Việc chọn từ khóa cho chiến dịch Mạng hiển thị giống như việc đóng vai trò là người mai mối cho bạn bè của bạn: Bạn muốn chọn từ khóa hoặc những người bạn tiềm năng, phù hợp nhất với chiến dịch của bạn hoặc người bạn kén chọn. Ví dụ: nếu bạn của bạn thích đi bộ, bạn có thể ghép cô ấy với ai đó thích ra ngoài.

Sau đây là ba điều bạn nên thực hiện khi chọn từ khóa cho chiến dịch mạng hiển thị của bạn:

  • Tạo các nhóm quảng cáo cho sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn để chúng tôi có thể hiển thị quảng cáo liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ.
  • Chọn từ khóa mà khách hàng của bạn sẽ sử dụng để mô tả sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn và các từ khóa có liên quan đến nhau.
  • Nhận ý tưởng nhóm quảng cáo và từ khóa bằng cách sử dụng công cụ lập kế hoạch hiển thị.

Tạo nhóm quảng cáo

Trước khi bạn bắt đầu chọn từ khóa cho chiến dịch Mạng hiển thị, đảm bảo rằng nhóm quảng cáo cho từng chiến dịch của bạn được tổ chức theo sản phẩm hoặc dịch vụ bạn cung cấp. Tốt nhất là bạn nên bắt đầu với những từ khóa mô tả sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn đang quảng cáo. Sau đó, bạn có thể tạo quảng cáo liên quan đến những từ khóa đó để chúng tôi có thể hiển thị cho khách hàng khi họ xem các trang web có liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Bạn có thể giữ tài khoản của mình được tổ chức tốt hơn bằng cách nhóm các từ khóa của bạn theo sản phẩm hoặc dịch vụ của mình.

Ví dụ:

Giả sử bạn đang tạo chiến dịch cho hiệu bánh của mình. Khi thiết lập chiến dịch của mình, bạn nên chia nhóm quảng cáo của bạn thành các loại sản phẩm khác nhau mà bạn bán.

Sau đây là ví dụ về nhóm quảng cáo được cấu trúc kém và nhóm quảng cáo được cấu trúc hiệu quả để bạn hiểu rõ hơn về cách tổ chức các nhóm quảng cáo của bạn: 

Mẹo

Tạo thêm các từ khóa tương tự với những từ khóa đang hoạt động tốt cho bạn.

Chọn từ khóa

Danh sách từ khóa của nhóm quảng cáo giúp chúng tôi hiển thị quảng cáo của bạn trên các trang web có liên quan mà khách hàng của bạn truy cập. Thực hiện theo các hướng dẫn này để tạo danh sách từ khóa chất lượng cao:

  • Chọn từ khóa có liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
  • Tạo một bộ từ 5 đến 20 từ khóa liên quan chặt chẽ với nhau và với các quảng cáo trong nhóm quảng cáo đó. Từ khóa có hai hoặc ba từ (cụm từ) có khuynh hướng hoạt động hiệu quả nhất.
  • Chọn những từ khóa có liên quan đến nhau. Ví dụ: nếu bạn bán hoa, bạn có thể muốn thêm “hoa hồng” và “sô-cô-la” vào danh sách từ khóa của bạn. Bằng cách đó, từ khóa của bạn có thể hiển thị quảng cáo của bạn tới khách hàng có thể quan tâm tới việc mua một tá hoa hồng và một hộp sô-cô-la.
  • Chọn các từ khóa có liên quan đến các trang web mà khách hàng của bạn xem.

Nếu bạn có một thương hiệu mạnh và nổi tiếng, hãy bao gồm từ khóa được gắn thương hiệu. 

Ví dụ:

Nhóm quảng cáo: bánh sô-cô-la hạnh nhân

Từ khóa: bánh sô-cô-la hạnh nhân, bánh sô-cô-la đen hạnh nhân, bánh sô-cô-la hạnh nhân phải nhai nhiều, món tráng miệng, công thức làm bánh sô-cô-la hạnh nhân.

Công nghệ của chúng tôi quét nội dung và địa chỉ web của trang web để xác định chủ đề chính của trang web. Sau đó, chúng tôi tự động sử dụng lựa chọn từ khóa và chủ đề, cộng với cài đặt nhắm mục tiêu theo vị trí và ngôn ngữ, cùng các cài đặt khác của bạn để đối sánh chủ đề với quảng cáo của bạn.  ôi khi, chúng tôi có thể hiển thị quảng cáo khi từ khóa khớp với nội dung của trang mà một người đã duyệt gần đây. 

Mẹo

  • Hãy thử loại trừ từ khóa để đảm bảo quảng cáo của bạn không xuất hiện trên các trang web không liên quan.

Tinh chỉnh danh sách từ khóa của bạn bằng cách thêm hoặc xóa từ khóa

Nhận ý tưởng nhóm quảng cáo và từ khóa

Bạn có thể sử dụng Công cụ lập kế hoạch hiển thị để nhận nhóm quảng cáo và ý tưởng từ khóa theo chủ đề mà bạn có thể không nghĩ tới khi bạn tạo chiến dịch quảng cáo của mình.

Sau đây là cách sử dụng Công cụ lập kế hoạch hiển thị

  1. Nhấp vào trình đơn thả xuống công cụ và phân tích và chọn công cụ lập kế hoạch hiển thị.
  2. Nhập sở thích của khách hàng hoặc loại trang đích họ thường truy cập và nhấp vào  hận ý tưởng.
  3. Nhấp vào tab ý tưởng nhắm mục tiêu riêng lẻ.
  4. Nhấp vào tab phụ Từ khóa.
  5. Khi bạn tìm được ý tưởng từ khóa mà bạn muốn, nhấp vào » bên cạnh mỗi ý tưởng, thêm chúng vào kế hoạch của bạn.
  6. Sau khi bạn đã hoàn tất việc thêm tất cả các ý tưởng từ khóa của mình, nhấp vào xem lại kế hoạch.
  7. Để tạo chiến dịch mới với ý tưởng từ khóa của bạn, nhấp vào lưu vào tài khoản. Bạn cũng có thể tải xuống ý tưởng từ khóa của mình để lưu vào tài khoản AdWords sau.

Bạn có thể tạo các nhóm quảng cáo mới bằng các ý tưởng từ khóa có liên quan trực tiếp từ AdWords hoặc từ AdWords Editor.

Tạo nhóm quảng cáo trong AdWords:

  1. Chọn nhóm quảng cáo được đề xuất và nhấp vào nút thêm vào chiến dịch.
  2. Chọn chiến dịch và nhấp vào tạo nhóm quảng cáo để thêm nhóm quảng cáo vào chiến dịch của bạn.

 Lưu ý

Các nhóm quảng cáo mới của bạn sẽ bị tạm dừng cho đến khi bạn tạo quảng cáo và kích hoạt chúng.

Tạo nhóm quảng cáo trực tiếp sử dụng AdWords Editor: 

Trước tiên, tải xuống Adword Editor rồi thực hiện theo các hướng dẫn sau:

  1. Chọn nhóm quảng cáo được đề xuất và nhấp vào nút Xuất đến AdWords Editor.
  2. Nhập tên chiến dịch, rồi nhấp vào  để tải xuống nhóm quảng cáo được đề xuất dưới dạng tệp CSV.
  3.  Nhập tệp vào Adwords Editor.
  4. Đăng những thay đổi của bạn lên tài khoản Adword của bạn.
  5. Đặt ngân sách hàng ngày và quảng cáo và đảm bảo rằng bạn chỉ nhắm mục tiêu đến Mạng hiển thị. 

 

Bài viết được sưu tầm & tổng hợp

Nguyễn Hiển GoogleSearchBox

HAY LÀ

Một cách hiệu quả hơn, nhanh hơn đó là các bạn hãy tham gia 1 khóa học Google Adwords để có cách làm & nhìn nhận tốt hơn từ việc quảng cáo Google Adwords !

Đăng Ký Sớm Để Nhận Ưu Đãi & Giữ Chỗ

Chi tiết khóa học đọc ở dưới, mong có thể gặp bạn tại khóa học Google Adwords Nguyễn Hiển GoogleSearchBox, thân !