Khi chúng tôi xem xét quảng cáo của bạn để xem liệu quảng cáo có tuân thủ chính sách của chúng tôi không, chúng tôi sẽ gắn một trong số nhiều trạng thái phê duyệt cho quảng cáo. Nếu quảng cáo của bạn không hiển thị cho những người dùng nhất định hoặc nếu quảng cáo không hề hiển thị, thì lý do có thể do trạng thái phê duyệt của quảng cáo của bạn.
Một số trạng thái phê duyệt, như ” được chấp thuận (dành cho người lớn)” hoặc ” được chấp thuận (có giới hạn)”, nghĩa là quảng cáo của bạn chỉ có thể hiển thị cho một số người dùng nhất định. Các trạng thái phê duyệt khác, như “Bị từ chối” hoặc “Trang web bị tạm ngưng”, nghĩa là quảng cáo của bạn hiện không thể hiển thị.

Cách kiểm tra trạng thái phê duyệt của quảng cáo

  1. Truy cập vào tab Quảng cáo. 
  2. Nhìn vào cột Trạng thái. 
  3. Bên cạnh mỗi quảng cáo, bạn sẽ thấy trạng thái hiện tại của quảng cáo

Xem chi tiết chính sách cho từng quảng cáo

Bạn đang băn khoăn tại sao quảng cáo của mình có một số trạng thái nhất định? Cột Chi tiết chính sách có thể cho bạn biết thông tin về chính sách nào đang ảnh hưởng đến trạng thái phê duyệt cho quảng cáo của bạn.
Dưới đây là cách bật cột Chi tiết chính sách:
1. Truy cập vào tab Quảng cáo.
2. Nhấp vào nút Cột trong thanh công cụ phía trên bảng thống kê.
3. Nhấp vào Tùy chỉnh cột.
4. Trong phần “Thuộc tính“, nhấp vào Thêm bên cạnh “Chi tiết chính sách“.
5. Nhấp vào Áp dụng.
Sau khi thực hiện các bước ở trên, bạn sẽ nhìn thấy cột Chi tiết chính sách trong tab Quảng cáo của bạn. Cột này cung cấp cho bạn thông tin chính sách về các trạng thái phê duyệt nhất định:

  • Nếu quảng cáo của bạn có trạng thái Được chấp thuận (có giới hạn), bạn sẽ biết chi tiết tại sao quảng cáo đó bị giới hạn đối với một số đối tượng nhất định. 
  • Nếu quảng cáo của bạn có trạng thái Bị từ chối, bạn sẽ biết lý do tại sao quảng cáo đó không được chấp thuận. Nhấp vào lý do bị từ chối để tìm hiểu thêm về chính sách đó, rồi sau đó thực hiện các thay đổi đối với quảng cáo của bạn (và trang web, nếu có) để quảng cáo của bạn tuân thủ chính sách của chúng tôi. 
  • Nếu quảng cáo của bạn có trạng thái Trang web bị tạm ngưng, kiểm tra email của bạn để biết chi tiết tại sao trang web của bạn bị tạm ngưng từ AdWords. Email sẽ cho bạn biết tên của chính sách bị vi phạm, trang web vi phạm và liên kết cho bạn biết thêm thông tin về chính sách đó và cách giải quyết vấn đề.

Trạng thái phê duyệt 

Chúng tôi sẽ gắn một trong số các trạng thái phê duyệt cho quảng cáo của bạn trong và sau quá trình xem xét của chúng tôi nếu quảng cáo tuân thủ chính sách quảng cáo của chúng tôi.

Trạng thái có thể cho phép quảng cáo của bạn chạy:

  • Được chấp thuận — Quảng cáo tuân thủ chính sách của chúng tôi, do đó, quảng cáo được phép hiển thị cho tất cả các đối tượng. 
  • Đang phân phối (quảng cáo video) — Quảng cáo video được chấp thuận để xuất hiện trên YouTube.

Trạng thái có thể cho phép quảng cáo của bạn chạy với những giới hạn:

  • Đủ điều kiện — Quảng cáo vẫn đang được xem xét, nhưng quảng cáo có thể hiển thị trên các trang tìm kiếm của Google trong thời gian chờ đợi. 
  • Được chấp thuận (có giới hạn) — Quảng cáo có thể chạy, nhưng không phải trong tất cả trường hợp do các hạn chế về chính sách, chẳng hạn như chính sách xung quanh việc sử dụng nhãn hiệu và quảng cáo cờ bạc. 
  • Đủ điều kiện — Quảng cáo vẫn đang được xem xét, nhưng quảng cáo có thể hiển thị trên các trang tìm kiếm của Google trong thời gian chờ đợi.
  • Được chấp thuận (có giới hạn) — Quảng cáo có thể chạy, nhưng không phải trong tất cả trường hợp do các hạn chế về chính sách, chẳng hạn như chính sách xung quanh việc sử dụng nhãn hiệu và quảng cáo cờ bạc. 
  • Được chấp thuận (không dành cho gia đình) — Quảng cáo có thể chạy, nhưng không phải trong tất cả trường hợp do các hạn chế về nội dung mà chúng tôi coi là “không an toàn cho gia đình”. 
  • Được chấp thuận (dành cho người lớn) — Quảng cáo có thể chạy, nhưng không phải trong tất cả trường hợp do các hạn chế về nội dung người lớn
  • Được chấp thuận (không dành cho gia đình) — Quảng cáo có thể chạy, nhưng không phải trong tất cả trường hợp do các hạn chế về nội dung mà chúng tôi coi là “không an toàn cho gia đình”. 
  • Được chấp thuận (dành cho người lớn) — Quảng cáo có thể chạy, nhưng không phải trong tất cả trường hợp do các hạn chế về nội dung người lớn.

Trạng thái có thể ngăn quảng cáo của bạn chạy:

  • Đang xem xét — Quảng cáo vẫn đang được xem xét và không thể hiển thị cho đến khi quảng cáo được chấp thuận. 
  • Chưa phân phối (quảng cáo video) – Quảng cáo video chưa được chấp thuận để xuất hiện trên YouTube nhưng đang được xem xét. 
  • Bị từ chối — Quảng cáo không thể chạy như bình thường ngay bây giờ bởi vì quảng cáo vi phạm chính sách AdWords. 
  • Trang web bị tạm ngưng — Quảng cáo không thể chạy bởi vì trang web mà quảng cáo quảng bá vi phạm chính sách AdWords. 
  • Hiện không phân phối (quảng cáo video) — Tất cả các định dạng (dòng tiêu đề, mô tả, video, v.v…) của quảng cáo video đều bị từ chối. 
  • Gặp sự cố (quảng cáo video) — Một hoặc nhiều định dạng của quảng cáo video bị đánh dấu là “Bị từ chối” hoặc ” được chấp thuận (có giới hạn)”.

 

 

 

Bài viết được sưu tầm & tổng hợp

Nguyễn Hiển GoogleSearchBox

HAY LÀ

Một cách hiệu quả hơn, nhanh hơn đó là các bạn hãy tham gia 1 khóa học Google Adwords để có cách làm & nhìn nhận tốt hơn từ việc quảng cáo Google Adwords !

Đăng Ký Sớm Để Nhận Ưu Đãi & Giữ Chỗ

Chi tiết khóa học đọc ở dưới, mong có thể gặp bạn tại khóa học Google Adwords Nguyễn Hiển GoogleSearchBox, thân !