Điểm chất lượng quyết định thành công của Google Adwords

 

Điểm chất lượng là gì? Tại sao nó lại quan trọng?

Hãy tưởng tượng, sau những ngày làm việc bận rộn bạn quyết định đi chơi 1 chuyến.

Bạn rất muốn nghỉ ngơi ở vung nổi tiếng về rượu nên bạn đã lên google để tìm kiếm “khách sạn nghỉ dưỡng thung lũng Napa”.

Giữa rất nghiều kết quả có 1 quảng cáo ghi “khách sạn 4 sao tại thung lũng Napa, một sự lựa chọn hoàn hảo, giảm giá 20%”.

Khi bạn click vào quảng cáo, bạn được dẫn tới website của khách sạn với lời giới thiệu rất tuyệt vời và thông tin chi tiết về việc giảm giá 20%.

Bạn đặt phòng và lên đường tới khách sạn đó. Nói 1 cách khác, bạn đã tìm kiếm và thấy được chính xác thứ bạn muốn.

Đó cũng là điều google muốn người sử dụng được trải nghiệm. Google chỉ muốn cung cấp những quảng cáo liên quan nhất đến những gì mọi người đang tìm kiếm.

Có hàng ngàn quảng cáo và google chỉ hiển thị những quảng cáo cung cấp được thông tin sát nhất với nhu cầu của người tìm kiếm nhất.

Vậy bạn làm cách nào biết quảng cáo của bạn có sát với nhu cầu tìm kiếm của người dùng hay không?

Điều này liên quan đến điểm chất lượng, Adwords tinh điểm chất lượng cho mỗi từ khóa dựa trên rất nhiều yêu cầu bao gồm: mức độ liên quan của từ khóa người dùng sử dụng để tìm kiếm, tỷ lệ người tìm kiếm trước đó có click vào quảng cáo của bạn, chất lượng của trang đích đến, và rất nhiều yêu cầu khác nữa.

Dựa theo bảng này, Adwords tính điểm cho từng từ khóa với thang điểm 10, 10 điểm là cao nhất, 1 điểm là thấp nhất. Điểm của các từ khóa được cập nhật liên tục dựa theo thay đổi của bạn và số click bạn nhận được.

Vậy, có điểm chất lượng cao rất quan trọng để quảng cáo của bạn thành công.

Điểm chất lượng còn đóng vai trò quyết định vị trí quảng cáo và giá tiền bạn phải trả.

Quảng cáo của bạn càng liên quan đến từ khóa mọi người sử dụng thì điểm chất lượng càng cao, điểm chất lượng càng cao, thì vị trí quảng cáo càng tốt và chi phí bạn phải trả càng thấp. Nói cách khác, Google khuyến khích bạn cung cấp quảng cáo thuận tiện cho người dùng tìm kiếm sản phẩm, click chọn quảng cáo và ghé thăm website của bạn.

Để kiểm tra điểm chất lượng quảng cáo, bạn mở báo cáo quảng cáo google và nhìn vào cột điểm chất lượng, bạn sẽ thấy điểm của từng từ khóa tương ứng.

Nếu điểm chất lượng các từ khóa của bạn chưa tốt lắm.

Đừng lo, bạn có thể cải thiện được nó.

Để làm từ khóa tốt hơn bạn hãy tìm kiếm những thông tin của Google về cách chọn lựa từ khóa hoặc cách lập 1 quảng cáo tốt đẻ thu thập cho mình nhiều kinh nghiệm hơn.

Thành công với Adwords là bước đầu để sản phẩm/ dịch vụ của bạn xuất hiện trước mắt khách hàng nhiều hơn và điểm chất lượng cáo sẽ giúp bạn đạt được điều đó.

Hãy đăng nhập tài khoản adwords tại adwords.google.com và kiểm tra điểm chất lượng của bạn.