1. Dùng quảng cáo hình ảnh cho Mạng hiển thị:

Nếu như có nhu cầu tạo quảng cáo banner hình ảnh động thì em khuyên ae nên tạo một chiến dịch “Chỉ Mạng hiển thị” để chạy trên các trang báo mạng như zing.vn, vnexpress.net v.v. Kể cả ae không có người tạo quảng cáo hình ảnh thì hệ thống của Google có sẵn những mẫu quảng cáo để ae có thể chọn và sử dụng, thậm chí có thể scan website của ae để tự tạo luôn. Mạng hiển thị này là một loại mạng rất hay, có các cách nhắm mục tiêu rất đặc biết, và có lượng truy cập lớn từ các trang đối tác của Google. Trên mạng hiển thị này, ae cũng chỉ mất chi phí khi người dùng nhấp chuột vào quảng cáo, và vì lượng người dùng nhiều nên thường sẽ rẻ hơn Mạng tìm kiếm.

Em xin gửi ae một số tài nguyên về Mạng hiển thị để ae có thể tham khảo và thử chạy một chiến dịch mạng hiển thị nhé:

1. Cài đặt quảng cáo trên Mạng hiển thị: http://youtu.be/4OuaZlFY4Tg

2. Tạo quảng cáo trên Mạng hiển thị: http://youtu.be/0Ui3FMSO-P4

3. Nhắm quảng cáo theo từ khoá: http://youtu.be/TIKzQ3braoU

4. Nhắm quảng cáo theo chủ đề: http://youtu.be/trc4HHngFAU

5. Nhắm quảng cáo theo vị trí đặt: http://youtu.be/yDgz9iihwKA

6. Nhắm quảng cáo theo sở thích: http://youtu.be/0jdSwfSYF80

7. So sánh nhắm theo chủ đề vs sở thích:http://youtu.be/_s75mScsnQE

Ngoài ra ae có thể đọc thêm ở các link trợ giúp sau để biết thêm các thông tin khác về Mạng hiển thị: https://support.google.com/adwords/answer/117120?hl=vi

 2. Dùng tính năng tiếp thị lại:

Tính năng tiếp thị lại giúp lưu lại danh sách những khách hàng đã từng vào website của anh (đây là những khách hàng tiềm năng nhất vì họ đã nhớ được thương hiệu của ae rồi, ae có thể kéo họ quay trở lại với trang web của anh nếu lần đầu họ chưa quyết định dùng dịch vụ của mình), tìm hiểu sở thích của họ, sau đó tạo quảng cáo bám đuổi theo họ, hướng đến đúng đối tượng khách hàng và sở thích, từ đó tăng cao hiệu quả quảng cáo vì những người đã vào website của ae rồi phần nào sẽ có xu hướng tin tưởng và nhớ tới quảng cáo của ae hơn. Ae có thể tạo chiến dịch tiếp thị lại cho cả Mạng tìm kiếm và Mạng hiển thị:

 Để cài đặt, ae vào phần “Thư viện đã chia sẻ” –“Đối tượng” – “Thiết lập tiếp thị lại”, gõ vào địa chỉ email của anh, ấn vào “Gửi và tiếp tục” – “Tiếp tục” – “Trở về đối tượng”. Sau đó,ae refresh lại trình duyệt, trong khung “Thẻ tiếp thị lại” ấn vào “Xem chi tiết thẻ”, “Thiết lập” – “Xem thẻ tiếp thị lại và hướng dẫn”. Hệ thống sẽ tạo cho ae một đoạn code, ae đem đoạn code này gắn vào trang chủ và tất cả các trang con trên website của ae, trước thẻ .

 Sau khi gắn code xong, đoạn code này sẽ bắt đầu theo dõi người dùng và đưa vào danh sách “Tiếp thị lại”. Ae tạo một chiến dịch mới với (chỉ nên bắt đầu bằng loại “chỉ Mạng hiển thị” hoặc “Mạng tìm kiếm với chọn hiển thị” do loại mạng này chỉ cần 100 người trong danh sách là có thể chạy được, loại mạng “Chỉ tìm kiếm” sẽ chỉ được kích hoạt khi danh sách có 1000 người) > vào tab Mạng hiển thị và chọn nhắm mục tiêu hiển thị là Tiếp thị lại > chọn danh sách tiếp thị lại mới tạo. Ae có thể đọc thêm hướng dẫn ở link sau:https://support.google.com/adwords/answer/2476691

3. Chạy quảng cáo trên Gmail:

Đối với một số dịch vụ thì em thấy chạy trên Gmail là một kênh tốt để ae có thể thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng .
Gmail là một phần của Mạng hiển thị, nên để chạy trên Gmail ae cần tạo một chiến dịch riêng cho Gmail, sử dụng loại chiến dịch “Mạng tìm kiếm với chọn hiển thị”, hoặc “Chỉ Mạng hiển thị”, sau đó ae nhập từ khoá và mẫu quảng cáo như bình thường. Hệ thống sẽ cho quảng cáo của ae hiện lên bên cạnh những email nào mà có nội dung như các từ khoá của anh. Để chạy được trên mạng Gmail thì sau khi ae tạo xong quảng cáo và từ khoá, ae cần vào tab Mạng hiển thị > vào phần + Nhắm mục tiêu > Vị trí đặt > Thêm nhiều vị trí cùng một lúc và đánh vào trang web là “mail.google.com” > lưu (xem hướng dẫn tại link:https://support.google.com/adwords/answer/2404243?hl=vi)

Vì số lượng quảng cáo trên Gmail tương đối ít hơn tìm kiếm và hiển thị, do đó ae cần đấu thầu cạnh tranh hơn cho Gmail. Sau khi cài đặt Vị trí đặt như trên, ae vào phần Mạng hiển thị > Vị trí đặt > tick vào ô bên trái của “mail.google.com” > chọn Chỉnh sửa > Thay đổi điều chỉnh giá thầu > Tăng lên 5-10% tùy vào ngân sách của anh. 

Ví dụ ae đang đặt gía CPC tối đa là 5000đ thì tăng 10% sẽ lên 5500đ.

 Trân trọng !
P/s : Chúc mọi người sức khỏe và thành công.

Nguồn Nguyễn Huân