1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 14 15 16 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49
50

51525354555657585960616263646566Google Analytics Nâng Cao

Mục Tiêu (Goals)

Trong Google Analytics, một mục tiêu đại diện cho một mục tiêu của trang web, ví dụ như:

  •  Một trang được xem bởi người dùng sau khi họ thực hiện một hành vi được mong muốn.
  •  Một khoảng thời gian cụ thể ở trên trang web của người dùng.
  •  Một số lượng trang web cụ thể được xem bởi người dùng trên trang web.

•  Mọi trang web đều phải có một Mục tiêu

  • Mục tiêu kinh doanh của chúng ta là gì?
  • Lý do chúng ta có một website?

67Bốn Dạng Mục Tiêu

Trong Google Analytics, có bốn dạng mục tiêu:

 

  • Mục tiêu trang đích sẽ kích hoạt một chuyển đổi khi khách hàng xem một trang cụ thể trên website của bạn.
  • Mục tiêu thời lượng trên trang web sẽ kích hoạt một chuyển đổi khi khách hàng ở trên trang web của bạn lâu hơn hay ngắn hơn một khoảng thời gian mà bạn chọn.
  • Mục tiêu số trang mỗi truy cập kích hoạt một chuyển đổi khi một khách hàng xem nhiều hay ít hơn một số lượng trang mỗi lượt truy cập.
  • Mục tiêu sự kiện kích hoạt một chuyển đổi khi một khách hàng tương tác với nội dung có thể theo dõi độc lập từ trang web hoặc tải màn hình.

68Đo lường Mục tiêu trong quá trình mua hàng

69

70 71 72 74 75Định nghĩa các Mục tiêu theo ngưỡng

76

Mục tiêu theo ngưỡng thích hợp nhất để đo sự tương tác của người dùng với trang web.

Giá trị của Mục tiêu

Gán giá trị tiền tệ cho các mục tiêu

•  Ví dụ:

1.  Đội bán hàng có thể kí hợp đồng với 10% khách hàng yêu cầu gọi lại.

2.  Giá trị trung bình mỗi giao dịch là 500.

3.  Theo đó, bạn nên gán $50 cho mỗi mục tiêu “Liên lạc với tôi”

77

Đường dẫn mục tiêu đảo

Sử dụng báo cáo này để tìm hiểu những trang nào người dùng thăm trước khi thực hiện hành vi chuyển đổi và bao nhiêu chuyển đổi mỗi đường dẫn này mang lại.

78

Bộ lọc & theo dõi mục tiêu

•  Mục tiêu URL đích được xác định bằng URL yêu cầu.

•  Nếu bạn có một bộ lọc làm ảnh hưởng đường URL yêu cầu, mục tiêu của bạn phải được cập nhật để phản ánh đúng thông tin bị lọc.

 Ví dụ: Chúng ta đặt “/thankyou.html” như trang đích

+ Bạn áp dụng một bộ lọc để loại tên trang chủ (subA) trong đường URI được yêu cầu.

+ Bạn sẽ phải cập nhật mục tiêu của bạn để bao gồm cả tên trang chủ.

79

 

Nhập mục tiêu từ GA sang Adwords

Để nhập mục tiêu Analytic sang cài đặt chuyển đổi của Adwords, các điều kiện sau cần phải được bảo đảm:

1. Analytics và Adwords phải được liên kết với nhau.

2. Bật Auto tagging trong tài khoản Adwords.

3. Bật chia sẻ dữ liệu trong tài khoản Google Analytics để cho phép Analytics và Adwords hoạt động cùng nhau.

4. Đảm bảo rằng bạn đã thiết lập các mục tiêu trong Google Analytics và chúng có các chuyển đổi đã được hoàn thành thông qua lưu lượng truy cập từ Adwords.

Nhập mục tiêu sang Adwords:

1.  Vào tab “Công cụ và phân tích” trong tài khoản Adwords của bạn. Chọn chuyển đổi

82

2. Chọn ” Nhập từ Google Analytics” ở bảng chuyển đổi.

83

3.  Chọn Mục tiêu hay giao dịch mà bạn muốn từ danh sách này. Ấn nhập

84

Một chuỗi các trang khách hàng vào thăm trước khi được chuyển đổi

•  Kênh giúp bạn:

+ Kiểm tra khách hàng vào và ra quá trình chuyển đổi ở đâu.

+ Xoá bỏ sự tắc nghẽn trong quá trình.

+ Xác định đường dẫn có nhiều chuyển đổi nhất.

+ Sử dụng các quan sát để thay đổi website.

85

86 Cách thiết lập kênh trong cài đặt mục tiêu

87 Gắn thẻ URL thủ công

Theo dõi các quảng cáo trực tuyến khác

• Google Analytics tự động theo dõi các giới thiệu và tìm kiếm truy vấn đến trang đích.

•  Mã theo dõi của Google sẽ giúp bạn có thể kiểm tra bất kì truy vấn nào đến từ Yahoo, Bing và các trang tìm kiếm khác ngoài Google.

•  Gắn thẻ theo dõi tất cả các đường link quảng cáo: quảng cáo hiển thị, link quảng cáo trong email, lưu lượng truy cập đến từ các trang tìm kiếm khác

88

Gắn thẻ URL

Một ví dụ: http://www.googlestore.com/? utm_source=yahoo&utm_medium=cpc&utm_campaign=blackisback

Các biến số sau thường hay được sử dụng:

+  utm_source: Xác định nguồn quảng cáo (Ví dụ: yahoo, citysearch, newsletter4)

+  utm_medium: Trung gian quảng cáo (Trung gian: CPC, banner, email)

+  utm_campaign: Tên chiến dịch (Sản phẩm, mã khuyến mại, hoặc slogan)

Bạn cũng có thể sử dụng các biến số khác sau:  utm_term: Từ khoá tìm kiếm

§  utm_content: Để theo dõi những phiên bản khác nhau của các quảng cáo.

Ví dụ 1: URL có gắn thẻ và không gắn thẻ

89

 

Ví dụ 2: Truy vấn từ khoá được theo dõi (CPC) 90 Các nguồn thông tin được hiện ra ở đâu?

91

Các nguồn thông tin được hiện ra ở đâu?

92

Các nguồn thông tin được hiện ra ở đâu? 93

Các nguồn thông tin được hiện ra ở đâu? 95

Trình tạo URL

Để dễ dàng tạo ra các URL cho chiến dịch, sử dụng công cụ tạo URL sau ở trong trung tâm trợ giúp Google Analytic 96

Các ví dụ về URL được cài đặt 97

Thực hành tốt nhất khi gắn thẻ URL

Nên sử dụng phương pháp gắn thẻ tự động thay vì thủ công.

§  Phương pháp gắn thẻ tự động cung cấp đầy đủ thông tin nhất cho người dùng.

Tạo đường link của bạn bằng trình tạo URL

§  Trình tạo URL sẽ giúp đường link của bạn tạo thẹo đúng ngữ pháp.

Sử dụng chính xác tên và cách đánh vần cho tất cả giá trị của các chiến dịch

§  Mỗi biến thể chính tả sẽ tạo ra một mục mới trong báo cáo của bạn.

Chỉ sử dụng các biến chiến dịch mà bạn cần

§  Bạn không cần sử dụng tất cả các biến trong trình tạo URL

§  Bạn phải sử dụng đủ 3 biến: Nguồn, Trung gian và Tên chiến dịch

Sự khác biệt về dữ liệu giữa AdWords và Google Analytics

Sự khác biệt về dữ liệu: Các hành vi được mong đợi

Khác biệt Căn bản: AdWords theo dõi nhấp chuột, Google Analytics theo dõi thăm trang web

–  Ưu tiên trình duyệt của người thăm trang web

•  Người dùng thăm trang web qua Adwords có thể tắt JavaScript, Cookies hoặc ảnh. Analytics sẽ không báo cáo các thăm này, nhưng Adwords sẽ báo có nhấp chuột.

–  Không thể tải được đoạn mã

•  Các nhấp chuột từ Adwords không thể được báo cáo trong Analytics nếu đoạn code theo dõi không được tải kịp.

–  Bộ lọc AdWords

•  AdWords tự động lọc một số nhấp chuột nhất định khỏi báo cáo của bạn, nhưng Analytics sẽ báo cáo việc vào thăm trang web.

–  Đồng bộ dữ liệu trong báo cáo

•  Dữ liệu AdWords được tải lên hàng ngày lên Analytics. Do đó, kết quả có thể không đồng bộ với Adwords tại 1 số thời điểm. Mã theo dõi Google Analytics Tracking không có trên trang đích

•  Nếu trang đích không được theo dõi, thông tin của các chiến dịch sẽ không chuyển về Analytics được. Sự khác biệt về dữ liệu: Các vấn đề phổ biến

–  Chuyển hướng trên trang đích

•  Chuyển hướng thường cản trở mã cài đặt Analytics khỏi việc kích hoạt. Vì lý do đó, lần thăm trang web sẽ không được xác định là đến từ một chiến dịch quảng cáo tìm kiếm. Sự khác biệt trong phân bổ

99101 •  Chuyển đổi Adwords và Google Analytics là các công nghệ khác nhau

•  Chúng không phải thay thế của nhau, mà trên thực tế là bổ sung. 100

Bài viết được sưu tầm & tổng hợp 

Nguyễn Hiển GoogleSearchBox

HAY LÀ

Một cách hiệu quả hơn, nhanh hơn đó là các bạn hãy tham gia 1 khóa học Google Adwords để có cách làm & nhìn nhận tốt hơn từ việc quảng cáo Google Adwords !

Đăng Ký Sớm Để Nhận Ưu Đãi & Giữ Chỗ

Chi tiết khóa học đọc ở dưới, mong có thể gặp bạn tại khóa học Google Adwords Nguyễn Hiển GoogleSearchBox, thân !