong thời hạn chuyển đổi bạn đã chọn. Điều này có nghĩa là nếu nhiều chuyển đổi xảy ra sau một nhấp chuột duy nhất lên quảng cáo, các chuyển đổi sau chuyển đổi đầu tiên sẽ không được tính. Những số liệu này hữu ích để đo lường số chuyển đổi gần bằng số lần giành được khách hàng duy nhất như khách hàng tiềm năng và đăng ký.

  • Chuyển đổi (nhiều lần cho mỗi nhấp chuột)

Chuyển đổi (nhiều lần cho mỗi nhấp chuột) tính một chuyển đổi mỗi lần chuyển đổi được tạo thành sau nhấp chuột AdWords, trong thời hạn chuyển đổi bạn đã chọn. Chuyển đổi (nhiều lần cho mỗi nhấp chuột) sẽ tính nhiều chuyển đổi cho mỗi nhấp chuột. Số liệu này hữu ích cho việc đo lường chuyển đổi có giá trị mỗi khi chuyển đổi xảy ra như mua hàng.

Cách hoạt động và thiết lập
Theo dõi chuyển đổi hoạt động bằng cách thêm một đoạn mã HTML và JavaScript đơn lẻ cho trang web của bạn (tất nhiên, không làm chậm trang web). Cụ thể, đoạn mã này được đặt trên trang mà khách hàng của bạn thấy sau khi họ hoàn tất chuyển đổi — ví dụ: trang “Cảm ơn” mà họ sẽ thấy sau khi mua hàng.
Mỗi khi một khách hàng nhấp vào quảng cáo của bạn trên Google.com.vn hoặc các trang web được chọn trên Mạng Google, cookie tạm thời được đặt trên máy tính của khách hàng để chuyển đổi có thể được ghi lại khi người dùng đến trang chuyển đổi.

Chuyển đổi trực tuyến
Để thiết lập theo dõi chuyển đổi cho trang web của bạn, bạn sẽ tạo đoạn mã HTML và JavaScript trong AdWords. Sau đó, bạn sẽ đặt mã trên trang web của mình. Xem hướng dẫn thiết lập của chúng tôi bên dưới để có hướng dẫn từng bước.

Chuyển đổi ngoại tuyến
Nếu bạn muốn theo dõi chuyển đổi ngoại tuyến, chẳng hạn như bán hàng qua điện thoại hoặc tại văn phòng của bạn, bạn sẽ thực hiện các bước sau để theo dõi và nhập chuyển đổi ngoại tuyến để bạn có thể xem các chuyển đổi ngoại tuyến này trong AdWords.

Bảo mật và quyền riêng tư
Tiêu chuẩn bảo mật của Google rất nghiêm ngặt. Chỉ các trang có chứa mã chuyển đổi của Google mới được theo dõi thông qua chương trình này. Chúng tôi sử dụng mã hóa dữ liệu và máy chủ bảo mật.
Quyền riêng tư cũng rất quan trọng đối với Google. ó là lý do chúng tôi thực hiện những việc sau để bảo vệ quyền riêng tư của khách hàng của bạn:

  • Các máy chủ dành cho theo dõi chuyển đổi và kết quả tìm kiếm đều được tách riêng. 
  • Cookie theo dõi chuyển đổi chỉbtồn tại trong một thời gian giới hạn.
  • Chuyển đổi không bị tách biệt: Điều này có nghĩa là bạn không thể đối sánh dữ liệu chuyển đổi với khách hàng cụ thể, chỉ cần xem dữ liệu tổng thể cho quảng cáo và từ khóa. 
  • Theo dõi chuyển đổi bao gồm tùy chọn để thông báo cho khách hàng về cookie: 

Trong quá trình thiết lập, chúng tôi sẽ giúp bạn tạo hộp thông báo cho trang web của bạn cho phép khách hàng biết họ đang được theo dõi. Hộp thông báo này được gọi là hộp Google Site Stats, xuất hiện trên trang chuyển đổi của bạn — trang mà khách hàng sẽ thấy sau khi họ hoàn tất chuyển đổi.

Đo lường và tối ưu hóa - Hiểu tính năng theo dõi chuyển đổi

Thông báo này chỉ xuất hiện cho khách hàng đã được Google chỉ dẫn đến trang web của bạn. Khi khách hàng nhấp vào thông báo, Google cho họ biết rằng họ không phải chấp nhận cookie chuyển đổi nếu họ không muốn và nhắc họ rằng không có thông tin cá nhân nào của họ được ghi lại hoặc được sử dụng theo bất kỳ cách nào. Khách hàng cũng sẽ có cơ hội để cung cấp phản hồi về trang web của bạn.

  • Quảng bá chính sách bảo mật rõ ràng: Nếu bạn không sử dụng hộp Google Site Stats, chúng tôi yêu cầu bạn xem lại chính sách bảo mật trên trang web của mình để đảm bảo trang web công khai việc bạn sử dụng công nghệ theo dõi. 

Mẹo

Đối với thông báo Google Site Stats, chúng tôi khuyên bạn nên đặt hình ảnh ở góc dưới bên phải của trang chuyển đổi, không cao hơn 1/4 màn hình từ dòng cuối cùng của nội dung.

Bài viết được sưu tầm & tổng hợp

Nguyễn Hiển GoogleSearchBox

HAY LÀ

Một cách hiệu quả hơn, nhanh hơn đó là các bạn hãy tham gia 1 khóa học Google Adwords để có cách làm & nhìn nhận tốt hơn từ việc quảng cáo Google Adwords !

Đăng Ký Sớm Để Nhận Ưu Đãi & Giữ Chỗ

Chi tiết khóa học đọc ở dưới, mong có thể gặp bạn tại khóa học Google Adwords Nguyễn Hiển GoogleSearchBox, thân !